Bà bầu uống thuốc cảm cúm có nguy hiểm không?

Mẹ bầu 31/10/2020 05:00

Bà bầu uống thuốc cảm cúm có được không và có nguy hiểm không, đó là nỗi lo chung của nhiều người mang bầu. Những tư vấn dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về vấn đề này.

Bà bầu uống thuốc cảm cúm có nguy hiểm không?

Phụ nữ có thai luôn nhận được lời khuyên là tuyệt đối không nên tự ý sử dụng bất kỳ một loại thuốc nào, lý do là sẽ gây nguy hiểm đến bé yêu. Vì vậy nếu chẳng may lỡ uống thuốc trị cảm cúm, bà bầu sẽ rất lo lắng như ngồi trên đống lửa. Nhưng bạn hãy nên bình tĩnh và xác định phương hướng giải quyết, vì tâm trạng tiêu cực của mẹ cũng ảnh hưởng không tốt tới bé.

Cảm cúm thường có các triệu chứng như đau đầu, sốt, nghẹt mũi, thậm chí buồn nôn và nôn… nên mẹ bầu thường rất khó chịu và theo thói quen là sử dụng ngay các loại thuốc trị cảm cúm bán trên thị trường để tự điều trị. Điều này rất nguy hiểm vì một số loại thuốc thông thường có thể gây sảy thai hoặc dị tật bẩm sinh cho em bé của bạn.

Bà bầu uống thuốc cảm cúm có nguy hiểm không? - Ảnh 1

Bà bầu uống thuốc cảm cúm có nguy hiểm không, phải xử lý thế nào... là nỗi lo chung của người mang bầu (Ảnh minh họa)

Điều cần làm ngay bây giờ là bạn cần dừng ngay loại thuốc đang dùng, giữ lại vỏ thuốc, nhớ liều lượng và thời gian dùng. Sau đó đến gặp bác sĩ để được trực tiếp thăm khám, siêu âm, xét nghiệm và xin tư vấn về tác hại của loại thuốc bạn đã dùng để trị cúm.

Tuy nhiên không phải loại thuốc trị cúm nào cũng gây nguy hiểm cho thai nhi. Bác sỹ sẽ cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ để quyết định việc dùng thuốc cho bà mẹ khi bị mắc Cúm. Thông thường một số loại viên ngậm, nước vệ mũi họng tác dụng tại chỗ được tin tưởng sử dụng hơn các thuốc có tác dụng toàn thân.

Một số loại thuốc thường được dùng để chỉ định trong điều trị cúm cho bà bầu như Acetaminophen để giảm sốt… Tốt nhất, nếu có những dấu hiệu của Cúm như sốt cao, nhức đầu, đau mỏi toàn thân… bạn hãy tới ngay các trung tâm chuyên khoa truyền nhiễm để được bác sỹ tư vấn chính xác nhất. Hãy cẩn thận ghi lại tất cả các thuốc mà bạn đang dùng kèm theo liều lượng sử dụng để báo cáo bác sỹ khi cần thiết.

Cách phòng trị cảm cúm khi mang bầu

Bạn có thể dùng dung dịch tỏi để tránh cúm bằng cách giã tỏi cho nhỏ ra rồi cứ thế uống với nước sẽ có tác dụng nhanh chóng. Làm như vậy có thể hơi khó uống một chút vì vị hăng hăng của tỏi khiến bạn khó chịu, nhưng bạn sẽ rất hài lòng với tác dụng mà nó đem lại. Trong quá trình mang thai bạn có thể ăn tỏi nhiều hơn bình thường cũng được.

Nếu bị cảm cúm nhẹ, bà bầu chỉ cần ăn cháo trứng đặc biệt cháo phải nóng và có nhiều hành tía tô sao cho khi ăn xong cơ thể toát ra mồ hôi. Món ăn này vừa bổ dưỡng vừa chữa khỏi cảm cúm vậy thì còn trần trừ gì mà không ăn phải không bạn.

Bà bầu say nắng cần làm ngay các bước sau để tránh nguy hiểm thai nhi

Mùa hè nắng nóng bà bầu nên hạn chế ra ngoài và biết rõ cách phòng tránh cũng như xử lý tình huống bất ngờ.

TIN MỚI NHẤT