4 tuyệt chiêu giúp mẹ bầu nào cũng ngủ ngon suốt thai kỳ

07/02/2017 00:14

Mất ngủ là một trong những triệu chứng đáng lo ngại của nhiều bà mẹ khi mang thai. Vậy làm thế nào để đối phó với nó?

Việc thay đổi nội tiết tố khi mang thai có thể dẫn đến mất ngủ. Ngoài ra, nhiều phụ nữ mang thai gặp tình trạng rối loạn giấc ngủ do ợ nóng, phải sử dụng nhà vệ sinh thường xuyên hoặc lo lắng quá nhiều về việc sinh con. Chứng mất ngủ kéo dài dễ khiến mẹ bầu mệt mỏi, không thể tập trung làm việc hoặc ảnh hưởng đến thai nhi. Để có giấc ngủ ngon, các mẹ bầu có thể tham khảo những phương pháp sau đây.

Thư giãn đầu óc trước khi ngủ

Mang thai và sinh con là quá trình không hề đơn giản. Nhiều bà mẹ, đặc biệt là những bà mẹ trẻ do quá lo lắng về thai kỳ và những thay đổi của cơ thể khi mang thai nên thường mất ngủ. Phương pháp là trước khi ngủ, bạn nên để đầu óc thoải mái, gạt bỏ mọi suy nghĩ. Tắm nước ấm hoặc massage nhẹ nhàng sẽ giúp ích cho giấc ngủ của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đọc sách, tạp chí trước khi ngủ nhưng tuyệt đối tránh dùng các thiết bị điện tử.

Đọc sách, báo giúp thư giãn đầu óc trước khi ngủ. (Ảnh minh họa)

Giảm bớt chứng ợ nóng

Khi mang thai, dạ dày bị chèn ép nên thường đẩy axit lên thực quản gây ợ nóng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây mất ngủ ở bà bầu. Để giảm bớt chứng ợ nóng, các mẹ bầu nên điều chỉnh chế độ ăn uống. Chia ra ăn nhiều bữa nhỏ để tránh bị no quá. Ngoài ra, không nằm sau khi ăn, tránh những thực phẩm nhiều gia vị hay dầu mỡ cũng giúp giảm ợ nóng.

Tránh uống nước nhiều vào buổi tối

Uống đủ nước rất quan trọng cho bà bầu nhưng bạn nên tránh uống nhiều nước khi gần đến giờ đi ngủ. Việc phải thức dậy nhiều lần vào ban đêm để đi vệ sinh sẽ khiến giấc ngủ chập chờn, không sâu và ngon.

Tìm tư thế ngủ thoải mái

Với cái bụng ngày càng to, việc nằm ngủ thoải mái là khá khó khăn. Tư thế ngủ sai có thể gây đau lưng, mỏi cổ khiến bạn chỉ muốn ra khỏi giường. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể sử dụng gối dành riêng cho bà bầu hình chữ U để có thể vừa kê lưng, vừa ôm.

Gối ngủ dành riêng cho bà bầu. (Ảnh minh họa)

Với những mẹo nhỏ này, chứng mất ngủ khi mang thai sẽ không còn là nỗi lo nữa. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn và em bé có đủ năng lượng cho một ngày dài. 

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Mẹ bầu trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm bài viết liên quan :
Mang thai lần 3, mẹ Cần Thơ U40 suýt mất mạng vì BIẾN CHỨNG nguy hiểm khiến ai cũng lo sợ
Một sản phụ người Cần Thơ đã nhập viện trong tình trạng nguy kịch, thai nhi 18 tuần chết lưu, cổ tử cung ra máu...
XEM TIẾP
BÀ ĐẺ sau sinh "yếu như cua lột", bố nấu món này cho mẹ tẩm bổ, CỨNG XƯƠNG lại nhiều sữa cho con bú
Gợi ý những loại thực phẩm lý tưởng để cung cấp canxi cho bà đẻ sau khi sinh.
XEM TIẾP
Sau sinh bà bầu đuối sức đến mấy chỉ cần ăn 6 thực phẩm bổ sung canxi này đảm bảo khỏe lên trông thấy
Phụ nữ sau sinh cần có chế độ chăm sóc và chế độ dinh dưỡng để đảm bảo đủ sữa cho con bú và phục...
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM