Một tháng đầu sau sinh mẹ ăn những món này, hết cữ là mẹ đẹp mướt - con bụ bẫm thông minh

Mẹ bầu 05/10/2018 05:30

Ăn gì khi mới sinh là câu hay được hỏi nhất của những mẹ bầu, ăn gì để mẹ nhanh về dáng? ăn gì để nhiều sữa cho con bú? ăn gì tốt cho sức khỏe của hai mẹ con? Hãy cùng chúng tôi đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Mẹ nào sắp sinh còn lăn tăn không biết mai mốt đẻ xong phải ăn uống như thế nào, có bí kíp gì để ra tháng mẹ đẹp “trông mòn con mắt”, con thì bụ bẫm ngấn nào ra ngấn đấy thì cứ làm theo em nha. Bảo đảm không thất vọng đâu.

Các chị biết không, hồi chưa có chồng nhìn em đen thui, quê mùa kiểu gì ấy. Em cũng nhỏ con, lùn tịt nữa nên sợ mai mốt đẻ con ra nó cũng chút xíu èo uột giống mẹ thì khổ. Rồi đến khi lấy chồng, có bầu, sinh con, mẹ em kêu: “Tao phải tranh thủ thay máu cho mầy đẹp mới được, chứ nhìn ớn quá!”. Thế là suốt 1 tháng ròng, mẹ cho em ăn thực đơn riêng.

Một tháng đầu sau sinh mẹ ăn những món này, hết cữ là mẹ đẹp mướt - con bụ bẫm thông minh - Ảnh 1

Có món ngon lắm nhưng mà cũng có món kì cục gì đâu á. Nhưng tính em vừa lười vừa khó, không thể nổi mấy vụ xông hơ, bôi gừng nghệ, ủ muối rang gì gì đó cho đẹp nên cố gắng ăn uống theo cách mẹ chỉ để vớt vát cái nhan sắc tàn tạ sau sinh này.

Không cần 3 tháng nha các mẹ, chỉ 1 tháng sau đó vào đúng lễ thôi nôi con em ý, ai đến dự cũng khen em đẹp, da dẻ trắng trẻo, hồng hào, thằng con 1 tháng của em thì trộm vía béo ú lên, các bà các cô giành nhau bế. Cảm thấy hãnh diện ghê gớm. Kiểu này mai mốt ra đường không ai nhận ra em mất, tưởng hot girl thành phố về làng nữa quá! Hihi

Đây, mẹ ruột cho em “chiến” mấy thứ này nè, cũng không phải mấy thứ sang chảnh gì đâu nhưng mà hiệu quả lắm, các mẹ thích thì lưu lại mai mốt xài nha, đẹp khỏi cần đụng tới mĩ phẩm. Con bú mẹ ú ụ luôn cho coi.

Canh gà ác nấu hạt câu kỷ tử

Câu kỷ tử chứa nhiều betain có lợi cho hệ tiêu hóa, các vitamin B, C làm dịu căng thẳng thần kinh, canxi, sắt, photpho tốt cho xương khớp. Gà ác giàu protein, sắt, vitamin và các yếu tố vi lượng hơn gà thông thường.

Một tháng đầu sau sinh mẹ ăn những món này, hết cữ là mẹ đẹp mướt - con bụ bẫm thông minh - Ảnh 2

– Nguyên liệu

• 1 con gà ác, 20 g hạt câu kỷ tử.

• Gia vị: Gừng, muối, bột canh, hạt nêm.

– Cách làm

• Hạt câu kỷ tử rửa qua với nước sôi, sau đó vớt ra để ráo nước.

• Gà ác rửa sạch với nước muối, cho vào nồi ninh với nước dưới lửa nhỏ. Cho thêm các gia vị bột canh, hạt nêm và vài lát gừng. Khi nước sôi dùng thìa hớt bọt.

• Ninh gà được 1 giờ thì cho hạt câu kỷ tử vào nấu thêm 10 phút, nêm nếm lại cho vừa miệng.

-Gà chưa biết gáy xào củ nghệ:

Mẹ em bảo chửa đẻ phải cho ăn cơm với món này sẽ nhanh lành vết thương và da đẹp ra. Em có biết đâu cứ vô tư mà chén. Giờ lên mạng coi mới biết thịt gà bổ, ít chất béo, mẹ bỉm sữa ăn vô tư, có dinh dưỡng cho con mà không sợ bị béo phì. Đó là lý do vì sao các ông tập thể hình, các chị người mẫu hay ăn thịt gà. Nghệ thì làm lành vết thương, trị sẹo chắc mẹ nào cũng biết rồi. Còn vụ phải nấu bằng thịt gà chưa biết gáy chắc là để cho thịt nhanh mềm, không bị dai, mẹ ăn dễ tiêu.

- Chuối sứ chín rục

Một tháng đầu sau sinh mẹ ăn những món này, hết cữ là mẹ đẹp mướt - con bụ bẫm thông minh - Ảnh 3

Mẹ hay cho em tráng miệng bằng chuối sứ chín rục. Em hỏi mẹ sao không đổi sang chuối lùn, chuối tiêu, chuối mật, chuối sáp gì đó ăn cho đỡ ngán. Mẹ bảo thực ra tốt nhất với bà đẻ vẫn là chuối tiêu nhưng không thấy chợ bán nên mẹ đổi sang chuối sứ. Chuối sứ rất giàu vitamin, làm đẹp da, kích thích nhiều sữa, sữa thơm. Chuối lùn không bằng đâu nha. Nếu muốn ăn ngon và tiêu hóa nhanh hơn thì khi nấu cơm, cơm cạn, các mẹ bỏ trái chuối sứ vào nồi hấp, ăn sẽ ngọt đậm và thơm lắm, dễ tiêu nữa. Nếu ăn tươi thì nên ăn khi đã chín kĩ, chuối càng chín hàm lượng vitamin càng nhiều

- Canh xương bò hầm đậu đỏ

Xương bò rất giàu canxi, còn đậu đỏ giàu chất xơ tốt cho tiêu hóa, đồng thời bổ sung sắt, vitamin B1, B6 tốt cho hệ thần kinh, giảm stress. Trong đậu đỏ nói riêng và các loại đậu nói chung còn chứa một loại chất hoạt động tương tự như estrogen, giúp tuyến vú phát triển sẵn sàng cho sự tiết sữa.

Một tháng đầu sau sinh mẹ ăn những món này, hết cữ là mẹ đẹp mướt - con bụ bẫm thông minh - Ảnh 4

Vì vậy, canh xương bò hầm đậu đỏ là một trong những món ăn lợi sữa cho bà bầu rất điển hình.

– Nguyên liệu

• 500 g xương bò, 100 g đậu đỏ.

• Gia vị: Rượu trắng/rượu vang, muối, bột canh, hạt tiêu, gừng, hạt nêm.

– Cách làm

• Đậu đỏ vo qua cho sạch, ngâm nước khoảng 4 tiếng để khi nấu đậu sẽ mềm.

• Xương bò luộc qua với nước muối, sau đó vớt ra rửa sạch, để ráo nước.

• Cho xương bò vào ninh với nước dưới lửa nhỏ, nêm thêm các gia vị bột canh, hạt nêm, một chút tiêu, vài lát gừng và 2 thìa cà phê rượu trắng/rượu vang (gừng và rượu để khử mùi gây của xương bò). Chú ý hớt bọt để nước ninh xương được trong.

• Ninh xương bò được 20 phút thì cho phần đậu đỏ đã ngâm vào, ninh tiếp đến khi đậu đỏ chín mềm, nêm nếm lại cho vừa miệng.

Vì sao mẹ bầu bị đau bụng khi mang thai tháng thứ 2?

Với chị em lần đầu mang thai bị đau bụng khi mang thai tháng thứ 2 đều khá lo lắng. Tuy nhiên, nếu chỉ đau bụng đơn thuần không có những triệu chứng khác thường thì mẹ bầu có thể bình tĩnh.

TIN MỚI NHẤT