Cô bé 10 tuổi giúp dì đỡ đẻ đâu ra đấy nhờ một trò chơi bé gái nào cũng thích

Mẹ bầu 18/08/2018 13:30

Khi người dì bất ngờ sinh con tại nhà, cô bé này đã khá bình tĩnh và chăm sóc cho em bé tương tự như khi chăm búp bê.

Búp bê là món đồ chơi gắn liền với tuổi thơ của nhiều bé gái. Nhưng chắc không ai ngờ nhờ mê chơi búp bê mà cô bé Chloe Carrion (10 tuổi, sống tại Virginia, Mỹ) đã trở thành vị cứu tinh cho em họ mình khi cậu bé chào đời bất ngờ tại nhà. 

Hôm thứ 2 (13/8) vừa qua, khi Chloe đang ở nhà cùng người dì 21 tuổi thì thấy dì than phiền mệt mỏi, không khỏe. 

Sau đó, dì cô bé thấy đau bụng nên đã vào phòng tắm nhưng sau đó cô gái này lại phát hiện mình thực chất đang chuyển dạ, sắp sinh con. 

"Dì ấy hét gọi cháu và nói là "Dì sinh em bé rồi!". Cháu nói "Không thể nào" nhưng dì ấy tiếp tục khẳng định "Đúng vậy đó", Chloe kể lại. Trước đó, cả gia đình không ai biết chuyện cô gái 21 tuổi này đang mang thai.

Cô bé 10 tuổi giúp dì đỡ đẻ đâu ra đấy nhờ một trò chơi bé gái nào cũng thích - Ảnh 1
Em bé chào đời bất ngờ được chăm sóc bởi người chị họ 10 tuổi.

Sau đó cô bé chạy vào phòng tắm thì chứng kiến cảnh tượng gây sốc. Người dì của Chloe thật sự đã sinh em bé và ngất đi. Cô bé đỡ lấy đứa con mới sinh của dì và lập tức chạy đi gọi điện cho mẹ.

Ban đầu, mẹ Chloe không tin những gì cô bé nói nhưng sau khi chứng kiến hình ảnh em bé qua facetime, bà đã rất sốc và lập tức gọi cấp cứu. 

Trong khi chờ đợi nhân viên y tế đến, Chloe đã quyết định sử dụng những kĩ năng tương tự như khi chơi búp bê để chăm sóc đứa trẻ vừa chào đời. 

Cô bé 10 tuổi giúp dì đỡ đẻ đâu ra đấy nhờ một trò chơi bé gái nào cũng thích - Ảnh 2
Chloe học các kĩ năng chăm sóc em bé nhờ mê chơi búp bê.

"Cháu hay xem video chăm sóc búp bê đóng vai em bé trên youtube nên cháu đã làm theo. Đầu tiên cháu lau sạch em bé rồi dùng một cái khăn quấn lại", Chloe kể. 

Sau đó, với sự hướng dẫn của nhân viên y tế qua điện thoại, cô bé còn cắt rốn cho em bé bằng một chiếc kéo. 

"Khi tôi chạy về đến nhà, tôi thấy con bé đang đứng trước cửa, trên tay ôm đứa trẻ được quấn cẩn thận và lắc qua lắc lại như ru ngủ", mẹ Chloe thuật lại. 

Ngay sau đó, xe cấp cứu đến và đưa hai mẹ con vào bệnh viện địa phương. Kết quả kiểm tra cho thấy cả 2 đều khỏe mạnh. Em bé được đặt tên là Isaac. 

Chia sẻ về hành động của con gái, mẹ Chloe cho biết: "Tôi rất tự hào về con. Con thật là dũng cảm. Tôi nghĩ dù là người lớn mình cũng chưa chắc đã bình tĩnh hành động được như con bé nếu rơi vào tình huống ấy". 

Các món ăn bổ dưỡng cho bà bầu

Lương y đa khoa quốc gia Bùi Đắc Sáng mách mẹ một số bài thuốc dinh dưỡng Y học cổ truyền là các món ăn bổ dưỡng cho bà bầu có công dụng giúp dưỡng thai an toàn, khỏe mạnh.

TIN MỚI NHẤT