20 thực đơn mẹ mới sinh nên ăn nhiều để đủ sữa cho con và nhanh hồi phục sức khỏe

30/08/2016 09:33

Sau sinh, người mẹ cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý để vừa phục hồi sức khỏe, nhanh chóng lấy vóc dáng, vừa đủ sữa cho con bú. Dưới đây xin giới thiệu 20 thực đơn với các món ăn đơn giản, ngon miệng sẽ giúp mẹ ở cữ giảm được cân mà không lo mất sữa.

Thực đơn 1

20 thực đơn mẹ mới sinh nên ăn nhiều để đủ sữa cho con và nhanh hồi phục sức khỏe - Ảnh 1

– Tràng trứng gà non xào lặc lè;

– Chả lá lốt chiên (Bỏ món này);

– Bí luộc + nước canh;

– Cơm trắng.

 Thực đơn 2

20 thực đơn mẹ mới sinh nên ăn nhiều để đủ sữa cho con và nhanh hồi phục sức khỏe - Ảnh 2

– Trứng gà luộc;

– Củ cải luộc;

– Ruốc thăn;

– Thịt viên nấu bầu băm;

– Cơm trắng.

Thực đơn 3

20 thực đơn mẹ mới sinh nên ăn nhiều để đủ sữa cho con và nhanh hồi phục sức khỏe - Ảnh 3

– Gà rim tiêu;

– Rau bí luộc và canh;

– Cơm trắng.

Thực đơn 4

20 thực đơn mẹ mới sinh nên ăn nhiều để đủ sữa cho con và nhanh hồi phục sức khỏe - Ảnh 4

 – Tôm đồng rang;

– Trứng gà ta luộc;

– Mướp nấu gạch tôm;

– Cơm trắng.

Thực đơn 5

20 thực đơn mẹ mới sinh nên ăn nhiều để đủ sữa cho con và nhanh hồi phục sức khỏe - Ảnh 5

– Gà rang gừng;

– Bầu băm nấu mọc;

– Tôm đồng rang;

– Cơm trắng;

– Tráng miệng: Dứa ngọt.

Thực đơn  6

20 thực đơn mẹ mới sinh nên ăn nhiều để đủ sữa cho con và nhanh hồi phục sức khỏe - Ảnh 6

– Mướp đắng nhồi thịt hấp;

– Móng giò nấu đu đủ xanh;

– Tôm đồng rang;

– Cơm trắng.

Thực đơn 7

20 thực đơn mẹ mới sinh nên ăn nhiều để đủ sữa cho con và nhanh hồi phục sức khỏe - Ảnh 7

– Thịt thăn rim;

– Canh rau ngót nấu thịt băm;

– Rau bí xào thịt bò;

– Cơm trắng;

– Tráng miệng: Thanh long đỏ.

Thực đơn 8

20 thực đơn mẹ mới sinh nên ăn nhiều để đủ sữa cho con và nhanh hồi phục sức khỏe - Ảnh 8

– Thịt nạc heo luộc;

– Trứng gà luộc;

– Canh mùng tơi nấu tôm khô;

– Cơm trắng.

Thực đơn 9 

20 thực đơn mẹ mới sinh nên ăn nhiều để đủ sữa cho con và nhanh hồi phục sức khỏe - Ảnh 9

– Chả lá lốt chiên (Bỏ món này);

– Trứng gà luộc;

– Ruốc thịt thăn;

– Bí luộc + nước canh luộc;

– Cơm trắng.

Thực đơn 10

20 thực đơn mẹ mới sinh nên ăn nhiều để đủ sữa cho con và nhanh hồi phục sức khỏe - Ảnh 10

- Thịt thăn rim nghệ tôm;

– Cơm trắng;

– Thịt viên nấu đu đủ xanh;

– Củ cải trắng luộc;

– Tráng miệng: sữa chua và chuối.

 Thực đơn 11

20 thực đơn mẹ mới sinh nên ăn nhiều để đủ sữa cho con và nhanh hồi phục sức khỏe - Ảnh 11

- Gà rang gừng lá chanh;

– Đỗ quả xào;

– Canh chua nấu thịt băm;

– Cơm trắng.

Thực đơn 12

20 thực đơn mẹ mới sinh nên ăn nhiều để đủ sữa cho con và nhanh hồi phục sức khỏe - Ảnh 12

– Bê xào;

– Rau bí xào tỏi;

– Nước canh rau bí luộc;

– Cơm trắng.

Thực đơn 13

20 thực đơn mẹ mới sinh nên ăn nhiều để đủ sữa cho con và nhanh hồi phục sức khỏe - Ảnh 13

– Tôm rang;

– Thịt bò xào giá;

– Nước canh rau luộc;

– Cơm trắng.

Thực đơn 14

20 thực đơn mẹ mới sinh nên ăn nhiều để đủ sữa cho con và nhanh hồi phục sức khỏe - Ảnh 14

– Nem rán;

– Thịt nhồi mướp đắng hấp;

– Lặc lè + nước canh luộc;

– Cơm trắng.

Thực đơn 15

20 thực đơn mẹ mới sinh nên ăn nhiều để đủ sữa cho con và nhanh hồi phục sức khỏe - Ảnh 15

– Thịt viên sốt cà chua;

– Ruốc thịt thăn;

– Rau ngót nấu thịt băm;

– Cơm trắng.

Thực đơn 16

20 thực đơn mẹ mới sinh nên ăn nhiều để đủ sữa cho con và nhanh hồi phục sức khỏe - Ảnh 16

– Chim bồ câu quay;

– Rau bí xào tỏi;

– Nước canh rau luộc;

– Cơm trắng.

Thực đơn 17

20 thực đơn mẹ mới sinh nên ăn nhiều để đủ sữa cho con và nhanh hồi phục sức khỏe - Ảnh 17

– Tôm rang;

– Thịt bò xào lặc lè;

– Canh rau ngót;

– Cơm trắng.

Thực đơn 18

20 thực đơn mẹ mới sinh nên ăn nhiều để đủ sữa cho con và nhanh hồi phục sức khỏe - Ảnh 18

 – Thịt bò xào mướp;

– Rau ngót nấu thịt băm;

– Thịt kho củ cải;

– Cơm trắng.

Thực đơn 19 

20 thực đơn mẹ mới sinh nên ăn nhiều để đủ sữa cho con và nhanh hồi phục sức khỏe - Ảnh 19

- Bắp bò luộc

- Giò rán rim

- Canh bí đỏ nấu móng giò

- Cơm trắng

Thực đơn 20

20 thực đơn mẹ mới sinh nên ăn nhiều để đủ sữa cho con và nhanh hồi phục sức khỏe - Ảnh 20

- Cải làn luộc chấm trứng

- Tôm rang

- Thịt thăn rang nghệ

- Cơm trắng.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Mẹ bầu trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm bài viết liên quan :
Mẹ bầu mang thai 5, đến ngày sinh bác sĩ đếm đi đếm lại không tin vào mắt mình vì điều bất ngờ
Một bà mẹ người Ba Lan mang thai 5 tự nhiên khiến ai cũng ngỡ ngàng, nhưng ngày sinh nở cô lại sinh ra 6...
XEM TIẾP
5 thực phẩm giúp thai nhi chân dài miên man từ trong bụng: Mẹ thương con chớ vội bỏ qua
5 thực phẩm dưới đây giàu canxi giúp cho thai nhi của bạn phát triển chiều cao, hệ xương rắn chắc khỏe mạnh.
XEM TIẾP
Mang 3 thai trong bụng, mẹ háo hức chờ phút giây được gặp con mà không hề biết chuyện động trời này sẽ xảy ra
Trong suốt nhiều tuần liền mang thai người mẹ không hề lường trước được sự việc đáng sợ này.
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM