7 cách giúp bà bầu ngủ ngon, con khỏe mạnh phát triển đến sáng

Mẹ bầu 04/10/2018 13:00

Để tránh tình trạng mất ngủ của các bà bầu kéo dài ảnh hưởng đến sức khỏe thì dưới đây chúng tôi xin giới thiệu 7 cách giúp bà bầu ngủ ngon hơn ,dễ đi vào giấc ngủ sâu để con phát triển nhé.

Khi có bầu các bà bầu thường xuyên mất ngủ, khó ngủ vì nội tiết tố trong cơ thể thay đổi. Nếu tình trạng này kéo dài rất có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cae mẹ và bé. Để dễ dàng hơn đi vào giấc ngủ mẹ hãy thực hiện 7 cách sau nhé.

Nên để phòng ngủ thoáng mát

Chúng ta đều biết nhiệt độ cơ thể bà bầu thường nóng hơn người bình thường nên mẹ cần chú ý đến nhiệt độ trong phòng ngủ. Nhiệt độ lý tưởng nhất là khoảng 25-27 độC. Nếu phòng ngủ của bạn có thể mở cửa, mẹ hãy mở cửa để tạo không khí thoáng mát nhất. Mẹ cần biết rằng, cảm giác mát mẻ và thoải mái cũng rất có lợi cho sự phát triển thai nhi đấy.

Nhờ chồng massage

7 cách giúp bà bầu ngủ ngon, con khỏe mạnh phát triển đến sáng - Ảnh 1

Vâng, bầu hãy làm nũng như một đứa trẻ. Nằm thoải mái lên gối của chồng và nhờ chàng massage ở vai và hông nhẹ nhàng. Vâng, như một đứa trẻ. Những động tác này không chỉ giúp nới lỏng các cơ bắp bị đau mà còn giúp “lôi kéo” chồng tham gia vào thai kỳ một cách khéo léo.

Tập thể dục thường xuyên

7 cách giúp bà bầu ngủ ngon, con khỏe mạnh phát triển đến sáng - Ảnh 2

Tập thể dục đều đặn mỗi ngày có thể giúp những giấc ngủ đêm của bầu êm ái và trọn vẹn hơn. Mẹ có thể chọn yoga cho bà bầu, bơi lội hay đi bộ đều tốt cho sức khỏe. Miễn là đừng quá sức, trong giới hạn cho phép là được.

Dù mang thai lần đầu hay chuẩn bị sinh con rạ mẹ bầu đều khó có thể biết trước tình hình sức khỏe của bản thân. Đừng quên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để biết được giới hạn mức độ hoạt động trong thai kỳ và nhận được những lời khuyên về bài tập nào phù hợp nhất. Có thể bầu gặp vài vấn đề về sức khỏe và phải tập theo chỉ định.

Tắm trước khi ngủ

Ngâm mình trong bồn nước ấm hoặc ngâm chân với chậu nước ấm cũng được chứng minh là giúp mẹ bầu dễ ngủ hơn. Nhiệt độ lý tưởng trong bồn nước tắm là 35-37 độ C. Tắm nước ấm có thể giúp cơ bắp thư giãn, giảm mệt mỏi và có tác dụng giúp giấc ngủ ngon hơn.

Tạo dựng “pháo đài” gối khi ngủ

Tư thế nằm ngủ tốt nhất đối với bà bầu là nằm nghiêng bên trái. Tư thếnày giúp máu lưu thông tốt hơn. Sử dụng gối cho bà bầu sẽ giúp giấc ngủ trọn vẹn hơn và có thể cải thiện tâm trạng bầu suốt thai kỳ.

125443-ba-bau-ngu

Nếu thấy gối ngủ “chuyên dụng” quá cồng kềnh, chiếm diện tích bầu có thể “lách luật” bằng một vài thủ thuật: Cho một gối vào sau lưng, cuộn chăn để bên dưới bụng bầu và kéo về phía bên phải, để gối ở giữa đầu gối. Tư thế này sẽ giúp bé cưng cảm thấy thoải mái hơn

Giảm ợ nóng

Nếu chứng ợ nóng làm phiền giấc ngủ của mẹ, hãy cố gắng không ăn quá gần trước khi đi ngủ để hệ tiêu hóa có thể làm việc hiệu quả.Thay đổi chế độ dinh dưỡng và một số thói quen hàng ngày là cách đơn giản nhất giúp bầu hạn chế triệu chứng khó chịu này.

Một phương thuốc tự nhiên phổ biến hiệu quả là uống hỗn hợp mật ong và giấm táo (1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê giấm táo và nước).

Không nên uống nhiều nước trước giờ ngủ

Đồ uống có chất kích thích như cà phê, trà đặc có thể sẽ khiến mẹ càng thêm tỉnh táo và khó đi vào giấc ngủ. Uống nước quá lo cũng khiến mẹ bị thức giấc giữa đêm do buồn tiểu. Vì vậy, lời khuyên để mẹ bầu có giấc ngủ ngon là không nên uống nước nhiều 1 giờ trước khi đi ngủ. Mẹ cũng đừng nên ăn quá no sẽ khiến dạ dày phải hoạt động nhiều và ảnh hưởng đến giấc ngủ đấy nhé.

Hy vọng với 7 cách trên đây bà bầu đã có một giấc ngủ thật sâu và ngon để lấy lại sức khỏe, tinh thần chuẩn bị chào đón thành viên mới của gia đình.

Dừng ngay thói quen xấu này nếu mẹ bầu không muốn gây hại đến não của thai nhi

Khi mang bầu các mẹ cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống, ngủ nghỉ. Ngoài ra, mẹ bầu cần dừng ngay những thói quen xấu này nếu không muốn gây hại đến não của thai nhi.

TIN MỚI NHẤT