Bà bầu uống nước dừa bao nhiêu là đủ?

Mẹ bầu 11/12/2017 16:27

Nước dừa có tính mát, chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe bà bầu. Tuy nhiên không phải thích uống bao nhiêu cũng được? Nếu uống nhiều sẽ gây ra hiện tượng đi tiểu nhiều lần, thừa nước ối ở cuối thai kỳ... Vì vậy các mẹ cần tìm hiểu kĩ thông tin về bà bầu uống nước dừa bao nhiêu là đủ để hạn chế xảy ra những điều không muốn như trên nhé!

Mặc dù nước dừa chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho mẹ, nhưng vào 3 tháng đầu thai kỳ mẹ không nên uống loại nước này. Bởi đây là thời kì tam cá nguyệt thứ nhất, các chuyển hóa trong cơ thể mẹ cũng diễn ra mạnh mẽ nhất và vô cùng phức tạp. Nước dừa có tính hàn uống vào sẽ dễ lạnh bụng, làm cho cơ quan chuyển hóa bị giảm xuống, thậm chí có thể dẫn đến rối loạn chuyển hóa, gây tác động xấu đến thai nhi va sức khỏe của mẹ bầu. Tình trạng ốm nghén của mẹ bầu cũng trở nên nặng hơn.

Từ tháng thứ 4 trở đi mẹ có thể uống loại nước này để cung cấp các dưỡng chất cho quá trình phát triển thể chất và trí não của thai nhi. Nhưng phải uống đúng cách và cần biết bà bầu uống uống dừa bao nhiêu là đủ để cân bằng lượng nước bổ sung cho cơ thể.

Bà bầu uống nước dừa bao nhiêu là đủ?

Uống 1-2 quả dừa mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe của mẹ.
Uống 1-2 quả dừa mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe của mẹ. Ảnh internet

Thông thường, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mỗi ngày mẹ bầu nên uống từ 2,5 đến 3 lít nước/ngày. Trong đó, mẹ chỉ nên uống 1-2 quả dừa mỗi ngày là đủ. Vì thế, mẹ không được thay thế nước dừa hoàn toàn cho nước lọc do loại nước này chứa một lượng đường nhất định không tốt cho những người bị tiểu đường.

Khi uống đủ lượng nước dừa cần thiết sẽ giúp mẹ bổ sung các chất điện phân như canxi, kali, natri và phốt pho để giữ nước cho cơ thể, đồng thời giúp duy trì huyết áp, cân bằng chất lỏng, điều chỉnh PH và tăng cường hoạt động của các cơ. Do đó, những mẹ bầu bị tiêu chảy khi mang uống loại nước này sẽ rất tốt, nhanh chóng làm giảm mức độ của bệnh tình.

Bên cạnh đó, nếu duy trì uống 1-2 quả dừa/ngày, các mẹ bầu có thể giải quyết được hoàn toàn các tình trạng táo bón, đầy bụng, ợ hơi… Ngoài ra còn giúp xả độc tố ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa viêm đường tiết niệu và giảm nguy cơ bị sỏi thận.

Uống nước dừa giúp mẹ cải thiện được tình trạng táo bón, đầy hơi
Uống nước dừa giúp mẹ cải thiện được tình trạng táo bón, đầy hơi... Ảnh internet

Nước dừa cũng rất giàu axit lauric, chất này khi vào cơ thể sẽ được chuyển hoá thành monolaurin, có tác dụng rất tốt trong việc chống lại các vi rút, vi khuẩn có lớp vỏ lipit, kháng nấm giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh viêm nhiễm và tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ và bé.

Cách chọn dừa để lấy nước uống một cách khoa học cho bà bầu

Sau khi biết được bà bầu uống nước dừa bao nhiêu là đủ? Thì yếu tố đầu tiên cũng là quan trọng nhất đó là chọn dừa như thế nào để có nhiều nước và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé, cũng được khá nhiều chị em quan tâm. 

Theo đó, để đảm bảo an toàn vệ sinh và sức khỏe, các mẹ nên mua quả dừa còn trong buồng để lấy nước uống trực tiếp thì sẽ tốt nhất. Bởi nếu mua loại nước dừa đã được tách sẵn cơm thì sẽ rất nguy hại, lúc này nước dừa đã để lâu, thậm chí để qua đêm, không khí sẽ làm biến chất trong nước dừa là rất cao.

Uống nước dừa không nên để qua đêm dễ bị biến chất.
Uống nước dừa không nên để qua đêm dễ bị biến chất. Ảnh internet

Khi uống nước dừa mẹ bầu cũng không nên cho thêm đá vào. Vì loại nước này có tính hàn, dễ bị lạnh bụng, gây cảm lạnh. Những khi mệt mỏi, vận động nhiều mẹ bầu cũng hạn chế uống nước dừa nhé, vì dễ bị cảm lạnh đột ngột, dẫn đến tình trạng đột quỵ.

 

Bà bầu uống nước dừa từ tháng thứ mấy để đảm bảo an toàn cho sức khỏe?

Bà bầu uống nước dừa từ tháng thứ mấy để vừa tốt cho sức khỏe của mẹ và giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh? Là một trong những câu hỏi được nhiều chị em quan tâm nhất hiện nay. Cùng theo dõi bài viết sau đây để có đáp án chính xác cho câu hỏi trên nhé!