Kinh ngạc trước sự phát triển mạnh mẽ của em bé trong 3 tháng giữa thai kì

Mẹ bầu 28/11/2017 04:11

Tam cá nguyệt thứ 2 là giai đoạn thai kì chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của em bé khiến nhiều mẹ phải ngạc nhiên.

Giai đoạn tam cá nguyệt thứ 2 của mẹ bầu bắt đầu từ tuần thai thứ 13 cho đến hết tuần thai thứ 27. Trong giai đoạn này bé sẽ có sự phát triển vượt trội hơn về hình dáng, các bộ phận, chức năng của cơ thể và dần hoàn thiện từng ngày.

Khởi đầu giai đoạn 2 là tuần thai thứ 13. Thai nhi đã lớn bằng quả chanh, dài 7,6cm và con đang tập nuốt. Điển hình là việc con biết nuốt nước ối xung quanh con. Tuần thứ 14 con dài 8,9cm và tuần thứ 15 con dài 15,8cm. Lúc này các bộ phận quan trọng của con đã hình thành. Mẹ có thể biết giới tính của con thông qua siêu âm.

Kinh ngạc trước sự phát triển mạnh mẽ của em bé trong 3 tháng giữa thai kì - Ảnh 1
Ở tam cá nguyệt thứ 2, các bộ phận quan trọng của con đã hình thành.

Sang đến tuần thứ 17 và 18, mẹ có thể cảm nhận cử động của con rõ ràng hơn. Khi siêu âm, bác sĩ sẽ thấy các đường nét trên gương mặt như mí mắt, tai, môi con cũng hoàn chỉnh hơn.

Đường thở trong phổi của con bắt đầu phát triển từ tuần thứ 19 của thai kì. Sang tuần 20, con đã dài 25,4cm và con bắt đầu biết mút ngón tay, ngón chân. Phần lớn thời gian của con là dành cho việc ngủ.

Kinh ngạc trước sự phát triển mạnh mẽ của em bé trong 3 tháng giữa thai kì - Ảnh 2
Con đã biết mút ngón tay thuần thục.

Tuần thai thứ 21 chứng kiến 1 mốc phát triển đó là cơ thể con bắt đầu sản sinh ra mỡ nâu - 1 dạng chất béo đặc biệt giúp con giữ ấm cơ thể. Cơ quan sinh dục của con phát triển hoàn chỉnh vào tuần thứ 22. Vân tay, ngón tay và ngón chân con cũng phát triển hoàn thiện hơn ở tuần thứ 23.

Tuần thứ 24, con nặng gần 700gram, nếu mẹ sinh con ở giai đoạn này, con có thể tồn tại bên ngoài tử cung mẹ rồi nhưng con sẽ gặp nhiều vấn đề.

Và cuối cùng, ở tuần thai thứ 27, cơ thể con đang tự cân bằng và con vẫn tích cực di chuyển nhịp nhàng trong bụng mẹ. Mẹ có thể thấy con đạp lục cục, có lúc khiến bụng mẹ lồi lên.

Mẹ hãy giữ gìn sức khỏe để tiếp tục hành trình tam cá nguyệt 3 nhé.

Những lời đồn về thai kỳ “tưởng không đúng mà đúng không tưởng”

Dân gian thường cho rằng bà bầu không nên tiếp xúc với mèo, ngồi bắt chéo chân hay xem phim kinh dị... tất cả đều tình cờ được khoa học chứng minh là đúng đắn.

TIN MỚI NHẤT