Bà bầu ăn củ cải trắng có tốt không?

Mẹ bầu 28/09/2020 13:00

Bà bầu ăn củ cải trắng có tốt không? Thông tin về những tác dụng của củ cải trắng với sức khỏe cũng khiến nhiều bà bầu quan tâm hơn đến món ăn từ loại củ này.

Bà bầu ăn củ cài trắng có tốt không?

Củ cải trắng là loại cây đa công dụng nhờ vào việc có thể thu hoạch cả thân , lá và củ. Củ cải trắng giàu dinh dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn và cũng là những bài thuốc có nhiều dược tính trong đông y. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, củ cải trắng là thực phẩm vô cùng tốt dành cho bà bầu. Các bác sĩ tin rằng nước ép củ cải đỏ có tác dụng rất tốt trong việc điều trị và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư do chúng rất giàu isothiocyanates và indole, chất phytochemica.

Về mặt dinh dưỡng, củ cải trắng rất dồi dào vitamin C, đây là thành phần đóng vai trò quan trọng như là một chất chống oxy hóa, bảo vệ các mô tế bào khỏi hư hỏng và giúp cơ thể hấp thu sắt. Đồng thời, vitamin C còn có tác dụng xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh khi mang thai. Ngoài ra, trong củ cải còn chứa Axit folic giúp tránh cho bào thai khỏi các khuyết tật ống thần kinh. Thành phần kẽm có trong củ cải trắng đóng vai trò xây dựng chức năng hệ thần kinh và bộ não của bé. Đặc biệt, chất xơ thực vật trong lá củ cải phòng phú giúp tiêu trừ táo bón, có tác dụng bài trừ độc tố, từ đó cải thiện làn da thô ráp, mụn bọc…Canxi và photpho: giúp xương và răng bào thai định hình tốt. Thêm vào đó, các vitamin B đóng vai trò quan trọng giúp bào thai phát triển.

Bà bầu ăn củ cải trắng có tốt không? - Ảnh 1

Bà bầu ăn củ cài trắng rất tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Nếu bà bầu đang trong tình trạng thừa và tăng cân quá nhiều thì củ cải trắng chính là giải pháp tuyệt vời. Do củ cải trắng chứa rất ít kalo và chất béo nên bà bầu có thể yên tâm ăn mà không sợ béo phì. Hàm lượng nước cao trong củ cải tạo điều kiện tốt cho hệ tiêu hóa và giúp cơ thể giải độc.

Không chỉ có ý nghĩa dinh dưỡng, Vitamin C dồi dào của loại thực phẩm này còn ngăn chặn hình thành các vết thâm nám – nỗi ám ảnh của các bà bầu, và giữ cho da được trắng mềm. Do vậy, sử dụng củ cải trắng trong bữa ăn hàng ngày là biện pháp chăm sóc sức khỏe tối ưu dành cho các bà bầu.

Những lưu ý khi ăn củ cải trắng khi mang bầu

Thứ nhất, tuyệt đối không được ăn củ cải sống vì nó làm tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm trong thai kỳ.

Thứ hai, không ăn quá nhiều củ cải. Củ cải có tính lợi tiểu nên khi ăn nhiều sẽ làm tăng tiểu rắt, gây khó chịu.

Bên cạnh đó, ăn nhiều củ cải cũng có thể làm rối loạn tiêu hóa, gây đau bụng... Bởi thế, mẹ bầu chỉ nên ăn 1-2 bữa củ cải được nấu chín mỗi tuần như củ cải hầm thịt, củ cải luộc, canh củ cải...

Tránh ăn những món như củ cải sống làm nộm hay củ cải muối dưa chua vì chúng không an toàn cho phụ nữ mang thai.

Top 10 loại rau củ tốt nhất cho bà bầu, nên ăn thường xuyên để mẹ khỏe con thông minh

Rau củ quả là thức ăn dinh dưỡng không thể thiếu đối với phụ nữ đang mang thai, tuy nhiên không phải loại rau củ nào bà bầu ăn cũng tốt. Dưới đây là 10 loại rau rất tốt cho thai nhi, bạn hãy tham khảo nhé.

TIN MỚI NHẤT