Mẹ bầu ăn lạc mỗi ngày con khỏe mạnh thông minh, mẹ giảm nguy cơ tim mạch dại gì không thử

Mẹ bầu 19/04/2019 05:30

Lạc giúp tăng cường trí nhớ, giảm lượng cholesterol có lợi trong việc phòng ngừ dị tật cho thai nhi rất tốt.

Giúp tăng cường trí nhớ

Trong hạt lạc chứa 40 – 50% chất béo, chứa 20% chất đạm với nhiều axit amin quý, có nhiều muối khoáng, vitamin B và nhiều hoạt chất sinh học giúp thúc đẩy sự sản sinh ra các tế bào não, nâng cao khả năng ghi nhớ và tăng cường sự phát triển tư duy, ổn định đường huyết, ngăn ngừa sỏi mật, phòng chống trầm cảm, phòng chống ung thư, tim mạch…

Ngăn ngừa trầm cảm

Phụ nữ mang thai và sau khi sinh con là đối tượng rất dễ bị trầm cảm. Trong khi lạc là loại thực phẩm chứa một loại axit amin gọi là tryptophan đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất serotonin, có khả năng ngăn ngừa trầm cảm. Mẹ bầu tích cực ăn lạc sẽ giúp tinh thần thoải mái hơn và không bị trầm cảm.

Mẹ bầu ăn lạc mỗi ngày con khỏe mạnh thông minh, mẹ giảm nguy cơ tim mạch dại gì không thử - Ảnh 1

Lạc giúp mẹ bầu và thai nhi giảm nguy cơ tim mạch

Giảm lượng cholesterol

Đây là loại hạt chứa nhiều axit folic ngăn ngừa dị tật cho thai nhi cực tốt, lại giúp mẹ không trầm cảm sau sinh

Các chất dinh dưỡng trong hạt lạc giúp mẹ bầu kiểm soát tốt hơn lượng cholesterol trong cơ thể. Thêm vào đó, axit oleic có trong loại hạt này giúp giảm lượng cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lạc có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Lạc rất giàu chất béo không bão hòa đơn, và chất chống oxy hóa như axit oleic. Hãy ăn lạc hoặc các thực vật họ đậu khác ít nhất bốn lần 1 tuần để làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và động mạch vành.

Mẹ bầu ăn lạc mỗi ngày con khỏe mạnh thông minh, mẹ giảm nguy cơ tim mạch dại gì không thử - Ảnh 2

Mẹ bầu ăn lạc con sẽ giảm dị tật sau khi sinh

Con giảm dị ứng với lạc sau này

Việc mẹ bầu ăn lạc thường xuyên còn giúp con trong bụng hạn chế khả năng bị dị ứng với lạc sau này bởi nếu trẻ được làm quen với lạc ngay từ trong bụng mẹ sẽ giảm nguy cơ phát triển dị ứng với lạc từ thời thơ ấu.

Tuy nhiên, mẹ bầu cũng phải biết cách ăn lạc thế nào để tốt nhất cho cả hai mẹ con nhé.

Lưu ý khi bà bầu ăn lạc

Trước đây, phụ nữ được khuyên là nên tránh các loại thực phẩm có khả năng gây dị ứng cao như lạc hay các loại hạt trong suốt thời kỳ mang thai và khi cho con bú, và rằng lũ trẻ của họ nên tránh không ăn lạc cho tới khi được 3 tuổi.

Dù vậy, mẹ bầu cần biết thêm rằng ăn lạc rất dễ mắc chứng đầy bụng, khó tiêu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh táo bón khi mang bầu. Mỗi ngày không nên ăn quá 10 hạt bởi ăn nhiều sẽ rất dễ gây chứng chướng bụng.

5 điều chồng cần “KIÊNG KỴ” khi vợ mang thai để CON KHỎE MẠNH THÔNG MINH, có 2 điều nhiều người không biết

Khi vợ mang thai chồng cần phải hợp tác tạo bầu không khí thoải mái vui vẻ để thai nhi phát triển khỏe mạnh khi chào đời.

TIN MỚI NHẤT