Năm mới, khi gặp bà bầu đừng nói 5 câu này!

Mẹ bầu 29/01/2017 06:16

Trong những ngày đầu năm mới, khi đến thăm gia đình có bà bầu, bạn tuyệt đối không nên nói những câu sau đây.

Đôi khi có những câu nói vô tình khiến các mẹ bầu bị tổn thương rất lớn. Tâm lý của bà bầu có ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, bạn nên “giữ mồm giữ miệng” khi nói chuyện với bà bầu, tránh những câu sau.

“Con trai à? Chúc mừng nhé!”

Việc con trai hay con gái không còn là vấn đề nhiều bậc cha mẹ quan tâm trong thời đại ngày nay. Vì vậy, bạn nên tránh nói đến vấn đề giới tính của bé với bà bầu. Tương tự, nhiều người cũng thường nói câu “Thôi con gái cũng được” như một cách an ủi. Nhưng trái lại, chính những câu nói này đã vô tình hạ thấp vị thế của phụ nữ.

Năm mới, khi gặp bà bầu đừng nói 5 câu này! - Ảnh 1
Bé trai hay bé gái không phải là vấn đề lớn. (Ảnh minh họa)

“Bạn lên kế hoạch đẻ con tuổi này à?”

Việc họ có lên kế hoạch có con hay không thực chất không liên quan gì đến bạn. Khi mang thai, bà bầu chỉ muốn chia sẻ niềm vui và hạnh phúc với bạn. Cô ấy sẽ không thích trả lời những câu hỏi của những người tò mò. Thay vì những câu hỏi, bạn hãy nói lời chúc mừng thành tâm nhất.

Năm mới, khi gặp bà bầu đừng nói 5 câu này! - Ảnh 2
Bạn không nên tò mò về kế hoạch sinh con của người khác. (Ảnh minh họa)

“Bạn ăn cho hai người có khác”

Câu nói này không khác gì bạn đang ám chỉ bà bầu ăn nhiều và chắc chắn sẽ khiến cô ấy ngượng ngùng. Không ai có thể hiểu sự thèm ăn của bà bầu nếu như chưa từng trải qua. Chính vì vậy, bạn nên tế nhị khi nói về vấn đề ăn uống với bà bầu. Nếu bạn có thể đưa ra những lời khuyên hữu ích về ăn uống, chắc hẳn họ sẽ thấy rất biết ơn.

Năm mới, khi gặp bà bầu đừng nói 5 câu này! - Ảnh 3
Hãy đưa ra những lời khuyên hữu ích về ăn uống cho bà bầu. (Ảnh minh họa)

“Hãy hưởng thụ khi còn có thể”

Câu nói này giống như bạn ngầm ám chỉ “Bạn sẽ không có thời gian cho chính mình sau khi em bé sinh ra”. Mọi bà mẹ đều thương yêu và trân trọng đứa con của mình. Bản thân họ cũng tự ý thức được trách nhiệm của bản thân và vui vẻ thực hiện nó. Vì vậy, đừng khiên trách nhiệm thiêng liêng của họ biến thành gánh nặng như trong lời nói của bạn.

Năm mới, khi gặp bà bầu đừng nói 5 câu này! - Ảnh 4
Chăm con là trách nhiệm thiêng liêng của mẹ. (Ảnh minh họa)

“Bạn có chắc mình có thể ăn món này không?”

Ai cũng hiểu rằng việc ăn uống của bà bầu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Nếu bạn biết chắc rằng một món ăn nào đó không tốt cho bà bầu thì hãy ngăn cản và giải thích rõ cho cô ấy hiểu. Những lời khuyên thật long lúc nào cũng được hoan nghênh hơn câu hỏi nghi ngờ.

Năm mới, khi gặp bà bầu đừng nói 5 câu này! - Ảnh 5
Việc ăn uống của bà bầu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bé. (Ảnh minh họa)

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Bạn đừng bao giờ quên lời khuyên của người xưa khi trò chuyện cùng người khác, đặc biệt là những bà bầu nhạy cảm, dễ tổn thương.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT