Làm thế nào để có thể giúp cho mẹ sau sinh se khít được vùng kín là cả một bí quyết cần phải được khám phá. Bất kể mẹ nào sau khi sinh cũng rất cần những mẹo và bài tập để lấy lại “cô bé” hồng hào và se khít như thuở còn son, giúp chiều lòng chồng, giữ vững hạnh phúc gia đình.

Tuy nhiên, sau khi sinh con, mẹ bầu khó có thể can thiệp những phẫu thuật hay uống các loại thuốc để tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian se khít. Bởi lẽ phẫu thuật và các loại thuốc có thể gây ảnh hưởng đến sữa mẹ. Do đó, sử dụng những cách làm hồng và se khít vùng kín sau sinh bằng các biện pháp tự nhiên được các mẹ sau sinh ưa chuộng hơn cả.

Làm thế nào để se khít vùng kín cho mẹ sau sinh nhanh nhất - Ảnh 1

Se khít vùng kín sau sinh như thế nào là thắc mắc chung của nhiều chị em phụ nữ

Dưới đây là các cách làm hồng và se khít vùng kín sau sinh cực kỳ hiệu quả bạn có thể áp dụng để nhanh chóng đưa “cô bé” trở lại với hình dáng ban đầu, thậm chí đẹp và thu hút hơn nhé!

Cách se khít vùng kín sau sinh bằng lá trầu không

Xông vùng kín với lá trầu không là bí quyết giúp se khít tự nhiên mà không lo ảnh hưởng tới mẹ cũng như em bé. Mẹ sau sinh nên dành khoảng 20 phút mỗi ngày xông vùng kín với nước đun lá trầu không, cách làm rất đơn giản mà hiệu quả thì có thể thấy rõ sau 1 tháng.

Làm thế nào để se khít vùng kín cho mẹ sau sinh nhanh nhất - Ảnh 2

Xông vùng kín với lá trầu không đều đặn có thể tăng hiệu quả se khít

Cách làm:

- Rửa sạch khoảng 10 lá trầu không, vò nhẹ

- Đun sôi khoảng 1.5 lít nước sau đó thả lá trầu không vào, bỏ thêm 1 thìa cà phê muối tinh rồi vắt thêm vào đó ½ quả chanh tươi

- Đợi nước nguội bớt thì bạn ngồi ở nơi thoáng mát, kín gió xông vùng kín khoảng 20 phút. Chú ý tránh để nước quá nóng hơi nước có thể bốc lên làm bỏng vùng kín nhạy cảm.

- Sau khi xông vùng kín với lá trầu không, bạn dùng khăn xô em bé thấm hết nước.

Cách se khít vùng kín sau sinh bằng bài tập kegel

Nếu có thời gian, mẹ sau sinh nên áp dụng một số bài tập kegel hiệu quả trong việc se khít vùng kín và tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai của bản thân.

Bài tập kegel đầu tiên khá đơn giản nhưng yêu cầu bạn phải cắt hết móng tay, giũa móng thật mịn rồi rửa tay sạch sẽ trước khi tiến hành tập. Các bước rất đơn giản và ngắn gọn như sau: Nằm ngửa, dựng 2 chân lên rồi dùng 1 ngón tay cho vào trong âm đạo. Sau đó, cố gắng co hẹp âm đạo lại để chạm vào ngón tay, giữ nguyên tư thế đến khi mỏi thì bạn nghỉ ngơi khoảng 1 phút, sau đó lặp lại các bước như trên.

Làm thế nào để se khít vùng kín cho mẹ sau sinh nhanh nhất - Ảnh 3

Tập luyện kegel hàng ngày là biện pháp se khít vùng kín an toàn

Bài tập kegel thứ hai cũng khá dễ đối với mẹ sau sinh, chỉ cần chuẩn bị một chiếc thảm tập thoải mái là có thể bắt đầu ngay. Bạn nằm ngửa để hai chân rộng ra bằng với vai, sau đó đặt bàn chân tiếp xúc với thảm, từ từ dùng cơ ở vùng âm đạo siết chặt vào, nâng phần hông lên sao cho cẳng chân vuông góc với mặt đất. Cố gắng giữ nguyên tư thế này khoảng 2 phút rồi mới thả lỏng và lặp lại các bước như trên.

Làm thế nào để se khít vùng kín cho mẹ sau sinh nhanh nhất - Ảnh 4

Những bài tập kegel không chỉ giúp se khít vùng kín mà còn tăng cường sự dẻo dai

Se khít vùng kín là nhu cầu chính đáng của chị em phụ nữ sau sinh, giúp lấy lại sự tự tin và giữ lửa cho hạnh phúc gia đình. Những bài tập và mẹo xông đơn giản này chắc hẳn đã phần nào giúp ích cho bạn trong vấn đề se khít vùng kín mà không gây mất thời gian hay lãng phí tiền bạc. Hãy nhớ thực hiện đều đặn mỗi ngày để nhanh chóng đạt được kết quả như mong muốn nhé!

Vùng kín se khít tự nhiên như chưa từng sinh nở nhờ loạt bài tập yoga cực đơn giản này tại nhà

Vùng kín se khít tự nhiên như chưa từng sinh nở nhờ loạt bài tập yoga cực đơn giản này tại nhà

Se khít vùng kín cho phụ nữ sau sinh chưa bao giờ dễ dàng đến thế với những bài tập yoga cực đơn giản này tại nhà, ai cũng có thể thực hiện.

Thùy Dương | Theo Phụ nữ sức khỏe