Mỗi ngày mẹ bầu chỉ cần uống 1 ly mật ong đúng thời điểm vàng này, mẹ khỏe, con thông minh

Mẹ bầu 21/11/2020 06:00

Uống mật ong đúng cách sẽ mang lại vô vàn lợi ích tuyệt vời cho mẹ và thai nhi.

Mật ong vốn là loại thực phẩm vô cùng quen thuộc đối với mọi người. Không chỉ đem lại mùi vị ngọt ngào hấp dẫn, mật ong còn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng vô cùng có lợi cho sức khỏe.

Mỗi ngày mẹ bầu chỉ cần uống 1 ly mật ong đúng thời điểm vàng này, mẹ khỏe, con thông minh - Ảnh 1

Vì thế khi mang bầu, mẹ nhất định không được bỏ qua mật ong, chỉ cần sử dụng đúng cách và trong giới hạn nhất định, loại đường tự nhiên này chắc chắn sẽ không khiến mẹ bầu phải hối hận vì chúng sẽ mang lại những lợi ích hết sức tuyệt vời.

Tác dụng tuyệt vời của mật ong đối với bà bầu

Mật ong từ lâu đã nổi tiếng là loại thực phẩm có vị ngọt tự nhiên hết sức lành tính. Chúng là hỗn hợp của nhiều loại đường và các khoáng chất như magie, kẽm, các vitamin có lợi cho cơ thể,…

Mỗi ngày mẹ bầu chỉ cần uống 1 ly mật ong đúng thời điểm vàng này, mẹ khỏe, con thông minh - Ảnh 2

Tuy nhiên, vì có chứa một loại chất rất dễ gây ngộ độc là clostridium botulinum, mật ong khiến khá nhiều phụ nữ mang thai phải e dè, cân nhắc trước khi quyết định có nên sử dụng hay không.

Thật ra, theo nghiên cứu của nhiều nhà khoa học trên thế giới, bào tử clostridium botulinum tuy rất nguy hiểm đối với trẻ em dưới 1 tuổi nhưng lại không gây bất cứ ảnh hưởng xấu nào đến thai nhi nếu mẹ bầu biết sử dụng đúng cách.

Khi mẹ bầu ăn mật ong, hệ tiêu hóa trưởng thành của mẹ đã kịp hấp thụ và xử lý chất clostridium botulinum này, khiến chúng bị vô hiệu hóa và không làm hại thai nhi. Ngược lại, mật ong còn đem lại cho mẹ bầu và thai nhi những lợi ích kỳ diệu không ngờ như:

– Phát triển trí não thai nhi mạnh mẽ: Sở dĩ mật ong có thể giúp thai nhi cải thiện tế bào não là vì trong chúng có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho hệ thần kinh như kẽm, magie, vitamin có lợi,…

Kết quả hình ảnh cho não thai nhi

Trong giai đoạn những tháng đầu tiên khi thai nhi hình thành và phát triển bộ não, mật ong sẽ cung cấp dồi dào năng lượng giúp trí thông minh của con phát triển mạnh mẽ và hoàn thiện nhanh chóng hơn rất nhiều.

– Tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch cho mẹ và thai nhi: Những phân tử khoáng chất có lợi cho cơ thể trong mật ong sẽ giúp bà bầu và thai nhi cải thiện hệ thống tiêu hóa, mẹ bầu ăn ngon, ngủ sâu giấc hơn, tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng để mẹ khỏe con lớn lên nhanh chóng.

– Làm đẹp cho mẹ bầu: Làm đẹp luôn là một nhu cầu chính đáng đối với tất cả phụ nữ. Tuy nhiên, trong thời gian mang thai mẹ phải hạn chế sử dụng mỹ phẩm đến mức tối đa để không gây ảnh hưởng xấu đến con.

Lúc này, mật ong là một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên rất được ưa chuộng. Thường xuyên sử dụng mật ong, mẹ chắc chắn sẽ ngạc nhiên vì làn da bỗng trở nên mềm mượt, mịn màng hơn trông thấy.

 

– Phòng tránh bệnh cho bà bầu: Khi mang bầu, do cơ thể thay đổi và sức đề kháng có phần yếu đi mà mẹ bầu hay bị những cơn bệnh vặt như ho, cảm,… Mật ong sẽ giúp mẹ phòng ngừa được vấn đề này. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng hạn chế thiếu máu, cao huyết áp, tránh bị trĩ và táo bón trong thai kỳ.

Kết quả hình ảnh cho mẹ bầu

Thời điểm vàng và những lưu ý khi bà bầu dùng mật ong

Nhiều người vẫn nghĩ mật ong uống lúc nào cũng được mà không biết rằng thời điểm uống cũng là một mấu chốt quan trọng tác động đến hiệu quả mà mật ong mang lại.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, cả người bình thường và phụ nữ mang thai đều nên uống mật ong vào buổi sáng là tốt nhất. Cụ thể cách uống đúng chuẩn là mỗi ngày dùng một thìa mật ong pha với một cốc nước ấm, uống trước khi ăn sáng khoảng 20 – 30 phút.

Làm theo cách này, cơ thể của mẹ bầu sẽ luôn khỏe khoắn, tươi vui, hệ miễn dịch được cải thiện giúp tránh xanh các loại bệnh tật. Không những thế, nguồn năng lượng có trong mật ong được chứng minh là nhiều hơn sữa gấp 5 lần sẽ giúp thai nhi trong bụng phát triển toàn diện về cả hình thể lẫn trí óc, con tăng cân nhanh, ra đời thông minh đạt chuẩn.

Khi quyết định sử dụng mật ong mỗi ngày, mẹ bầu bắt buộc phải tuân thủ những nguyên tắc sau đây nếu không muốn gây nên nhiều ảnh hưởng xấu đến con:

Kết quả hình ảnh cho mẹ bầu

– Không dùng quá liều lượng: Mỗi ngày ít nhất có thể uống 1 muỗng và nhiều nhất là 4 muỗng, không nên uống quá 5 muỗng mật ong/ngày vì rất dễ gây ra “phản ứng ngược”, cản trở sự hấp thu dinh dưỡng đến từ các loại thực phẩm khác.

– Không nên dùng mật ong sống: Cách tốt nhất để các bà bầu sử dụng mật ong đó là pha với nước ấm khoảng 35 độ.

– Không nên kết hợp mật ong với đậu hũ, đậu nành vì có thể dẫn đến việc bị đầy hơi, khó tiêu, nặng hơn là gây ngộ độc dẫn đến tình trạng hôn mê khó thở.

– Các bà bầu bị giãn tĩnh mạch không nên sử dụng mật ong vì mật ong còn có tác dụng phụ làm giãn mạch máu.

– Các bà bầu bị tiểu đường thai kỳ, béo phì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng mật ong.

– Không bảo quản mật ong trong các vật dụng kim loại có thể khiến mẹ bầu bị nôn mửa, ngộ độc.

– Không nên dùng mật ong với các sản phẩm chứa nhiều vitamin C hoặc D vì mật ong có thể gây nên sự cản trở cho việc hấp thu các dưỡng chất này vào cơ thể.

Bà bầu có nên ăn xoài không: Công dụng, tác hại của xoài mẹ bầu nên biết

Xoài là một loại trái cây mà hầu hết mọi người không thể cưỡng lại. Phụ nữ mang thai có xu hướng thèm xoài hơn do vị chua ngọt của chúng. Tuy nhiên, bạn vẫn thắc mắc về việc ăn xoài khi mang thai.

TIN MỚI NHẤT