8 quan niệm khi mang bầu "chắc như đinh đóng cột" nhưng lại hoàn toàn sai lầm

Mẹ bầu 03/10/2018 13:00

Có những điều mọi người vẫn luôn tin là đúng nhưng thực ra lại hoàn toàn sai lầm. Chị em nên nắm vững các thông tin khoa học để có thai kỳ khỏe mạnh.

1. Phụ nữ mang thai không thể nằm úp bụng

8 quan niệm khi mang bầu 'chắc như đinh đóng cột' nhưng lại hoàn toàn sai lầm - Ảnh 1

Điều này không đúng vì trên thực tế, em bé nằm sâu bên trong tử cung, được bảo vệ bởi lớp cơ và mỡ của mẹ. Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi nằm úp bụng thì đừng ngại vì nó không ảnh hưởng tới thai nhi.

2. Hoạt động thể thao ảnh hưởng đến thai nhi

Quan niệm sai lầm này khiến nhiều bà bầu trở nên lười vận động. Nếu một phụ nữ mang thai khỏe mạnh, hoàn toàn không mắc biến chứng hay căn bệnh gì thì người mẹ có thể vận động thể thao. Tất nhiên, các bà bầu vẫn lưu ý nên thực hiện các bài tập nhẹ nhàng và không vận động khi đang bị ốm nghén vì cơ thể dễ bị kiệt sức.

3. Ốm nghén chỉ xảy ra vào buổi sáng trong 3 tháng đầu thai kỳ

Ốm nghén là hiện tượng thường gặp ở các bà bầu. Có đến 80% phụ nữ mang thai bị ốm nghén, 2% trong số đó chỉ bị nghén vào buổi sáng và đa số các trường hợp còn lại đều có triệu chứng mệt mỏi cả ngày. Mặc dù hiện tượng ốm nghén thường kết thúc sau 3 tháng đầu nhưng có tới 20% phụ nữ sẽ bị nghén đến tận lúc sinh con.

4. Phụ nữ mang bầu uống chút bia rượu cũng không sao

Sai. Phụ nữ mang thai hoàn toàn không nên uống bia, rượu dù chỉ một chút. Rượu có thể được truyền qua nhau thai đến đứa trẻ và có thể gây những khuyết tật bẩm sinh về thể chất hoặc tinh thần cho bé. Hội chứng này có tên “ngộ độc rượu ở thai nhi”. Vì thế, tốt nhất bà bầu nên tránh loại đồ uống này.

5. Đẻ mổ dễ hơn đẻ thường

Nhiều phụ nữ thích đẻ mổ hơn là đẻ thường, ngay cả khi không gặp rắc rối gì về sức khỏe vì họ tin rằng đẻ mổ ít đau hơn đẻ thường. Nhưng đây là thông tin không chính xác. Trên thực tế, sinh mổ sẽ đau hơn sinh thường vì nó không phải cơn đau tự nhiên và sau khi em được sinh ra, ngoài bị đau hậu sản thì phụ nữ còn gặp nhiều biến chứng khác. Vì thế, các bác sĩ vẫn luôn khuyên đẻ thường được là tốt nhất.

8 quan niệm khi mang bầu 'chắc như đinh đóng cột' nhưng lại hoàn toàn sai lầm - Ảnh 2

6. Thai nhi không bị ảnh hưởng bởi những gì xảy ra bên ngoài

Trước đây, người ta vẫn tin rằng thai nhi sẽ không nhận thức được về thế giới bên ngoài khi còn trong bụng mẹ. Tuy vậy, các bác sĩ cho rằng bào thai có thể nghe được âm thanh, đặc biệt là tiếng của người mẹ. Hơn nữa, chúng còn cảm nhận được ánh sáng từ bên ngoài bụng của mẹ và biết quay đi nếu ánh sáng quá chói chang. Thậm chí, em bé cũng có thể nếm được vị thức ăn mà bạn tiêu thụ hằng ngày bằng cách ngửi và liếm nhau thai hay thành tử cung. Thai nhi còn có thể gặp những giấc mơ và phản ứng khá nhiều với những điều xảy ra bên ngoài.

7. Bà bầu không nên đưa tay qua đầu vì nó khiến em bé khó thở

Chắc hẳn bạn từng nghe đến những thông tin như bà bầu không nên giơ tay qua đầu vì nó khiến dây rốn quấn quanh cổ em bé, gây khó thở cho thai nhi. Nhưng đây lại là một quan niệm hoàn toàn sai. Sự thật là các cử động của người mẹ không hề ảnh hưởng đến dây rốn.

8 quan niệm khi mang bầu 'chắc như đinh đóng cột' nhưng lại hoàn toàn sai lầm - Ảnh 3

8. Phụ nữ có hông to sẽ dễ đẻ hơn

Nhiều người vẫn truyền tai nhau rằng phụ nữ hông rộng luôn dễ đẻ. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Phần xương chậu là nơi lớn nhất và cao nhất của hông, khoảng cách giữa đỉnh xương chậu không liên quan gì đến kích thước của đường sinh sản. Điều quan trọng nằm ở lỗ tròn giữa xương chậu và phụ nữ dù hông to hay bé thì kích thước lỗ tròn xương chậu cũng gần giống nhau.

Bố nên chăm mua măng cụt cho mẹ bầu vì 7 lợi ích tuyệt vời này nha

Măng cụt là một loại quả rất đặc trưng vào mùa hè rất giàu chất dinh dưỡng đặc biệt tốt cho mẹ bầu vì vậy các ông bố nên chăm mua loại quả này cho các mẹ ăn nhé.

TIN MỚI NHẤT