8 đồ dùng mẹ bầu nghĩ cần thiết nhưng thực ra chỉ gây lãng phí tiền bạc

Mẹ bầu 01/10/2021 06:41

Từ những thay đổi hàng ngày của cơ thể đến việc muốn chuẩn bị kỹ lưỡng cho quá trình chuyển dạ và sinh nở, phụ nữ luôn muốn sắm từ những thứ nhỏ nhặt nhất. Tuy nhiên, một số món đồ không cần thiết chỉ gây lãng phí tiền.

Quần áo bà bầu

Cơ thể phụ nữ thay đổi nhanh chóng khi mang thai, vì vậy bạn phải chọn trang phục thoải mái và rộng rãi. Tuy nhiên, quần áo bà bầu đặc biệt không hề rẻ. Hơn nữa, những bộ quần áo này không phải lúc nào cũng thoải mái, và việc sử dụng chúng sau khi sinh con cũng không rõ ràng. Có lẽ thứ duy nhất bạn thực sự cần là quần jean có cạp chun.

8 đồ dùng mẹ bầu nghĩ cần thiết nhưng thực ra chỉ gây lãng phí tiền bạc - Ảnh 1
Ảnh minh họa

 

Các lựa chọn giá rẻ cho máy theo dõi thai nhi

Nhiều bà mẹ tương lai lo lắng cho sức khỏe của em bé và muốn biết tiến triển của thai kỳ như thế nào nên chọn mua màn hình rẻ tiền trực tuyến để theo dõi nhịp tim của thai nhi. Tuy nhiên, các chuyên gia không khuyến khích sử dụng các thiết bị này.

Chỉ có chuyên gia y tế mới có thể phát hiện nhịp tim và hiểu liệu mọi thứ có ổn hay không. Đồng thời, các bác sĩ không biết việc sử dụng thiết bị siêu âm thường xuyên có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của mẹ và bé.

8 đồ dùng mẹ bầu nghĩ cần thiết nhưng thực ra chỉ gây lãng phí tiền bạc - Ảnh 2
Ảnh minh họa

 

Kem trị rạn da

Quá trình mang thai thường để lại trên cơ thể phụ nữ những vết rạn da. Các nhà khoa học có xu hướng tin rằng di truyền học đóng một vai trò nào đó ở đây.

Hầu hết các loại kem trị rạn da không thực sự hiệu quả nhưng chúng có thể làm dịu da ngứa xảy ra khi một số bộ phận trên cơ thể bắt đầu tăng kích thước. Mẹ bầu cần trao đổi với bác sĩ da liễu để tìm được sản phẩm phù hợp.

8 đồ dùng mẹ bầu nghĩ cần thiết nhưng thực ra chỉ gây lãng phí tiền bạc - Ảnh 3
Ảnh minh họa

 

Giường cũi

Rất nhiều bà mẹ có quan điểm rằng sắm một chiếc giường cũi cho con sẽ giúp bé nằm thoải mái và phần nào tạo được tính tự lập ngay từ bé. Tuy nhiên bạn lại có thể tiết kiệm được khoảng tiền kha khá. Thông thường trẻ sơ sinh thường rất nhanh đói và quấn lấy mẹ. Chính vì vậy bạn hãy tưởng tượng con bạn quấy khóc cả đêm và bạn phải thức dậy bế con ra khỏi cũi rồi sau đó nằm vỗ về bé. Bên cạnh đó những thanh chắn ở giường cũng là một nguyên nhân gây tranh cãi liệu có an toàn cho trẻ nhỏ.

Trẻ em thường rất ít khi nằm cũi bởi thời gian hầu hết bé sẽ được mẹ bế, bạn nên cân nhắc thật kĩ xem có nhất thiết phải mua cũi đắt tiền hay không.

Các chất bổ sung vitamin khác nhau không được bác sĩ kê đơn

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh đóng một vai trò lớn trong thời kỳ mang thai. Thông thường, các bà mẹ tương lai bắt đầu bổ sung nhiều loại vitamin do họ tự chọn để bổ sung thêm chất dinh dưỡng vào chế độ ăn uống của họ. Như các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra, có rất ít lợi ích từ việc này.

8 đồ dùng mẹ bầu nghĩ cần thiết nhưng thực ra chỉ gây lãng phí tiền bạc - Ảnh 4
Ảnh minh họa

 

Gối bà bầu

Loại gối này khá thoải mái, nhưng phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng và chất độn của nó. Bên cạnh đó, đôi khi mọi người chọn gối mà không chú ý đến kích thước. Kết quả là không có không gian trống trên giường.

8 đồ dùng mẹ bầu nghĩ cần thiết nhưng thực ra chỉ gây lãng phí tiền bạc - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

 

Sắm nhiều quần áo trẻ em

Nhiều bà mẹ thích mua nhiều quần áo cho bé nhưng trẻ sơ sinh không cần nhiều nhiều trang phục và việc thay quần áo thường xuyên sẽ khiến trẻ bị kích ứng. Ngoài ra, trẻ sơ sinh lớn lên rất nhanh.

8 đồ dùng mẹ bầu nghĩ cần thiết nhưng thực ra chỉ gây lãng phí tiền bạc - Ảnh 6
Ảnh minh họa

 

Bình sữa

Nhiều bà mẹ có thói quen mua nhiều bình sữa đắt tiền với quan điểm con sẽ thích thú với các loại bình màu sắc khác nhau  nên sẽ  ti nhiều hơn. Tuy nhiên thực tế là nhiều trẻ sơ sinh thậm chí còn không để mắt tới màu sắc cũng như kích thước của những chiếc bình. 

8 đồ dùng mẹ bầu nghĩ cần thiết nhưng thực ra chỉ gây lãng phí tiền bạc - Ảnh 7
Ảnh minh họa

 

Ngoài ra rất nhiều mẹ nuôi con bằng sữa mẹ 100%  thì lúc này những chiếc bình đắt tiền đó sẽ ít khi được dùng hơn. Vì thế đề  tiết kiệm tiền của mẹ, giai đoạn sơ sinh chỉ nên mua 2 bình sữa. 1 loại 80ml-120ml và 1 loại to hơn 1 chút từ 160ml-180ml.

(Theo Brightside)  

Mẹ bầu sinh mổ hãy bổ sung những nhóm thực phẩm này vào khẩu phần ăn, vừa dinh dưỡng lại còn giúp vết thương nhanh lành

Nếu mẹ bầu nhà ta sinh mổ thì hãy bổ sung nhóm thực phẩm này vào khẩu phần ăn hàng ngày. Bởi đây là những thực rất giàu chất dinh dưỡng, lại còn giúp vết thương mau lành.

TIN MỚI NHẤT