Mẹ bầu xem bóng cổ vũ cho U23 Việt Nam đừng quên những lưu ý này!

Mẹ bầu 27/01/2018 13:30

Hòa chung với không khí cuồng nhiệt trong trận chung kết giữa U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan, mẹ bầu nhớ phải đặt sức khỏe của bản thân cũng như sự an toàn của bé lên hàng đầu.

Chỉ còn ít giờ nữa, trận chung kết lịch sử giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan trong giải vô địch bóng đá U23 châu Á sẽ diễn ra. Người dân khắp cả nước đang hào hứng chuẩn bị tinh thần cổ vũ hết mình cho những "chiến binh vàng" của dân tộc. Và có lẽ những mẹ bầu cũng không nằm ngoài số đó. 

Sau trận bán kết diễn ra vào ngày 23/1 vừa qua, hình ảnh những mẹ bầu chờ đẻ vẫn chăm chú theo dõi trận đấu ngay tại bệnh viện được cư dân mạng quan tâm và chia sẻ rầm rộ. Có thể thấy tinh thần thể thao của các mẹ cũng "máu lửa" không kém cánh mày râu. 

Tuy nhiên, nhiều mẹ bầu cũng chia sẻ vì mải mê theo dõi từng đường bóng lăn, sống trọn cảm xúc với bóng đá mà bị các bé trong bụng "lên tiếng phản đối". 

Mẹ bầu xem bóng cổ vũ cho U23 Việt Nam đừng quên những lưu ý này! - Ảnh 1

Mẹ bầu xem bóng cổ vũ cho U23 Việt Nam đừng quên những lưu ý này! - Ảnh 2
Nhiều mẹ bầu bị đau bụng, khó thở, tim đập nhanh sau khi xem bóng đá.

Sở dĩ nhiều mẹ bầu cảm thấy con đạp nhiều hơn khi xem bóng đá là do tinh thần của mẹ hưng phấn quá mức, tim đập nhanh nên sẽ kích thích bé hoạt động nhiều dẫn đến việc mẹ bị đau bụng. Cảm xúc hồi hộp, căng thẳng của mẹ khi theo dõi trận đấu cũng có thể gây nên tình trạng khó thở, thiếu oxy khá nguy hiểm.

Trận chung kết sắp diễn ra hứa hẹn sẽ là một trận cầu kịch tính nên nếu mẹ bầu muốn hòa chung tinh thần thể thao, theo dõi trận đấu, cổ vũ cho U23 Việt Nam thì cũng phải nhớ kỹ những lưu ý dưới đây. 

Chọn tư thế ngồi thoải mái 

Một trận bóng sẽ kéo dài khoảng gần 2 tiếng nên nếu mẹ bầu đứng xem sẽ rất bất tiện, khiến cơ thể mệt mỏi, giảm lưu lượng máu xuống vùng chân gây tên tê chân, phù chân. Chính vì vậy, mẹ bầu hãy chuẩn bị một chiếc ghế để ngồi theo dõi trận đấu thật thoải mái. Ngoài ra, mẹ bầu cũng có thể dùng thêm gối kê phía sau lưng cho đỡ mỏi. 

Mẹ bầu xem bóng cổ vũ cho U23 Việt Nam đừng quên những lưu ý này! - Ảnh 3
Mẹ bầu hãy chọn tư thế thoải mái nhất để theo dõi trọn vẹn trận đấu. (Ảnh minh họa)

Không nhịn tiểu 

Chắc hẳn không ai muốn bỏ lỡ một phút giây nào trong trận chung kết lịch sử sẽ diễn ra vào lúc 15h chiều nay (ngày 27/1). Tuy nhiên, nếu bà bầu cảm thấy muốn đi vệ sinh trong trận đấu cũng tuyệt đối không được nhịn vì nhịn tiểu khi mang thai gây ảnh hưởng không ít đến sức khỏe của cả mẹ và bé. 

Theo các bác sĩ, mẹ bầu nhịn tiểu có thể dẫn đến suy thai hoặc viêm bàng quang ở mẹ. Khi bị viêm bàng quang sẽ kích thích tử cung và gây ra các cơn co thắt. Ngoài ra, nhịn tiểu cũng tăng nguy cơ viêm đường tiết niệu – một nguyên nhân dẫn đến các cơn co thắt dấn đến nguy cơ sinh non.

Ăn mừng một cách kiềm chế 

Khi được chứng kiến đội tuyển nước nhà ghi bàn, chắc hẳn ai cũng sẽ bùng nổ cảm xúc, vỡ òa trong sung sướng. Nhưng mẹ bầu cần ưu tiên tuyệt đối sức khỏe của bản thân và con nên hãy nhớ ăn mừng một cách "kiềm chế". Mẹ tuyệt đối không được nhảy lên khi ăn mừng vì có thể sơ sảy, bị ngã hoặc va đập bụng vào đâu đó. Khi cảm thấy hào hứng, tim đập nhanh, mẹ bầu hãy cố gắng hít thở sâu, lấy lại bình tĩnh để đảm bảo oxy được cung cấp đủ cho bé. 

Những điều kiêng kỵ bà bầu cần tránh khi mang thai 3 tháng đầu để không đánh mất con

Trong cách ăn uống, sinh hoạt và làm việc, bà bầu nên kiêng cữ một số điều cơ bản để bảo đảm an toàn cho mẹ và thai nhi ở 3 tháng đầu tiên của thai kỳ.

TIN MỚI NHẤT