Hiệu ứng chiếc lược - cách giảm đau mới trong những cơn chuyển dạ, mẹ bầu đã biết?

Mẹ bầu 25/08/2019 05:00

Đây được gọi là hiệu ứng chiếc lược, là cách chuyển tất cả sự tập trung từ các cơn đau chuyển dạ sang cơn đau ở tay

Đối với phụ nữ, có lẽ mang thai là một đoạn đường tuy ngắn nhưng đầy trải nghiệm, trong đó kỷ niệm trong phòng sinh chắc chắn rằng những ai đã làm mẹ đều chẳng thể quên. Sinh con là thời khắc thiêng liêng và đẹp đẽ, là bước ngoặc của cuộc đời khiến người phụ nữ mang thêm trọng trách mới.

Nhưng hầu như với tất cả các bà mẹ, họ đều phải đối mặt với quá trình vượt cạn vô cùng đau đớn. Và Jenna Galley - nhà văn, biên tập viên của báo Mum – cũng không ngoại lệ. 3 lần sinh con là 3 lần cô đau đến chết đi sống lại. Dù rất yêu các con, nhưng Jenna phải thừa nhận rằng chuyện sinh nở "hỗn độn, đau đớn và đẫm máu".

Hiệu ứng chiếc lược - cách giảm đau mới trong những cơn chuyển dạ, mẹ bầu đã biết? - Ảnh 1

Sinh con là một trải nghiệm tuyệt vời nhưng đầy đau đớn.

Nhưng có một công cụ đơn giản mà có thể giúp các mẹ bầu vượt qua cơn đau chuyển dạ và các cơn co thắt. Đó là một lựa chọn giảm đau khi sinh con mà không có sự trợ giúp của các thủ thuật như gây tê màng cứng và làm cho trải nghiệm sinh nở của bạn trở nên dễ chịu hơn.

Đó là biện pháp giảm đau bằng một cái lược.

Đúng vậy, một chiếc lược chải tóc rẻ tiền là món đồ bắt buộc mới nhất phải có trong túi khi bạn vào phòng sinh. Và nó không phải dùng để chải tóc. Các sản phụ sẽ cầm chặt nó trong khi chuyển dạ để giúp họ vượt lên trên những đợt sóng đau đớn của mỗi cơn co thắt.

Theo một bài đăng hiện đang lan truyền trên trang fanpage Fox Valley Birth and Baby (một trang mạng chia sẻ về kiến thức nuôi dạy con cái từ mang thai, sinh nở, đến trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi): "Khi nắm chặt trong tay một chiếc lược, nó có thể giúp bạn ấn vào các huyệt đạo trong bàn tay. Trên lý thuyết nó giúp bạn kiểm soát các cơn đau. Bởi bộ não chỉ có thể tập trung vào một số cảm giác nhất định, trong khi đó các dây thần kinh nằm ở trong lòng bàn tay sẽ chạy đến não nhanh hơn, nên giúp cơ thể bạn quên đi các cơn đau co thắt".

Hiệu ứng chiếc lược - cách giảm đau mới trong những cơn chuyển dạ, mẹ bầu đã biết? - Ảnh 2

Đây là cách cầm lược mang lại hiệu quả giảm đau trong quá trình chuyển dạ được Trung tâm Sinh sản Fox Valley chia sẻ.

Đây được gọi là hiệu ứng chiếc lược, là cách chuyển tất cả sự tập trung từ các cơn đau chuyển dạ sang cơn đau ở tay. Trung tâm Sinh sản Fox Valley còn chia sẻ một bức ảnh hướng dẫn cách cầm chiếc lược trong tay sao cho có hiệu quả.

Bài viết này nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người khi nhận được 21K chia sẻ và 24K bình luận với nhiều ý kiến của các mẹ đã thử nó hoặc đang lên kế hoạch thử áp dụng. Điều bất ngờ là rất nhiều ý kiến nói rằng hiệu ứng chiếc lược mang lại hiệu quả.

Và giả sử như nó không hiệu quả thì cũng chẳng mất mát gì, hãy xem như mình có thêm một bạn đồng hành cùng hành trình vượt cạn.

BS Sản khoa cảnh báo: Thời tiết giao mùa, phụ nữ mang thai tuyệt đối không tự ý mua thuốc uống nếu bị cúm

Phụ nữ mang thai rất dễ mắc bệnh cúm và có nguy cơ cao tiến triển các biến chứng nếu bị cúm, đó là cảnh báo từ ThS.BS CKII Nguyễn Công Định - Phó Giám đốc Trung tâm Khám, điều trị sản phụ khoa và Chăm sóc sức khỏe sinh sản - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

TIN MỚI NHẤT