5 dấu hiệu nguy hiểm trong thai kỳ: Mẹ bầu cần biết để cứu con thoát khỏi nguy hiểm kịp thời

Mẹ bầu 20/07/2019 13:00

Khi mang thai nếu bạn gặp một trong những dấu hiệu dưới đây hãy đi kiểm tra sức khỏe ngay để đảm bảo an toàn cho bé.

Mẹ mất cảm giác căng ngực

Khi mang thai vòng một của người phụ nữ vô cùng nhạy cảm, họ thường xuyên cảm thấy cưng tức ngực nhất là những tháng gần cuối bởi điều này chính là do việc thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ.

Nếu một ngày bạn thấy ngực mình không còn căng cứng đau tức nữa có nghĩa thai nhi của bạn đang gặp bất thường cần phải đi khám bác sĩ để biết việc gì đang xảy ra.

Mẹ nôn ói quá nhiều

Khi mang thai mẹ bầu nôn ói là việc bình thường nhất là giai đoạn 3 tháng đầu ốm nghén. Nhưng nếu bạn cảm thấy việc nôn ói nhiều hơn 2 đến 3 lần trong ngày ở 3 tháng đâu và 3 tháng giữa thì cần phải đi khám ngay vì có thể thai nhi đang gặp vấn đề nào đó về sức khỏe.

5 dấu hiệu nguy hiểm trong thai kỳ: Mẹ bầu cần biết để cứu con thoát khỏi nguy hiểm kịp thời - Ảnh 1

Bà bầu đau bụng ra máu hãy đi khám ngay

Thai máy bất thường

Từ tháng thứ 5 thai kỳ bạn sẽ cảm nhận được những dấu hiệu chuyển động của thai nhi. Khi thai càng lớn thì chuyển động càng rõ nét. Việc thai máy có thể cho biết sức khỏe thai nhi.

Nếu thai máy bất thường, em bé có thể chuyển động tăng hoặc chậm, thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng thiếu oxy của thai nhi. Nếu chuyển động của thai nhi biến mất hẳn thì thai nhi có thể đã bị chết lưu mẹ bầu cần đi kiểm tra gấp

Nhức đầu kèm sưng phù tay chân

Trong quá trình mang thai có đôi khi mẹ bầu sẽ bị phù chân trong giai đoạn 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, người mẹ có thể bị đau đầu nhẹ, điều này không có vấn đề gì.

5 dấu hiệu nguy hiểm trong thai kỳ: Mẹ bầu cần biết để cứu con thoát khỏi nguy hiểm kịp thời - Ảnh 2

Khi thai nhi ít máy hãy đi khám

Ngoài ra, trong 3 tháng cuối thai kỳ, mẹ cũng có thể bị phù chân, tay tuy nhiên đây là điều hoàn toàn bình thường, nhưng nếu bạn cảm thấy trên cơ thể mình phù toàn thân và nặng nề hơn bình thường thì đó là mẹ đang bị tiền sản giật.

Đau bụng kèm chảy máu âm đạo

Khi mang thai dù ở giai đoạn này nếu bạn cảm thấy bụng đau bất thường kem theo chảy máu thì cần đi kiểm tra sức khỏe gấp. Bởi đó có thể dấu hiệu em bé đang gặp nguy hiểm. Nhất là với những mẹ bầu đã có tiền sử bị sảy thai không rõ nguyên nhân thì cần hết sức lưu ý dấu hiệu này.

Mẹ bầu ăn táo tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa sảy thai: Mẹ khỏe, con thông minh lớn vù vù trong bụng

Trong thành phần của quả táo chứa nhiều dưỡng chất tốt cho mẹ bầu và thai nhi giúp cho bé sinh ra khỏe mạnh cứng cáp hơn.

TIN MỚI NHẤT