6 thực phẩm tốt cho mẹ bầu trong 3 tháng cuối, mẹ khỏe “vượt cạn” như ý sinh con thông minh

Mẹ bầu 27/04/2019 13:00

Những thực phẩm dưới đây tốt cho thai nhi phát triển trí não, xương khớp mẹ bầu đừng quên bổ sung trong 3 tháng cuối của thai kỳ.

Cá hồi

Trong số các loại cá biển, cá hồi rất giàu vitamin D và canxi rất cần thiết cho mẹ bầu đang trong giai đoạn “về đích”. Đồng thời, cá hồi chứa một lượng lớn axit béo omega-3 và DHA rất có ích trong giai đoạn hình thành và phát triển tế bào não mạnh mẽ của bé yêu từ tuần thai 28 trở đi. Mẹ bầu có thể nấu cháo cá hồi, cá hồi chiên rán, ruốc cá hồi... để thưởng thức thay vì ăn sushi cá hồi sẽ không tốt cho sức khỏe của thai phụ.

Trứng

Từ trừng mẹ bầu có thể chế biến được vô vàn các món ăn ngon miệng, hấp dẫn. Quan trọng hơn cả là thành phần dinh dưỡng có trong trứng rất cần thiết cho thai phụ 3 tháng cuối như vitamin D, canxi giúp xương và răng của bé yêu chắc khỏe. Và đặc biệt là choline có tác dụng đối với sự phát triển toàn diện và hoạt động của não bộ thai nhi.

6 thực phẩm tốt cho mẹ bầu trong 3 tháng cuối, mẹ khỏe “vượt cạn” như ý sinh con thông minh - Ảnh 1

Chuối tốt cho thai kỳ 3 tháng cuối

Chuối

Trong số những thực phẩm tốt cho bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ, chuối là loại hoa quả không thể vắng mặt. Thời kỳ cuối bầu bí, chị em thường bị khó ngủ, mất ngủ nên bổ sung 1-2 trái chuối trong thực đơn mỗi ngày. Chuối có tác dụng làm tăng hàm lượng serotonin trong não khiến cơn buồn ngủ xuất hiện. Đồng thời, hàm lượng magie trong chuối còn giúp cơ bắp thư giãn, giảm stress và có tác dụng an thần hiệu quả.

Sữa chua

Mang bầu 3 tháng cuối đừng quên bổ sung một ly sữa chua mỗi ngày. Sữa chua là món tráng miệng khoái khẩu nhưng các lợi khuẩn hữu ích có trong sữa chua là giúp cải thiện hệ tiêu hóa của mẹ bầu rất nhiều đấy. Người ta nhận thấy, những mẹ bầu thường xuyên ăn sữa chua sẽ ít bị táo bón thai kỳ hơn các mẹ không ăn hoặc ăn rất ít.

6 thực phẩm tốt cho mẹ bầu trong 3 tháng cuối, mẹ khỏe “vượt cạn” như ý sinh con thông minh - Ảnh 2

Thịt bò tốt cho thai nhi 3 tháng cuối

Thịt bò

Thịt bò chứa nhiều sắt cần thiết trong suốt thai kỳ mà sắt và canxi còn cực kỳ quan trọng trong những tháng cuối bởi nó giúp bé phát triển khung xương, hoàn thiện hơn các hệ xương khớp. Khi nạp đầy đủ sắt và canxi còn hỗ trợ bé phát triển cả chiều cao lẫn cân nặng. Theo chuyên gia dinh dưỡng, vào cuối tháng thai kỳ mẹ bầu cần khoảng 1.500mg canxi và 27mg sắt mỗi ngày.

Nước lọc

Nước lọc giúp bổ sung chất khoáng để trao đổi chất giúp mẹ bầu khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, mẹ bầu nên uống 2,5 lít nước một ngày để tránh táo bón và tăng cường sức đề kháng cho cả mẹ và bé.

TIN MỚI NHẤT