5 lưu ý bà bầu không được bỏ qua nếu muốn ngủ ngon

Mẹ bầu 27/09/2018 05:30

Giấc ngủ có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của mọi người, nhất là các bà bầu. Để có được giấc ngủ ngon bà bầu cần chú ý những điều sau:

1- Cởi bỏ hết trang sức

Mẹ bầu đi ngủ thì nhớ tháo hết trang sức ra, kể cả bông tai hay nhẫn cưới nhé!

5 lưu ý bà bầu không được bỏ qua nếu muốn ngủ ngon - Ảnh 1

Có thể các chị không biết rằng, việc đeo đồ trang sức ban đêm có thể gây kích ứng da hoặc dị ứng từ các nguyên liệu vàng bạc. Bên cạnh đó, đeo trang sức có thể khiến các chị vô tình làm tổn thương chồng hoặc bụng bầu. Nguy hiểm vô cùng.

2- Quần chíp+ áo ngực cũng là thứ mẹ bầu cần cởi ra khi ngủ. Bởi việc mặc đồ lót đi ngủ sẽ gây hại cho sức khỏe, vùng nhạy cảm vốn đã bí bách, ẩm ướt cả ngày cũng rất cần được thông thoáng, khô ráo.

5 lưu ý bà bầu không được bỏ qua nếu muốn ngủ ngon - Ảnh 2

Nếu mẹ bầu mặc quần nhỏ cả đêm sẽ làm cho “cô bé” bí bách cả đêm, có thể dẫn tới ngứa ngáy khó chịu và thậm chí là sinh ra các bệnh phụ khoa.

3- Tránh ăn uống vào đêm muộn

Có thể các mẹ biết rằng em bé đang đói, nhưng không nên ăn bất cứ thứ gì trong khoảng thời gian ít nhất 2 tiếng trước khi đi ngủ. Việc ăn uống quá muộn trước giờ ngủ có khả năng gây ra tình trạng trào ngược hay ợ nóng do thức ăn chưa được tiêu hoá hết. Và tất nhiên, điều này sẽ khiến bà bầu có cảm giác khó chịu và mất ngủ.

4- Nằm ngủ nghiêng về một bên

5 lưu ý bà bầu không được bỏ qua nếu muốn ngủ ngon - Ảnh 3

Bà bầu nên tập cho bản thân thói quen nằm ngủ nghiêng về một bên thay vì nằm ngửa hay nằm sấp. Theo lý giải của các chuyên gia, việc nằm ngủ nghiêng về một bên có tác dụng hạn chế áp lực vào dạ con, giúp bà bầu dễ thở hơn. Đặc biệt, tư thế ngủ nghiêng về bên trái ở bà bầu giúp tăng cường sự lưu thông máu và các chất dinh dưỡng tới thai nhi. Hơn nữa, tư thể ngủ này còn giúp bà bầu ngăn chặn tình trạng đau lưng thường xảy ra trong quá trình mang thai.

5- Ngủ ít hơn trong ngày

Nếu bà bầu có thời gian để chợp mắt trong ngày, hãy nhớ không nên ngủ quá 30 phút. Nếu ngủ lâu hơn, cơ thể bà bầu sẽ rơi vào trạng thái ngủ sâu và rất khó để thức dậy, từ đó dẫn đến cảm giác loạng choạng, đứng không vững sau khi tỉnh giấc. Đồng thời, vì mẹ bầu đã dành quá nhiều thời gian ngủ vào ban ngày nên sẽ khó có thể ngủ tiếp được.

Tuy nhiên, bà bầu có thể ngủ thành nhiều giấc ngắn trong ngày, khoảng 2-3 lần mỗi ngày. Đây là một phương pháp tốt trong việc cải thiện trí nhớ và giảm sự mệt mỏi của bà bầu.

Đau đẻ, sinh con và đây là những gì bác sĩ muốn mẹ bầu phải biết

Nếu không hiểu đúng về chuyện lâm bồn, mẹ bầu dễ rơi vào tình trạng căng thẳng hoặc nghĩ quá đơn giản giống như trong phim ảnh.

TIN MỚI NHẤT