3 thực phẩm cực tốt mẹ bầu nhớ ăn thường xuyên để ‘thải độc’ cho thai nhi

Mẹ bầu 29/01/2021 13:39

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh khi mang thai rất quan trọng. Vì chế độ ăn thiếu chất dinh dưỡng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của của thai nhi cũng như làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh lý cho các sản phụ trong suốt thai kỳ.

Dinh dưỡng tốt cho người mẹ khi mang thai là rất cần thiết cho sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển của bé từ trong bào thai tới khi trưởng thành. Nếu người mẹ khi mang thai không được đáp ứng đủ các chất dinh dưỡng thì thai nhi sẽ chậm phát triển do dinh dưỡng kém. Việc cải thiện tăng trưởng của bào thai và trẻ nhỏ có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ bệnh tật ở những giai đoạn muộn hơn của cuộc đời.

Bổ sung các thực phẩm tốt cho sức khỏe ngoài việc bồi bổ cho cả mẹ và con còn giúp ngăn ngừa nguy cơ vàng da cho trẻ sơ sinh.

Nhiều người có quan niệm khi mang bầu càng ăn nhiều càng tốt, tuy nhiên mẹ bầu nạp quá nhiều dưỡng chất với tâm lý “ăn cho 2 người” đã được chứng minh là hoàn toàn không có lợi. Vì vậy, để tốt cho cả mẹ và con, chị em nên chọn lựa những thực phẩm phù hợp với mình và đừng quên bổ sung thường xuyên 3 loại thực phẩm này, không chỉ có tác dụng thải độc cho cơ thể mẹ và thai nhi.

Trứng ngỗng: Trứng ngỗng từ lâu đã được mọi người mách nhau là thực phẩm vàng cho bà bầu bởi giá trị dinh dưỡng bên trong quả trứng rất giàu vitamin và khoáng chất. Mẹ thường xuyên bổ sung trứng ngỗng vào chế độ ăn uống của mình có thể giúp cải thiện trí nhớ của thai nhi, rất có lợi cho sự phát triển trí não của trẻ và còn có thể giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể và ngăn ngừa vàng da cho em bé.

3 thực phẩm cực tốt mẹ bầu nhớ ăn thường xuyên để ‘thải độc’ cho thai nhi - Ảnh 1
Mẹ thường xuyên bổ sung trứng ngỗng vào chế độ ăn uống của mình có thể giúp cải thiện trí nhớ của thai nhi. Ảnh minh họa: Internet

Củ sen: Củ sen rất giàu nguyên tố vi lượng, có tác dụng dưỡng khí, bổ huyết và còn có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn. Đối với phụ nữ mang thai, củ sen còn rất hữu ích cho việc thanh nhiệt, giải độc, tống xuất một số chất độc ra khỏi cơ thể.

Lưu ý khi chọn củ sen, chị em không nên lấy những củ sen đã chuyển màu nâu, đen vì đây là những củ để lâu, chất dinh dưỡng đã bị giảm đi đáng kể.

Nấm tuyết: Nấm tuyết có rất nhiều lợi ích thần kỳ cho sắc đẹp của chị em, ngoài ra đây còn là vị thuốc bổ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, ngăn ngừa được rất nhiều căn bệnh như ung thư dạ dày, nhuận phế, mồ hôi trộm… Nhưng đối với phụ nữ mang thai, nấm tuyết không chỉ có tác dụng giải độc mà còn rất tốt cho em bé, thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng, nó còn ngăn ngừa vàng da rất tốt.

Bé trai 23 tháng tuổi bỗng bị ho và nôn ra máu rồi tử vong, bố mẹ bàng hoàng khi nghe kết quả khám nghiệm tử thi

Bác sĩ khám nói rằng đứa trẻ bị viêm tiểu phế quản nên cho về nhà uống thuốc tự theo dõi, nhưng kết quả khám nghiệm tử thi lại khiến ai cũng sợ hãi.

TIN MỚI NHẤT