Lời khuyên từ bác sĩ sản khoa giúp các mẹ chữa tắc tia sữa hiệu quả 100%

Mẹ bầu 14/09/2018 13:00

Tắc tia sữa là 1 bệnh phổ biến hiện nay của các chị em sau khi sinh và nếu không điều trị sớm sẽ dẫn đến viêm nhiễm tuyến sữa cấp tính thì bắt buộc phải hút hết mủ rạch ra. Với lời khuyên sau đây của bác sĩ sản khoa sẽ giúp các mẹ chữa tắc tia sữa hiệu quả 100%.

Trong những ngày đầu sau khi sinh, sữa được tạo ra là sữa non, có màu vàng nhạt và đặc sánh, nếu không được giải thoát kịp thời dễ dẫn đến tắc tia sữa “TẮC SỮA NON”, trường hợp này hay gặp ở những bà mẹ sinh con lần đầu, ít kinh nghiệm trong việc giải thoát sữa ứ đọng (không cho trẻ bú sớm, không day đều bầu sữa để thông tia sữa ngay sau khi sinh, không vắt bỏ sữa thừa khi trẻ bú không hết …). Bệnh biểu hiện sớm, có thể chỉ vài giờ sau khi cho con bú lần đầu, nhưng thường gặp nhất trong khoảng ngày thứ 2 – 4 sau khi sinh bị Ứ đọng sữa + nhiễm khuẩn.

Lời khuyên từ bác sĩ sản khoa giúp các mẹ chữa tắc tia sữa hiệu quả 100% - Ảnh 1

Khi thấy bầu ngực căng cứng, sờ thấy có cục gì bên trong bầu ngực và rất đau thì đó chính là những túi sữa còn “tồn đọng” của lần xuống sữa trước mà trẻ bú không hết. Chúng gây tắc tia sữa, nếu không tìm cách làm thông tuyến sữa thì người mẹ sẽ rất đau đớn và sữa mới cũng không thể xuống để cho trẻ bú. Để giải quyết vấn đề này, có nhiều phương cách như massage bằng tay để bầu ngực người mẹ mềm ra, túi sữa vón cục bên trong cũng tan đi, “mở đường” cho sữa mới chảy ra. Đi kèm với massage là chườm nóng, với mục đích chính là để cho bầu ngực mềm hơn, bổ trợ cho những động tác massage để giúp “thông đường” tia sữa nhanh hơn.

Lời khuyên từ bác sĩ sản khoa giúp các mẹ chữa tắc tia sữa hiệu quả 100% - Ảnh 2

Tiếp đó, một tay bạn đỡ đầu bú, tay kia vuốt dọc từ chân vú đến núm ty. Day day nhẹ phía dưới bầu vú đến núm ty. Cuối cùng, dùng ngón trỏ và ngón cái vuốt ngắn từ chân núm ty ra tới viền, dài tầm tối đa là 3cm.

Lời khuyên từ bác sĩ sản khoa giúp các mẹ chữa tắc tia sữa hiệu quả 100% - Ảnh 3

* Lưu ý nhỏ cho các bà mẹ: chỉ mát-xa khi tay đã rửa sạch và không nên dùng bất kì loại dầu mát-xa nào, khi mát-xa khoang được chạm vào đầu ty.

Với lời khuyên từ bác sĩ sản khoa giúp các mẹ chữa tắc tia sữa hiệu quả 100% này, các mẹ đã bớt đi nỗi lo tắc tia sữa rồi đó.

4 dấu hiệu cho thấy thai nhi đang đói, mẹ bầu hãy nhớ ăn ngay để con khỏe mạnh nhé!

Bạn biết không, thai nhi cũng biết đưa ra những tín hiệu để mẹ hiểu con đang đói và cần được bổ sung dưỡng chất đấy nhé! Khi thấy dấu hiệu này mẹ bầu nhớ ăn ngay để con yêu không quậy phá nhé!

TIN MỚI NHẤT