Mẹ chăm ăn những món này thai nhi sẽ hay cười rước may mắn phúc khí vào nhà

Mẹ bầu 14/07/2018 07:29

Thai nhi hay cười chứng tỏ sự phát triển rất tốt của em bé, ngoài tâm trạng của mẹ phải luôn vui vẻ thì dinh dưỡng là yếu tố quyết định đến sự phát triển của trẻ có tốt hay không. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông tin nhé.

Thai nhi tươi cười đồng nghĩa với thai nhi trong bụng bạn đang phát triển tốt, để làm được điều này thì tâm trang của bà bầu rất quan trọng. Phải luôn giữa cho bà bầu coa tâm trạng vui vẻ, bởi khi vui vẻ cơ thể bà bầu sẽ sản sinh ra những chất co lợi cho sự phát triển của thai nhi. Điều quan trọng thứ 2 không thể thiếu đó chính là dinh dưỡng, đây là yếu tố quyết định, yếu tố quạn trọng đến sự phát triển của thai nhi. Để cung cấp những dưỡng chất tốt nhất cho thai nhi hãy tham khảo qua những thực phẩm dưới đây nhé. 

Gạo nâu

Gạo lứt có nhiều màu sắc khác nhau, có thể hơi nâu hoặc đen, đỏ và bao gồm cả loại gạo lứt trắng ngà. Trong đó loại gạo lứt có màu nâu nhạt mọi người vẫn quen gọi là gạo nâu.

 

Mẹ chăm ăn những món này thai nhi sẽ hay cười rước may mắn phúc khí vào nhà - Ảnh 1

 

Loại gạo này rất nhiều dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của thai nhi như vitamin nhóm B, phốt pho, selen, mangan, kali và magiê. Đây cũng chính là một trong số các thực phẩm hàng đầu có thể làm cải thiện cảm xúc của ngườ dùng. Các nghiên cứu cho thấy có một mối liên hệ đặc biệt giữa carbohydrate trong gạo nâu với việc sản xuất ra serotonin – một hormone có tác dụng ổn định tâm thần, giảm căng thẳng và chống nguy cơ trầm cảm. Điều này sẽ rất có lợi cho các thai phụ bởi dưới tác động nội tiết tố thai kỳ mẹ luôn dễ xúc động và thường sống trong cảm giác buồn bực.

Socola đen

Một nghiên cứu của Phần Lan cho thấy thai phụ ăn chocolate như một món ăn vặt sẽ giảm stress, và sinh ra những đứa con hạnh phúc, hay cười. Sở dĩ chocolate mang đến tác dụng kỳ diệu đến vậy là do nó có chứa tryptophan, có tác dụng làm tăng lượng serotonin trong não. Chocolate đen còn kích thích sản xuất dopamine, giải phóng các hormone phenylethylamines giúp thai phụ luôn trong cảm giác hưng phấn, hạnh phúc. Ngoài ra, các chất trong chocolate đen còn hỗ trợ làm tăng các chất dẫn truyền thần kinh endorphin trong não và toàn cơ thể, giúp thai phụ luôn trong trạng thái hạnh phúc.

Mẹ chăm ăn những món này thai nhi sẽ hay cười rước may mắn phúc khí vào nhà - Ảnh 2

Tuy nhiên, chocolate đen lại có chứa caffeine nên mẹ bầu chỉ nên thưởng thức vừa phải.

Quả bơ

Nằm trong top 5 thực phẩm hàng đầu có tác dụng cải thiện tâm trạng của con người tốt nhất đó chính là quả bơ. Không phải ngẫu nhiên bơ luôn nằm trong danh sách các loại quả tốt nhất cho thai phụ. Theo chuyên gia dinh dưỡng Zoe Bingley-Pullin, mỗi quả bơi đều chứa rất nhiều tyrosine – một chất kích thích cơ thể sản xuất ra dopamine, một chất dẫn truyền thần kinh, đóng vai trò quan trọng với bộ não và cơ thể người. Các nhà khoa học cũng ví nó như trung tâm giải trí của não bộ.

Mẹ chăm ăn những món này thai nhi sẽ hay cười rước may mắn phúc khí vào nhà - Ảnh 3

Một khi chất dopamine tăng cường, cơ thể sẽ cảm thấy khoan khoái và hưng phấn, dễ tiếp nhận sự việc và giải quyết sáng suốt hơn. Bên cạnh đó, quả bơ cũng cung cấp một lượng vitamin B đáng kể, có tác dụng làm giảm homocysteine – một axit amin gắn liền với trạng thái trầm cảm dai dẳng trong thai kỳ.

Ngoài ra, bơ cũng là loại trái cây giàu axit folic bậc nhất, giúp phòng ngừa dị tật ống thần kinh vô cùng hiệu quả cho thai nhi trong 3 tháng đầu thai kỳ. Các thai phụ được khuyến khích bổ sung khoảng 400mcg axit folic mỗi ngày trong thai kỳ.

Cuối cùng, nếu nhắc đến thực phẩm bổ sung Omega-3 hàng đầu cho thai nhi thì bơ không thể vắng mặt trong “đề cử”. Omega-3 từ lâu được biết đến với công dụng cải thiện hệ thống miễn dịch, tăng cường thị lực và làm giảm trầm cảm, lo âu rõ rệt.

Với tất cả những công dụng kỳ diệu này, quả bơ là lựa chọn hàng đầu cho các bà bầu trong việc cải thiện tâm trạng, giúp thai nhi hay cười và sinh con ra, mặt mũi bé cũng rạng rỡ như hoa.

Quả dừa

Một số nghiên cứu cho thấy để giảm căng thẳng, bạn có thể tìm tới một số mùi hương có thể xoa dịu những ức chế thần kinh. Những mùi hương dễ chịu, làm bạn cảm thấy khoan khoái còn giúp ổn định nhịp tim và huyết áp. Trong số đó, mùi hương của dừa là một ví dụ. Bạn có thể ngửi hương dừa trong dầu dừa hoặc thậm chí có thể ăn dừa theo cách bạn muốn như sao lên làm mứt, để ăn vặt hoặc ăn các loại bánh có dừa nướng đều rất thú vị.

Mẹ chăm ăn những món này thai nhi sẽ hay cười rước may mắn phúc khí vào nhà - Ảnh 4

Nước dừa nếu uống đúng cách cũng có tác dụng bổ sung nước, ngăn ngừa thiểu ối và theo dân gian thậm chí còn giúp thai nhi sinh ra có được làn da trắng hồng mũm mĩm.

Nếu mẹ mang thai đang mong ước thai nhi hay cười để khi con ra đời gương mặt lúc nào cũng nở nụ cười thì đừng quên 5 phương pháp tự nhiên hữu ích này nhé!

Chuối

Mẹ chăm ăn những món này thai nhi sẽ hay cười rước may mắn phúc khí vào nhà - Ảnh 5

Trong quả chuối có một chất gọi là amino acid tryptophan. Chất này có hàm lượng khá cao trong chuối với tác dụng tạo ra serotonin giúp cải thiện trạng thái tinh thần một cách hiệu quả. Đó là lý do vì sao khi đang cảm thấy căng thẳng bạn luôn thấy giãn tinh thần sau khi ăn một quả chuối. Nó thực sự có tác dụng ngoài mong đợi. Chuối còn rất giàu kali, một chất rất thiết yếu đối với sự phát triển của thai nhi và hỗ trợ sức khỏe của thai phụ khi các cơ liên quan phải thay đổi để thích ứng với sự tăng trưởng của thai nhi.

 

Xử trí và phòng ngừa sốt virut ở trẻ

Con tôi thi thoảng lại bị sốt virut. Mỗi khi con bị sốt, ngoài việc uống thuốc hạ sốt theo chỉ dẫn của bác sĩ thì tôi phải làm gì thêm nữa, mong bác sĩ tư vấn.

TIN MỚI NHẤT