Đây là loại cá mà phụ nữ mang thai "chết đói" cũng không được ăn

30/01/2017 13:51

Đây là loại cá mà phụ nữ mang thai "chết đói" cũng không được ăn - mọi người nhớ chú ý kẻo rước họa vào thân.

Không nên ăn quá nhiều cá ngừ

Hướng dẫn hiện hành của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) và Cục Bảo vệ môi trường cảnh báo,phụ nữ mang thai và cho con bú chỉ nên tiêu thụ tối đa 175g cá ngừ mỗi tuần. Các ủy ban tư vấn đã khuyến cáo rằng các cơ quan này cần "đánh giá lại" lập trường của họ về cá ngừ cho phụ nữ mang thai.

Trong báo cáo, hội đồng lập luận rằng, cá ngừ albacore là một "trường hợp đặc biệt". Họ lưu ý rằng, ngay cả khi phụ nữ ăn gấp đôi lượng cá ngừ được khuyến cáo hàng tuần thì những lợi ích vẫn lớn hơn nhiều so với rủi ro. "Tất cả bằng chứng đều có lợi đối với “lợi ích ròng” của sự phát triển của trẻ và giảm thiểu rủi ro mắc bệnh tim mạch”.

Các ý kiến cho rằng phụ nữ mang thai có thể ăn nhiều cá ngừ albacore trắng hơn- loại cá ngừ thường được sử dụng trong các chế phẩm đóng hộp- đã làm đảo lộn các nhóm vận động kêu gọi gia tăng cảnh báo về dư lượng thủy ngân trong cá ngừ đóng hộp.

Bà bầu nên ăn cá thế nào cho tốt?

Một số loại cá, nhất là cá biển lại chứa những chất độc hại như thủy ngân. Khi hấp thụ hàm lượng lớn thủy ngân vào cơ thể, kim loại này rất nguy hiểm cho sự phát triển não và hệ thần kinh của trẻ. Vậy câu hỏi đặt ra là làm sao phân biệt được loại nào an toàn và ăn làm sao cho tốt. Dưới đây là một số hướng dẫn giúp bạn giới hạn hàm lượng thủy ngân mà vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bạn và bé yêu.

Nhóm đầu bảng những loại cá chứa thủy ngân nhiều nhất là các loại cá biển như: cá mập, cá mập kiếm, cá thu, cá ngừ, cá mòi, cá lát. Thay vì ăn cá biển, bà bầu có thể chọn các loại cá nước ngọt, cá da trơn hoặc các loại thủy hải sản khác như tôm, cua, ốc…

Chỉ nên ăn trong khoảng 350g cá và các loại thủy hải sản khác mỗi tuần. Bạn cũng nên hạn chế ăn cá ngừ đóng hộp vì hàm lượng thủy ngân cao. Khi ăn cần nấu chín cá. Mẹ bầu không nên ăn các món gỏi hay những món nấu chưa chín kỹ do rất dễ bị vi khuẩn và virus xâm hại.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Mẹ bầu trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm bài viết liên quan :
9 sự thật kỳ lạ về việc mang thai chứng minh cơ thể người mẹ quả thực rất tuyệt vời
Những điều kỳ lạ này không chỉ khiến các mẹ bầu bất ngờ mà hầu hết mọi người cũng vậy.
XEM TIẾP
4 dấu hiệu chứng tỏ thai nhi trong bụng đang ĐÓI, mẹ bầu nhớ ăn ngay để con yêu ngoan ngoãn, khỏe mạnh
Vào tháng thứ 3 của thai kỳ, thai nhi đã có hình dạng của một em bé hoàn chỉnh và các cơ quan nội tạng...
XEM TIẾP
"Siêu thực phẩm” cung cấp đủ sắt, canxi, Omega-3 giúp bà bầu tăng đề kháng, 9 tháng thai kỳ mẹ vui con khỏe mạnh
Để tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng ngừa nguy cơ bị cảm mẹ đừng quên bổ sung hàng ngày những thực phẩm sau.
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM