Nguy hại sức khỏe khôn lường từ 9 mẹo làm đẹp phổ biến trên mạng

Mẹ bầu 10/06/2018 13:19

Đây là những lầm tưởng kinh điển được chị em học tập trên internet rồi truyền tai nhau mà không biết rằng nhiều khi nó sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng về sức khoẻ.

1. Sử dụng tinh dầu làm mặt nạ

Nguy hại sức khỏe khôn lường từ 9 mẹo làm đẹp phổ biến trên mạng - Ảnh 1

Về bản chất, việc sử dụng các loại tinh dầu không có gì là nguy hiểm mà còn rất tốt. Chẳng hạn, tinh dầu cam quýt có thể giúp bạn loại bỏ chứng sần vỏ cam (cellulite). Tuy nhiên, vấn đề sẽ trở nên nghiêm trọng nếu bạn dùng quá nhiều tinh dầu để đắp mặt nạ vì dễ gây bỏng và ngứa. Tốt nhất để an toàn, bạn chỉ nên thêm vài giọt tinh dầu cho mỗi lần sử dụng.

2. Sử dụng bàn chải đánh răng để loại bỏ da chết ở môi

Một mẹo làm đẹp được lan truyền khá nhiều trên mạng là sử dụng bàn chải đánh răng chà đi chà lại trên môi để loại bỏ những mảng da chết. Thực tế, phương pháp lột da này có thể làm tổn thương phần da mềm trên môi. Chưa kể bằng cách này, bất kỳ loại vi khuẩn nào có trên bàn chải đánh răng đều có thể di chuyển tới các vết nứt của môi và xâm nhập vào bên trong, ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng

3. Mặt nạ mù tạt kích thích mọc tóc

Nguy hại sức khỏe khôn lường từ 9 mẹo làm đẹp phổ biến trên mạng - Ảnh 2

Nhiều người coi hỗn hợp dầu, trứng, đường và mù tạt là phương pháp tuyệt vời kích thích mọc tóc. Tuy nhiên, nó có thể gây ra rất nhiều vấn đề như bỏng, đỏ da, lột da… Ngoài ra, mù tạt có thể gây ra phản ứng dị ứng trầm trọng dẫn đến hos mắt, ho và thậm chí ngạt thở và nổi mề đay. Trước khi sử dụng mặt nạ này, bạn nên thử nó trên khuỷu tay và xem có phản ứng gì xảy ra hay không.

4. Dầu ấm với nước chanh để kích thích mọc móng tay

Làm ấm dầu, thêm nước chanh và ngâm tay trong đó, đây được tin là phương pháp kích thích sự phát triển của móng tay. Tuy nhiên, chanh sẽ làm khô lớp biểu bì, da và móng khiến da dễ bị tổn thương. Và bạn đừng quên rằng nước chanh còn là một chất gây dị ứng mạnh.

5. Tinh dầu thay cho kem dưỡng da

Nguy hại sức khỏe khôn lường từ 9 mẹo làm đẹp phổ biến trên mạng - Ảnh 3

Sử dụng các loại tinh dầu cơ bản thay vì kem dưỡng da được xem là cách chăm sóc da phổ biến. Nhưng dầu có thể gây mụn trứng cá, da khô hay bị dị ứng. Chỉ nên sử dụng nó không quá hai lần một tuần.

6. Dùng máy hút mụn chân không loại bỏ mụn trứng cá

Nhiều người tin rằng thiết bị nhỏ gọn này có tác dụng làm sạch da, loại bỏ mụn trứng cá. Tuy nhiên, đây không phải là một phương pháp tối ưu. Máy hút mụn chân không có thể để lại dấu vết trên da và khiến da bị tổn thương.

7. Dung môi pha loãng sơn móng tay đã khô

Nguy hại sức khỏe khôn lường từ 9 mẹo làm đẹp phổ biến trên mạng - Ảnh 4

Nước tẩy sơn móng tay như dung môi không phải là cách tốt nhất để cứu cánh cho một lọ sơn móng khô. Bằng cách này, bạn có thể tự phá hủy cả sơn móng tay và móng tay của mình. Móng tay có thể biến thành màu vàng và bị nứt. Vì vậy, hãy sử dụng một chất pha loãng chuyên dụng.

8. Làm sáng tóc với chất tẩy rửa

Nếu ai đó có mái tóc xấu hay không thích màu tóc nhuộm thì họ hay dùng chất tẩy rửa để thoát khỏi tình trạng này. Nhưng bạn có biết các chất tẩy rửa chứa phosphat có hại . Chúng gây khô da, kích ứng da, phát ban và rụng tóc.

9. Sử dụng mayonnaise thay cho kem dưỡng tóc

Nguy hại sức khỏe khôn lường từ 9 mẹo làm đẹp phổ biến trên mạng - Ảnh 5

Mayonnaise chứa trứng và dầu. Sử dụng mayonnaise để dưỡng tóc không những không tốt mà còn gây hại vì nó chứa mỡ và khiến tóc trở nên nặng nề và bết dính hơn.

Sau phá thai, bao giờ có khả năng mang thai trở lại?

Tôi hiện không được mang thai vì đang trị bệnh, vừa phải phá thai. Bao lâu thì khả năng mang thai của tôi trở lại? Mốc 6 tháng "an toàn" bác sĩ hay khuyên sản phụ có đúng với người phá thai?