Cận cảnh sự hình thành và phát triển của em bé trong bụng mẹ

Mẹ bầu 24/12/2017 05:01

Em bé vẫn đang lớn dần lên trong bụng mẹ mỗi tuần, các mẹ hãy cùng chiêm ngưỡng nhé!

Qúa trình hình thành phát trển của thai nhi
Mang thai là một hành trình kì diệu đối với mỗi người mẹ. Sự kỳ diệu này bắt đầu từ khi trứng trong buồng trứng của người mẹ gặp tinh trùng của người cha và được thụ tinh ở ống dẫn trứng. Hành trình này được khoa học đặt cho một cái tên đơn giản là 'sự thụ tinh', nhưng thực chất đây là một giai đoạn đầy ngoạn mục và tối quan trọng để hình thành nên một sự sống nhỏ bé trong cơ thể người mẹ.

Sự hình thành của thai nhi từng tháng trong bụng mẹ
Sự phát triển của thai nhi là một hành trình dài và đầy hồi hộp với những dấu ấn đặc biệt ghi nhận sự lớn lên của thai nhi ở từng giai đoạn trong 9 tháng thai kỳ của mẹ.

Đây được gọi là tuần đầu tiên của thai kỳ, tuy nhiên lúc này bạn vẫn chưa chính thức có thai đâu nhé. Có vẻ khó hiểu nhưng các bác sĩ đã quy định tuần thai đầu tiên được tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt cuối cùng. Thời gian này, cơ thể mẹ bầu đang rất bận rộn cho việc thụ thai. Tử cungcủa mẹ sẽ dày hơn để "dọn chỗ" cho trứng đã thụ tinh. Đây là lúc bạn cần chăm sóc bản thân tốt nhất và kiên nhẫn chờ đợi "tin vui". Hành trình trước mắt bạn sẽ là 40 tuần nữa đấy.

Thời điểm này, mẹ bầu vẫn chưa cảm nhận được điều gì khác biệt nhưng đây đang là thời gian chị em dễ đậu thai nhất trong tháng vì trứng đang rụng. Nếu tinh trùng đang chờ đợi ở ống dẫn trứng thì bạn sẽ thụ thai ngay. Một vài ngày sau đó, chị em có thể thấy xuất hiện đốm máu nhỏ ở vùng kín - đây là dấu hiệu trứng đã được cấy vào thành tử cung.

Vào tuần này, bạn đã chắc chắn có thai nhưng bạn chưa thể biết được qua các dụng cụ thử thai thông thường. Tinh trùng và trứng lúc này đã chính thức "sáp nhập" thành một tế bào duy nhất gọi là hợp tử. Bên trong tế bào đang có sự phân chia rất mạnh mẽ.

Hãy cùng xem các diễn biến tiếp theo qua từng bức ảnh nhé:Cận cảnh sự hình thành và phát triển của em bé trong bụng mẹ - Ảnh 1Cận cảnh sự hình thành và phát triển của em bé trong bụng mẹ - Ảnh 2Cận cảnh sự hình thành và phát triển của em bé trong bụng mẹ - Ảnh 3Cận cảnh sự hình thành và phát triển của em bé trong bụng mẹ - Ảnh 4Cận cảnh sự hình thành và phát triển của em bé trong bụng mẹ - Ảnh 5Cận cảnh sự hình thành và phát triển của em bé trong bụng mẹ - Ảnh 6Cận cảnh sự hình thành và phát triển của em bé trong bụng mẹ - Ảnh 7Cận cảnh sự hình thành và phát triển của em bé trong bụng mẹ - Ảnh 8Cận cảnh sự hình thành và phát triển của em bé trong bụng mẹ - Ảnh 9Cận cảnh sự hình thành và phát triển của em bé trong bụng mẹ - Ảnh 10Cận cảnh sự hình thành và phát triển của em bé trong bụng mẹ - Ảnh 11Cận cảnh sự hình thành và phát triển của em bé trong bụng mẹ - Ảnh 12Cận cảnh sự hình thành và phát triển của em bé trong bụng mẹ - Ảnh 13Cận cảnh sự hình thành và phát triển của em bé trong bụng mẹ - Ảnh 14
 Cuối cùng, sau 9 tháng 10 ngày mong đợi, sự phát triển của thai nhi kết thúc, cuối cùng thì bé yêu của bạn đã chào đời trong sự hồi hộp, vui sướng của bạn và gia đình. 

Làm 4 việc này, mẹ sẽ không lo thai nhi bị dây rốn quấn cổ

Hiện tượng bé bị dây rốn quấn cổ hay còn gọi là tràng hoa quấn cổ là nỗi lo lắng của không ít mẹ bầu.

TIN MỚI NHẤT