Mẹ đẹp xuất sắc trong phòng sinh sang chảnh khiến ai cũng muốn "đẻ ngay thôi"

Mẹ bầu 17/04/2017 12:35

Mẹ trẻ Phương Thảo cho biết dù là con đầu lòng nhưng cô sinh khá nhẹ nhàng, chỉ rặn 3 hơi là con đã chào đời.

Nguyễn Phương Thảo (Gò Vấp, Thành phố HCM) từng khiến các mẹ bỉm sữa vô cùng ngưỡng mộ, thậm chí có phần ghen tị sau khi chia sẻ hình ảnh đi đẻ nhẹ nhàng như không của mình. Không chỉ sinh con ở bệnh viện sang chảnh, khi nằm trên bàn đẻ, Phương Thảo còn đẹp xuất sắc khiến mọi người không ngừng tấm tắc khen ngợi. Thậm chí không ít chị em còn muốn “đẻ ngay thôi” khi xem những hình ảnh này.

Phương Thảo cho biết, dù sinh con đầu lòng nhưng chính cô cũng không ngờ mình lại đẻ dễ thế. Chính thức vào viện lúc 18 giờ chiều thì đến 21 giờ 17 là em bé đã chào đời sau 3 hơi rặn đẻ. Thảo cũng cho biết, may mắn cô có chồng luôn sát cánh bên cạnh suốt ca sinh nên cô có thêm động lực để vượt cạn dễ dàng.

Mẹ đẹp xuất sắc trong phòng sinh sang chảnh khiến ai cũng muốn 'đẻ ngay thôi' - Ảnh 1
Hình ảnh nằm trên bàn đẻ của mẹ Phương Thảo được khen hết lời. 

 

Mẹ đẹp xuất sắc trong phòng sinh sang chảnh khiến ai cũng muốn 'đẻ ngay thôi' - Ảnh 2
Phòng sinh sang chảnh làm các bà mẹ ghen tị và chỉ muốn "đẻ ngay thôi"

 

Mẹ đẹp xuất sắc trong phòng sinh sang chảnh khiến ai cũng muốn 'đẻ ngay thôi' - Ảnh 3


Bà mẹ trẻ có ca sinh con đầu lòng khá dễ dàng nhờ luôn có chồng bên cạnh động viên. 

Bà mẹ trẻ cũng chia sẻ về bí quyết giúp cô luôn có đủ sữa cho con tu ti mà vẫn giữ được vẻ đẹp như gái còn son suốt thời gian mang bầu cũng như sau sinh.

Lên bàn đẻ vẫn xinh như hoa nhờ lạc quan suốt thai kỳ

Bạn sinh em bé được lâu chưa?

Đến hôm nay là bé được 1 tháng 4 ngày rồi đó bạn.

Vậy là bạn mới sinh con được hơn 1 tháng mà thấy vóc dáng gọn gàng quá. Có phải do trong thai kỳ bạn tăng cân ít?

Có lẽ là do từ trước khi mang bầu mình đã nhỏ gọn, mình chỉ 45kg thôi. Trong thai kỳ mình tăng 15kg nhưng hiện tại đã giảm được 12kg rồi.

Mẹ đẹp xuất sắc trong phòng sinh sang chảnh khiến ai cũng muốn 'đẻ ngay thôi' - Ảnh 4
Trong thai kỳ cô tăng 15kg. 
Mẹ đẹp xuất sắc trong phòng sinh sang chảnh khiến ai cũng muốn 'đẻ ngay thôi' - Ảnh 5
Vì vóc dáng ban đầu khá nhỏ nhắn nên với mức tăng cân đó, Phương Thảo không hề bị mập. 

Khi mang bầu, bạn có “ăn cho 2 người” như nhiều bà mẹ khác không?

Trong cả quá trình mang thai, mình ăn uống bình thường, không ăn quá nhiều đến mức “ăn cho 2 người” vì mình thấy không cần thiết. Mình kiêng ăn đồ sống, lạnh, dầu mỡ và ăn ít tinh bột để tránh bị tăng cân nhiều quá.

Ngoài ra, mình ăn nhiều trái cây rau củ quả. Minh không uống sữa bầu mà uống 1 lit sữa tươi không đường mỗi ngày.

Bạn từng khiến các bà mẹ khác có phần ghen tị khi lên bàn đẻ vẫn đẹp xuất sắc. Bí quyết của bạn là gì thế?

Mình luôn giữ tinh thần lạc quan vui vẻ suốt cả thai kỳ. Suốt thời gian mang bầu và khi đi đẻ, chồng mình luôn ở cạnh động viên rất nhiều. Có lẽ vì thế mà tới lúc lên bàn đẻ mình không hề có cảm giác lo lắng hay sợ gì cả.

Ngoài ra, từ khi có thai mình vẫn dành thời gian chăm sóc da nhưng thay toàn bộ bằng mỹ phẩm thiên nhiên. Mình duy trì sức kem dưỡng da mặt, body và kem chống nắng hằng ngày nên nhờ thế da dẻ vẫn đẹp suốt thai kỳ.

Mẹ đẹp xuất sắc trong phòng sinh sang chảnh khiến ai cũng muốn 'đẻ ngay thôi' - Ảnh 6
Trong thai kỳ, cô ăn uống bình thường, chỉ hạn chế tinh bột nhưng đổi lại ăn nhiều trái cây, thực phẩm giàu dinh dưỡng. 

Rặn 3 hơi là con chào đời

Bạn có thể chia sẻ chi tiết về ca sinh con đầu lòng của mình không?

Do cơ địa mình hơi nhỏ nên ngay từ đầu bác sĩ đã khuyên không nên tẩm bổ quá nhiều. Nghe lời bác sĩ nên mình sinh bé khá nhẹ nhàng. Rặn 3 hơi là được gặp con rồi.

Mình bắt đầu đau bụng lâm râm và đi tiểu nhiều vào đêm hôm trước (khoảng 30-1 tiếng một lần). Sáng hôm sau thì bụng đau lâm râm đều hơn khoảng 15-30 phút một cơn. Đến chiều tầm 15 giờ mình ra máu báo sinh. Mình gọi cho bác sĩ của mình thì bác nói nhập viện liền, mình tắm rửa sạch sẽ, 18:00 mình nhập viện.

Khi đó bác sĩ khám và cho biết cổ tử cung của mình mở 2 phân. Bác bảo phải 6-8 tiếng nữa mới sinh, mình nằm đo tim thai và cơn gò thì đến 20 giờ các cơn đau dồn dập hơn tầm 5-10 phút một cơn, bác sĩ khám mở 4 phân thế là chuyển minh vào phòng sinh luôn. Ông xã cũng vào phòng sinh cùng mình.

Mình được y tá gắn truyền dịch, ống thông tiểu, vệ sinh xong xuôi lúc 21 giờ. Bác sĩ khám lại và mình đã mở được 8 phân. Sau đó mình được gây tê màng cứng, mình sợ vụ này vì nghe nói tiêm vào cột sống đau lắm nhưng bác sĩ làm nhanh đến nỗi mình chỉ thấy nhột nhột thôi. Trước đau 10 thì sau khi tiêm cơn đau giảm xuống chỉ còn khoảng 3, đủ để mình vẫn cảm nhận được cơn gò để rặn. Bác sĩ khám lại cho mình lần nữa và báo đã mở 10 phân, bắt đầu sinh. Mình làm theo hướng dẫn của bác sĩ và chỉ ít phút sau con mình đã chào đời.

Bạn có thể chia sẻ về kinh nghiệm rặn đẻ để mẹ không mất sức mà con nhanh chóng chào đời không?

Lúc đầu mình chưa biết cách rặn nên thở ra bằng miệng rất mất sức, sau 2 lần thì bác sĩ hướng dẫn mình khi nào có cơn gò thì rặn thật mạnh một hơi, mím chặt môi cong lưng xuống và đẩy mông lên. Làm đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ mình rặn 3 hơi, đến 9:17 phút là em bé của mình chào đời.

Mẹ đẹp xuất sắc trong phòng sinh sang chảnh khiến ai cũng muốn 'đẻ ngay thôi' - Ảnh 7
Toàn cảnh phòng sinh sang chảnh của Phương Thảo. Phòng sinh với đầy đủ thiết bị hiện đại phục vụ sản phụ. 

 

Mẹ đẹp xuất sắc trong phòng sinh sang chảnh khiến ai cũng muốn 'đẻ ngay thôi' - Ảnh 8
Chồng Thảo được vào phòng sinh cùng vợ suốt quá trình vượt cạn. 

Em bé sau khi chào đời có được thực hiện da tiếp da và chậm kẹp dây rốn không bạn?

Đương nhiên là có rồi. Sau khi con chào đời, các cô y tá đã dọn sẵn chỗ để con làm vệ sinh xong được nằm lên người mẹ ngay để da tiếp da, chậm kẹp dây rốn và cho bé tự tìm ti mẹ. Bé nằm được 10 phút thì được đưa đi kiểm tra tổng quát trong lúc mẹ nằm chờ khâu tầng sinh môn. Tầm 15 phút kiểm tra xong, y tá đặt bé lên người mẹ da tiếp da ở phòng sinh theo dõi sức khoẻ 2 mẹ con. Sau 2 tiếng, mọi thứ bình thường mình và con được đẩy về phòng.

Hiện tại, bạn có nuôi con bằng sữa mẹ không? Bạn cho con ti bình hay cho bú trực tiếp?

Mình nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn. Sau mỗi cữ bú của con mình chỉ vắt hết sữa dư ra để cơ thể nhận tín hiệu và sản xuất thêm sữa đủ cho con ti chứ mình không vắt kích sữa trữ đông vào lúc này.

Là một bà mẹ trẻ hiện đại, bạn có sợ việc cho con bú mẹ và hút sữa sẽ làm hỏng ngực của mình?

Trước đây mình cũng sợ điều đó nhưng khi làm mẹ rồi thì luôn muốn dành cho con những điều tốt nhất. Dù vậy, mình có thể hạn chế việc đó bằng cách cho con ti đúng khớp ngậm và hút sữa đều 2 bên để ngực không bị lệch.

Mẹ đẹp xuất sắc trong phòng sinh sang chảnh khiến ai cũng muốn 'đẻ ngay thôi' - Ảnh 9


Em bé được da tiếp da ngay sau sinh với mẹ. 
Mẹ đẹp xuất sắc trong phòng sinh sang chảnh khiến ai cũng muốn 'đẻ ngay thôi' - Ảnh 10
Hiện tại bà mẹ trẻ đang nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. 

Da mịn màng, trắng hồng sau sinh nhờ đắp mặt nạ từ... sữa mẹ

Bạn có quan tâm nhiều đến việc giảm cân sau sinh không và chế độ ăn uống của bạn như thế nào để nhanh giảm cân mà vẫn duy trì được nguồn sữa mẹ?

Sau sinh một tháng mình đã giảm được 12kg. Hiện tại mình ăn hạn chế tinh bột, mỗi bữa chỉ ăn nửa chén cơm + ăn nhiều rau và thức ăn. Với thức ăn thì mình chỉ ăn thịt nạc, trứng gà luộc, tôm hấp, thịt gà kèm rau lang luộc, canh rau ngót, canh bí thịt bằm. Trước khi đi ngủ ăn một bát yến khoảng 3g, trộm vía sữa sánh, đặc và thơm.  

Ăn yến thực sự là tốt sữa mẹ lắm, trộm vía em bé ăn no ngủ kĩ thẳng giấc ngon lành. Mẹ thì giảm cân đều đặn mà không lo bị thiếu chất cho bé. Một bí quyết tốt để giảm cân nữa theo mình là chế biến món ăn thật nhạt, càng ít gia vị nêm nếm càng dễ giảm cân. Ví dụ như ăn trứng luộc mà không cần chấm gia vị, và chủ yếu ăn các thức ăn luộc, hấp, vừa giữ được trọn vẹn dinh dưỡng cho thức ăn lại không béo . Một ngày cũng chỉ nên ăn đúng 3 bữa không thêm không bớt và không ăn vặt linh tinh. Uống thật nhiều nước mỗi ngày cũng là bí quyết vừa nhiều sữa vừa giảm cân nhanh lại đẹp da.

Sau sinh, các mẹ thường rất chú ý đến việc xông hơ, đắp mặt nạ, xoa gừng nghệ để có làn da hồng hào. Bạn có áp dụng những phương pháp làm đẹp này không?

Sau khi sinh, mình chỉ lấy nước ấm lau nhẹ nhàng cơ thể cho sạch hết mồ hôi, vệ sinh sạch sẽ những vùng như nách, bẹn, mông cho không bị hôi. Sau sinh 2,3 ngày, có thể tắm nhanh với nước ấm. Sau đó, hằng ngày mình lau người bằng rượu gừng nghệ cho ấm và thơm không bị mùi bà đẻ.

Còn da mặt mình tận dụng sữa mẹ vắt dư để đắp mặt. Mình hay pha hỗn hợp sữa mẹ + yến mạch, sữa mẹ + nghệ tươi hoặc sữa mẹ + dầu dừa đắp mặt tuần 2-3 lần. Da mặt mình sau 1 tháng rất mịn và trắng hồng. Sau sinh mình vẫn nằm máy lạnh 26-28 độ nhưng mặc đồ dài tay và đi tất.

Mẹ đẹp xuất sắc trong phòng sinh sang chảnh khiến ai cũng muốn 'đẻ ngay thôi' - Ảnh 11
Ngay cả khi mang bầu và sau sinh, Phương Thảo vẫn dành thời gian chăm sóc cho bản thân. 
Mẹ đẹp xuất sắc trong phòng sinh sang chảnh khiến ai cũng muốn 'đẻ ngay thôi' - Ảnh 12
Cô được sự hỗ trợ đắc lực của chồng trong việc chăm sóc em bé. 

Lần đầu làm mẹ, bạn cảm thấy khó khăn nhất là gì và anh xã có giúp đỡ bạn nhiều trong việc chăm sóc con nhỏ?

Mấy ngày đầu chưa quen với việc chăm em bé và thức đêm cho bé bú nên mình cảm thấy rất đuối, cuộc sống như bị đảo lộn. Nhưng hiện tại thì mọi thứ đã trở lại bình thường. Bà ngoại và chồng giúp đỡ mình rất nhiều, khi mình mệt chồng mình sẽ lấy sữa vắt dư cho bé bú bình và ru bé ngủ. Còn bà ngoại thì giúp mình việc ăn uống và giặt đồ cho bé nên mình có thêm thời gian nghỉ ngơi.

Mẹ đẹp xuất sắc trong phòng sinh sang chảnh khiến ai cũng muốn 'đẻ ngay thôi' - Ảnh 13
Hiện tại con gái đầu lòng của Phương Thảo được hơn 1 tháng tuổi, rất kháu khỉnh và đáng yêu. 

Cảm ơn bạn nhiều về những chia sẻ này!

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT