Đến bệnh viện để hút thai chết lưu nhưng kết quả siêu âm khiến bà mẹ không thể tin nổi

Mẹ bầu 01/08/2018 06:45

Sau khi bác sĩ tại phòng khám tư kết luận thai đã bị sảy và cần hút ra, bà mẹ này quyết định đến bệnh viện để kiểm tra lại lần nữa và nhận tin bất ngờ.

Phòng khám tư là địa điểm khám thai được nhiều mẹ bầu lựa chọn do nhiều điểm tiện lợi như nhanh chóng, gần nhà và đặc biệt là có khám ngoài giờ. Vậy nhưng với vợ chồng Ben và Susanna Williams (32 tuổi, sống tại London, Anh) lựa chọn khám thai ở phòng khám tư suýt nữa đã khiến họ hối hận cả đời.

Susanna đã từng bị sảy thai một lần khi được 8 tuần hồi năm 2014. Vì vậy nên lần mang thai thứ hai gần đây khiến cô khá hoang mang, lo lắng. Sau khi xem một loạt những đánh giá trên internet, cô quyết định chọn một phòng khám tên Womb để siêu âm lần đầu. Susanna được khám bởi bác sĩ Ashish Sharma. 

Đến bệnh viện để hút thai chết lưu nhưng kết quả siêu âm khiến bà mẹ không thể tin nổi - Ảnh 1
Bác sĩ tại phòng khám này đã thông báo với Susanna rằng em bé trong bụng cô đã chết lưu.

"Đầu tiên anh ấy im lặng và tôi hỏi "Anh không thấy gì sao?". Anh ấy nói "Đừng lo, tôi sẽ siêu âm lại lần nữa kĩ hơn", Susanna kể lại. 

Vậy nhưng sau đó, thông báo của bác sĩ đã khiến hai vợ chồng cô chết sững. "Thật không may, em bé của bạn đã ngừng phát triển sau 6 tuần. Bạn thực sự có thai 8 tuần chứ không phải 7 tuần như bạn nghĩ. Nhưng tiếc là không thấy tim thai", anh này nói. 

Đau đớn vì một lần nữa mất con, Susanna thất thần trở về nhà. Dù được khuyên nên lấy thai đã chết lưu ra sớm, cô vẫn quyết định 1 tuần sau mới đến Bệnh viện Kingston để thực hiện thủ thuật. 

Trước khi tiến hành hút thai, bác sĩ tại đây đã tiến hành siêu âm lại một lần nữa. Và vợ chồng Susanna đã phải cảm ơn họ vì điều đó. 

Đó là bởi sau khi siêu âm, bác sĩ nói với họ: "Tôi có tin tốt đây. Con của bạn vẫn hoàn toàn khỏe mạnh, tim thai ổn định". 

Thai kỳ của Susanna cũng trôi qua suôn sẻ và cô bé Riley chào đời khỏe mạnh vào tháng 5 vừa qua. 

Đến bệnh viện để hút thai chết lưu nhưng kết quả siêu âm khiến bà mẹ không thể tin nổi - Ảnh 2
Cô bé Riley chào đời hoàn toàn khỏe mạnh.

"Mỗi lần nhìn Riley, tôi lại rùng mình vì suýt nữa mình đã tự tay bỏ con dù con đang khỏe mạnh trong bụng. Cảm giác đó thật đáng sợ", Susanna nói. 

Sau đó, phòng khám Womb đã lên tiếng xin lỗi hai vợ chồng Susanna và khẳng định đây chỉ là một sự cố hy hữ. Tuy nhiên, hai vợ chồng cô vẫn rất tức giận bởi sau khi nhận được tin của bệnh viện, Ben đã gọi điện cho bác sĩ Sharma để thông báo anh siêu âm nhầm.

"Nhưng khi nói chuyện với anh ta, tôi không nhận được lời xin lỗi nào cả. Thay vào đó anh ta chỉ nói "Tôi rất mừng vì tin đó", Ben cho biết. 

9 lỗi sai mẹ bầu thường gặp trong 3 tháng đầu, chủ quan sẽ gây hại cho thai nhi

Ngay từ những tháng đầu thai kỳ, mẹ cần chú ý chăm sóc bản thân để con chào đời được khỏe mạnh.

TIN MỚI NHẤT