Bà bầu không nên ăn rau gì để bào thai được chăm sóc và phát triển tốt nhất?

Mẹ bầu 11/12/2017 16:41

Rau củ rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên khi mang thai bạn cần chú ý hơn về việc bà bầu không nên ăn rau gì. Như vậy sẽ đảm bảo sức khỏe cho mẹ và sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Tuy các loại rau củ rất tốt cho sức khỏe con người, nhưng khi mang thai chị em cần “kiêng kị” một số loại thực phẩm vì nó có thể gây tác động xấu cho thai nhi. Vậy bà bầu không nên ăn rau gì để đảm bảo sức khỏe tốt cũng như chăm sóc bào thai tốt nhất? Đừng lo lắng vì bài viết sẽ giúp ích được nhiều cho bạn.

Rau củ, quả đều là những loại thực phẩm cần thiết và rất tốt cho sức khỏe con người. Thiếu nó thì cơ thể sẽ không thể khỏe mạnh và hoạt động tốt được. Và đặc biệt khi mang thai, các mẹ bầu cần có chế độ dinh dưỡng kỹ càng hơn để đảm bảo thai nhi khỏe mạnh và phát triển bình thường. Việc bổ sung rau củ là quan trọng nhưng bạn hãy để ý và cần tránh vài loại thực phẩm vì nó có chứa thành phần không tốt cho em bé trong bụng nhé.

Khi mang thai không nên ăn rau ngót

Theo y học cổ truyền, rau ngót là một loại thảo dược chữa được bách bệnh, rất tốt cho sức khỏe và nó cũng là món ăn khá quen thuộc trong mỗi gia đình người Việt. Tuy nhiên, khi mang thai bạn không nên sử dụng loại rau này để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thai nhi nhé.

Hạn chế ăn rau ngót trong quá trình mang thai
Hạn chế ăn rau ngót trong quá trình mang thai (Ảnh: Internet)

Rau ngót có chứa hoạt chất papaverin, có thể gây ra hiện tượng co thắt tử cung dễ dẫn đến sảy thai. Đặc biệt là những mẹ bầu đã có tiền sử bị sảy thai hoặc sinh non thì lại càng cần né loại rau ngót này.

Bà bầu không nên ăn đu đủ xanh

Đu đủ xanh cũng là loại rau củ mà bạn cần tránh trong giai đoạn đầu mang thai. Đu đủ chứa papain, prostaglandin, oxytocin có thể phá hủy tế bào phôi phai, làm co bóp tử cung có nguy cơ đẩy bào thai ra ngoài. Điều này sẽ gây sảy thai khi thai nhi chưa đủ tháng.

Chính vì lẽ đó, chị em nên lưu ý và loại bỏ đu đủ xanh trong các món gỏi hay xào nhé. Chỉ nên ăn đu đủ chín hầm chân giò để kích thích tiết sữa nuôi em bé sau này.

Mẹ bầu không nên ăn rau sam 

Rau sam bình thường rất tốt cho sức khỏe với nhiều vitamin, khoáng chất và đặc biệt là omega 3 dồi dào. Tuy nhiên, đây lại là loại rau mà chị em khi có thai không nên ăn. Việc ăn nhiều ram sam sẽ kích thích gia tăng tần suất co bóp tử cung và dễ bị sảy thai.

Bà bầu không nên ăn rau sam để đảm bảo an toàn cho thai nhi
Bà bầu không nên ăn rau sam để đảm bảo an toàn cho thai nhi (Ảnh: Internet)

Khi mang thai mẹ bầu không nên ăn rau răm

Ăn nhiều rau răm sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu, đối với phụ nữ khi mang thai thiếu máu lại là tình trạng gây nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi. Do đó, bạn cần hạn chế  ăn rau răm và chú ý hơn ở 3 tháng đầu thai kỳ.

Hạn chế ăn rau ngải cứu khi mang thai

Rau ngải cứu trong y học là loại thảo dược chữa bệnh khá tốt, nó giúp giảm đau cơ bắp, tăng cường lưu thông máu, giảm đau bụng. Theo một vài nghiên cứu cho thấy, phụ nữ 3 tháng đầu nếu ăn nhiều ngải cứu sẽ tăng nguy cơ chảy máu âm đạo, co thắt tử cung và hậu quả có thể xảy ra là sảy thai hoặc sinh non.

Mẹ bầu nên hạn chế ăn ngải cứu để giảm nguy cơ bị sảy thai
Mẹ bầu nên hạn chế ăn ngải cứu để giảm nguy cơ bị sảy thai (Ảnh: Internet)

Ngoài việc bà bầu không nên ăn loại rau gì như đã kể trên. Còn có một số loại trái cây mà các chuyên gia cũng khuyên chị em hạn chế sử dụng như đào, dứa, nhãn, táo mèo... 

Như vậy, để chăm sóc sức khỏe mẹ bầu tốt nhất cũng như giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh thì chế độ dinh dưỡng cần chú ý nhiều hơn. Hy vọng sau bài viết này, các chị em sẽ có thể tạo cho mình chế độ ăn uống phù hợp nhất.

 

Khi mang thai bà bầu không nên ăn cá gì để thai nhi khỏe mạnh nhất?

Hãy tìm hiểu xem bà bầu không nên ăn cá gì để đảm bảo thai nhi được khỏe mạnh và phát triển tốt nhất ngay sau đây nhé. Đừng để chỉ vì ăn nhiều loại cá này mà ảnh hưởng xấu đến thai nhi.