5 thức uống giải nhiệt mùa hè, bà bầu chăm dùng vừa mát vừa không lo thiếu ối

Mẹ bầu 14/04/2019 12:10

Mùa hè nóng bức rất dễ mất nước , do đó bà bầu cần uống đủ nước để đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi.

Trong những ngày hè nắng nóng thì các loại nước uống không thể thiếu trong thực đơn cho mẹ bầu. Mẹ bầu uống đủ nước không chỉ giúp bớt khát, giải nhiệt ngày hè, cung cấp chất lỏng, vitamin cho cơ thể, mà còn giúp giảm cảm giác buồn nôn, nôn ói cho mẹ bầu đầu thai kỳ. Dưới đây là 5 loại thức uống bổ dưỡng trong ngày hè cho mẹ bầu.

1. Nước lọc

Nước lọc không chứa đường, năng lượng hay bất kỳ chất nào khác nên mẹ bầu có thể uống thoải mái mà không cần băn khoăn. Nước rất cần cho sự hoạt động hiệu quả của các tế bào máu, giúp thanh lọc cơ thể. Lượng nước lọc mẹ bầu nên “nạp” vào mỗi ngày sẽ phụ thuộc vào mức độ cân nặng của bạn. Trung bình, cứ 10 kg cân nặng sẽ tương đương với 0,4 lít nước mỗi ngày.

2. Nước dừa

Theo các chuyên gia, bà bầu uống nước dừa rất tốt. Ngoài những chất điện giải giúp cơ thể cân bằng chất lỏng và tăng cường hoạt động của cơ bắp, nước dừa cũng chứa nhiều loại vitamin cần thiết trong thai kỳ như vitamin A, vitamin nhóm B… Bà bầu uống nước dừa cũng giúp ngăn ngừa những “tác dụng phụ” như táo bón, ợ hơi. Ngoài ra, đối với những mẹ bầu bị thiếu nước ối, nước dừa là một nguồn bổ sung nước ối vô cùng tốt.

5 thức uống giải nhiệt mùa hè, bà bầu chăm dùng vừa mát vừa không lo thiếu ối - Ảnh 1

Tuy nhiên, các chị em cũng không nên quá lạm dụng loại nước này, hạn chế uống trong 3 tháng đầu để đảm bảo an toàn cho con, những mẹ dễ bị lạnh người, huyết áp thấp cũng tuyệt đối nên tránh xa nước dừa.

3. Nước ép trái cây

Nước ép trái cây là loại nước mẹ bầu không nên bỏ qua trong giai đoạn mang thai, lý do là vì chúng sẽ cung cấp rất nhiều vitamin và dưỡng chất cho cơ thể mẹ cũng như thai nhi. Một số loại trái cây có lợi cho bà bầu khi mang thai đó chính là cam, táo, dâu,… đều có nhiều công dụng kỳ diệu cho sức khỏe mẹ bầu.

Bổ sung nước ép trái cây đều đặn giúp cơ thể mẹ bầu luôn khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng do chúng có chứa rất nhiều vitamin. Ngoài ra, chúng còn có mùi vị vô cùng thơm ngon, ngọt mát, xứng đáng là loại nước giải khát hàng đầu cho các mẹ bầu trong thời tiết nắng nóng.

4. Sữa

Không chỉ giải quyết cơn khác của mẹ bầu, sữa còn là nguồn cung cấp vitamin D và canxi cho thai nhi phát triển một cách khỏe mạnh. Thậm chí, một số loại sữa bầu hiện nay còn được tăng cường thêm những dưỡng chất có lợi cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi như DHA, ARA, cholin…

5 thức uống giải nhiệt mùa hè, bà bầu chăm dùng vừa mát vừa không lo thiếu ối - Ảnh 2

Tuy vậy, mẹ cũng không cần ép bản thân uống sữa bầu nếu cảm thấy không ngon miệng, khó uống. Thay vào đó, mẹ có thể sử dụng sữa tươi hay sữa từ các loại hạt cũng rất bổ dưỡng.

5. Trà đá

Trà đá là thức uống giải nhiệt phổ biến trong mùa hè. Mẹ bầu thay vì uống trà đá được bán sẵn thì nên tự chế biến tại nhà để đảm bảo vệ sinh an toàn. Trà đá bỏ thêm vài lát chanh hay lá bạc hà cũng là phương thức đẩy lùi ốm nghén trong những tháng đầu thai kỳ. Tuy vậy, các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu không nên uống quá 2 tách trà nhỏ 1 ngày vì đây là loại thức uống có chứa caffeine.

Những sự thật về mang thai con nặng cân khiến nhiều mẹ 'ngã ngửa' vì lầm tưởng bấy lâu

Thai to liệu có phải sinh mổ, nguyên nhân khiến con to là do đâu, liệu có nguy cơ gì cho sức khỏe của cả mẹ và bé?

TIN MỚI NHẤT