Nghẹn lòng mẹ tức tưởi ra đi sau 1 tiếng thở dài, bỏ con thơ đói sữa sau 1 ngày sinh

Mẹ bầu 30/11/2018 13:00

Sau sinh khi mẹ tròn con vuông gia đình đang vui mừng nào ngờ tới nửa đêm, cả nhà bỗng giật mình tỉnh giấc sau tiếng thở dài của người mẹ.

 

Nghẹn lòng mẹ tức tưởi ra đi sau 1 tiếng thở dài, bỏ con thơ đói sữa sau 1 ngày sinh - Ảnh 1Sau đám cưới, hai vợ chồng vui mừng khôn xiết khi hay tin chị mang thai con đầu lòng. Người chồng đã chăm sóc vợ chu đáo suốt thai kỳ. Khi chị bị những cơn ốm nghén hành hạ, chồng chị thương yêu còn để vợ nghỉ ngơi và đích thân vào bếp nấu nướng, làm việc nhà. Tưởng rằng họ sẽ có một cái kết viên mãn nhưng nào ngờ…

Ngày chuyển dạ, sau 2 giờ vật vã với cơn đau đẻ, chị đã sinh một bé trai khỏe mạnh. Cả gia đình hết sức vui mừng thấy chị mẹ tròn con vuông. Chị được chỉ định ở lại bệnh viện vài ngày để theo dõi tình hình như bao sản phụ khác. Không ngờ, đêm hôm đó, khi cả phòng đang say giấc thì giật mình thức dậy bởi nghe chị rít lên một tiếng thở dài.

Chồng chị vội vàng chạy tới bên giường vợ để rồi kinh hãi khi thấy máu loang đầy trên drap giường. Anh ngay lập tức gọi bác sĩ cấp cứu. Họ nhanh chóng có mặt, xác định chị bị băng huyết sau sinh nên vội đưa ngay vào phòng cấp cứu.

Dù được các bác sĩ cố gắng cứu chữa, nhưng vì mất quá nhiều máu và bản thân lại mang nhóm máu hiếm, người mẹ tội nghiệp đã trút hơi thở cuối cùng sau một tiếng đồng hồ chống chọi, để lại con trai mới sinh chưa đầy ngày tuổi.

Câu chuyện đau lòng xảy ra với chị Vương, đến từ Trung Quốc khiến nhiều bà mẹ sợ hãi. Băng huyết sau sinh quả thật chưa bao giờ đáng sợ đến thế. Chỉ trong tích tắc, sản phụ có thể tử vong nếu mất máu quá nhiều. Điều đáng nói nữa là, không chỉ tình trạng này xảy ra trong lúc sinh, mà ngay cả sau sinh mẹ tròn con vuông thì nguy hiểm vẫn chực chờ. Trong 24 giờ đầu tiên sau sinh, người mẹ có thể gặp tai biến, tử vong.

Bị băng huyết sau sinh có cứu được không

Băng huyết là một trong dạng chảy máu sau đẻ. Khi đó máu dịch ra có màu đỏ tươi chứ không thẫm màu như sản dịch và sẽ ra nhiều. Sản phụ phải dùng nhiều bỉm to để đóng trong ngày, kèm theo dấu hiệu hoa mắt chóng mặt hoặc đau tức ở vùng tầng sinh môn.

Theo các bác sĩ, điều trị kinh điển trong sản khoa bao gồm các phương pháp bảo tồn khác nhau để điều trị băng huyết sau sinh nguyên phát như thuốc gò tử cung, xoa bóp tử cung, bóng chèn buồng tử cung… Can thiệp ngoại khoa là một lựa chọn khi điều trị nội khoa thất bại.

Với những tiến bộ trong hai thập kỉ qua, thuyên tắc động mạch tử cung được triển khai an toàn và hiệu quả. Khi điều trị bảo tồn thất bại sẽ lựa chọn thuyên tắc hay Phẫu thuật. Khi thuyên tắc thất bại, phải sử dụng phẫu thuật và ngược lại. Vì có thể can thiệp một cách nhanh chóng, thuyên tắc động mạch tử cung được chấp nhận như một phương pháp kiểm soát chảy máu cho các nguyên nhân khác nhau.

Con gái kêu đau đầu, mẹ nghi con bị dị ứng, tự tiện mua thuốc giảm đau nhưng rồi ngã quỵ khi bác sĩ lấy ra thứ kinh dị này

Nếu bác sĩ không sớm phát hiện ra dị vật trong mũi thì bé gái 5 tuổi có thể sẽ gặp phải những biến chứng nguy hiểm đến cả tính mạng.

TIN MỚI NHẤT