7 thói quen tốt của mẹ bầu giúp trí não thai nhi phát triển vượt trội

Mẹ bầu 17/08/2017 12:01

7 mẹo đơn giản mà cực kỳ hiệu quả sau đây, sẽ giúp trí thông minh của bé phát triển nhanh ngay khi còn trong bụng mẹ.

Từ khi biết tin mình đang mang trong bụng một sinh linh bé bỏng, mẹ không chỉ chú ý nhiều hơn đến chế độ dinh dưỡng với mong muốn con phát triển đúng chuẩn, mà còn đọc nhiều sách vở về các phương pháp thai giáo, để con thông minh ngay khi còn trong bụng mẹ.

Khoa học đã chứng minh não bộ thai nhi hình thành và phát triển từ rất sớm. Trong suốt 9 tháng 10 ngày, các nơ ron thần kinh liên tục sản sinh, các giác quan cũng phát triển nhanh và từng bước hoàn thiện. Vì thế mẹ hoàn toàn có thể áp dụng nhiều phương pháp để kích thích não bộ bé phát triển mạnh mẽ hơn, tạo tiền đề cho bé có một trí tuệ  hoàn hảo hơn sau này.

7 mẹo đơn giản mà cực kỳ hiệu quả sau đây, sẽ giúp trí thông minh của bé phát triển nhanh ngay khi còn trong bụng mẹ.

1. Chạm vào bụng bầu

Kết nối với bé bằng cách chạm vào bụng bầu của mình. Mẹ cũng có thể mát xa nhẹ nhàng và thủ thỉ tâm sự với bé. Chắc chắn bé sẽ phản ứng lại bằng cách đạp mạnh hơn đấy. Mẹo hay không chỉ tăng sự gắn kết tình cảm giữa hai mẹ con, mà còn tạo điều kiện cho não bộ của con phát triển.

2. Nghe nhạc

Âm nhạc giúp xoa dịu mọi lo lắng, buồn đau. Dù căng thẳng stress đến mấy, thì âm nhạc cũng giải quyết được hết. Mẹ bầu sẽ cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn rất nhiều khi được thưởng thức những giai điệu du dương của một bản nhạc yêu thích. Các giác quan của bé cũng được kích thích khi mẹ nghe nhạc đấy.

3. Suy nghĩ tích cực

Suy nghĩ tích cực của mẹ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển não bộ của bé. Bởi thế mà khi mang thai, mẹ bầu thường được khuyên nên vui vẻ, lạc quan, cười nhiều và tránh những suy nghĩ tiêu cực.

7 thói quen tốt của mẹ bầu giúp trí não thai nhi phát triển vượt trội

4. Ánh nắng mặt trời tốt cho cả hai mẹ con

Khi mang thai mẹ bầu thường gặp các triệu chứng đau lưng, chuột rút. Nguyên nhân phần nhiều là do thiếu canxi. Mẹ bầu nên tắm nắng thường xuyên vào sáng sớm để bổ sung vitamin D, phòng tránh nguy cơ thiếu canxi. Không chỉ có mẹ được hưởng lợi khi tắm nắng, mà thai nhi trong bụng cũng phát triển đúng chuẩn, đặc biệt là não bộ.

5. Đọc sách trước khi đi ngủ

Đọc vài trang sách ngắn trước khi đi ngủ giúp mẹ bầu vào giấc sâu hơn, ngủ ngon hơn, tạo điều kiện cho thai nhi nhận được đủ đầy oxy và dinh dưỡng. Từ đó não bộ cũng được kích thích phát triển nhanh hơn.

6. Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ dinh dưỡng của mẹ ảnh hưởng không chỉ đến sự phát triển về thể trạng mà còn liên quan nhiều đến sự phát triển não bộ của bé. Vì vậy mẹ nhớ bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày nhé.

7. Tập thể dục

Hình thành thói quen tập thể dục khi mang thai, tránh ngồi một chỗ giúp mẹ năng động hơn và bé yêu trong bụng cũng phát triển toàn diện hơn.

TIN MỚI NHẤT