10 loại THỰC PHẨM giúp vợ chồng mới cưới, hiếm muộn nhanh THỤ THAI

Mẹ bầu 07/12/2017 04:49

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tư vấn cho các cặp vợ chồng mới cưới những loại thực phẩm tăng khả năng thụ thai nhanh nhất.

Tỷ lệ các cặp vợ chồng bị hiếm muộn, vô sinh ngày càng nhiều và đang trở thành nỗi lo lắng của nhiều gia đình, nhiều bạn trẻ mới lập kết hôn. Có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến khả năng thụ thai gây vô sinh, trong đó nguyên nhân do ăn uống cũng đóng một vai trò khá quan trọng. Dưới đây là một số thực phẩm giúp bạn dễ thụ thai hơn.

10 loại THỰC PHẨM giúp vợ chồng mới cưới, hiếm muộn nhanh THỤ THAI - Ảnh 1
 
 1. Hàu

Hàu chứa nhiều kẽm, một loại chất khoáng quan trọng giúp duy trì chu kỳ kinh nguyệt lành mạnh. Thiếu kẽm có thể làm chậm quá trình sản xuất trứng khỏe mạnh, giảm cơ hội thụ thai của phụ nữ.

2. Dứa

Trái dứa là nguồn cung cấp ma-giê dồi dào, đóng vai trò quan trọng trong việc kích hoạt sản sinh các hóc-môn sinh sản. Phụ nữ bị thiếu hụt ma-giê thấp sẽ gặp khó khăn trong việc thụ thai.

3. Tỏi

Trong tỏi có chứa khoáng chất chính là selen, giúp tối đa hóa sự phát triển của tinh trùng, tăng cường khả năng thụ thai và nhất là nó còn có khả năng ngăn ngừa sẩy thai sớm.

Ngoài ra tỏi còn chứa vitamin B6 có tác dụng hỗ trợ điều hòa hóoc-môn và xây dựng hệ thống miễn dịch.

4. Thịt bò

Thịt bò chứa rất nhiều kẽm có tác dụng tích cực với việc sinh sản của cả hai giới. Kẽm giúp cân bằng nội tiết tố nam, giúp tăng số lượng và chất lượng tinh trùng. Bên cạnh thịt bò, bạn có thể sử dụng thêm các loại thịt đỏ như thịt dê, thịt trâu cũng đều rất tốt cho việc bổ sung kẽm cho cơ thể.

5. Các loại hạt

Bằng việc ăn các hạt như hướng dương, hạt dẻ cười, hạt bí, hạt óc chó…sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn, đặc biệt quả óc chó sẽ cung cấp omega 3 là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời cho bạn, giúp bạn có khả năng sinh sản tốt hơn. Hơn nữa, khả năng thụ thai cũng được tăng cao hơn là nhờ vào việc các loại hạt này có chứa chất selen – một trong những khoáng chất cần thiết cho việc tăng cường khả năng thụ thai.

6. Các loại trái cây họ nhà cam quýt

Những trái cây thuộc họ hàng nhà cam quýt đó là một lựa chọn có hiệu quả cao đó là nhờ các loại quả này có vị chua và giàu vitamin, giúp cho các bạn tăng khả năng sinh sản vì vậy dễ dàng đậu thai hơn. Lời khuyên nên dùng khoảng 1 ly/ngày để sớm có tin vui.

7. Sữa chua

Ăn sữa chua không những tốt cho việc tiêu hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể mà còn giàu canxi, cung cấp cho bạn năng lượng khỏe mạnh hơn dẫn đến việc thụ thai nhanh chóng hơn.

8. Sản phẩm từ sữa nguyên kem

Một nghiên cứu uy tín của đại học Harvard, Mỹ đã phát hiện ra rằng: những phụ nữ sử dụng các chế phẩm từ sữa giàu chất béo, bao gồm các loại kem nhiều hơn 1 lần/ngày sẽ giảm được 25%nguy cơ vô sinh do rối loạn rụng trứng so với những người chỉ sử dụng 1 lần/tuần.

Ngược lại, nghiên cứu cũng cho thấy rằng những phụ nữ ăn nhiều hơn hai phần các chế phẩm từ sữa ít chất béohàng ngày sẽ có khả năng bị vô sinh rối loạn rụng trứng đến 85% so với những người sử dụng ít hơn 1 lần/tuần.

9. Bánh mì đen

Bánh mì đen có thành phần là hạt lúa mạch đen. Loại bánh này thường dày đặc so với bánh mì làm từ bột mì. Nó cũng chứa nhiều chất xơ hơn, đậm đà hương vị hơn so với các loại bánh mì thường.

 
Bánh mì đen giúp chúng ta tiêu hóa tốt hơn vì không chứa nhiều tinh bột đường. Do đó sẽ giúp chị em giữ lượng đường trong máu (insulin) ở mức ổn đinh. Chị em cần lưu ý rằng khi mức insulin tăng bất thường sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hormone sinh sản.

Nếu vợ chồng bạn đang mong nhanh chóng có con thì bánh mỳ đen sẽ là lựa chọn hàng đầu rất tốt.

Bánh mì đen giúp ổn định lượng insulin trong máu, tránh ảnh hưởng đến các hormone sinh sản. Một nghiên cứu được thực hiện trong sáu tháng với 165 cặp vợ chồng đang cố gắng mang thai đã phát hiện ra rằng, khi người vợ có nồng độ đường trong máu cao, khả năng thụ thai của họ chỉ còn 50%.

10. Mật ong

Tác dụng diệu kỳ trong việc tăng cường khả năng sinh sản (cùng với khả năng chữa được một số loại bệnh khác)của ong đã được biết đến từ lâu. Mật ong rất giàu khoáng chất và axit amin mà được cho là giúp cải thiện chất lượng tinh trùng cũng như tăng cường “sức khỏe” của buồng trứng và tử cung. Phụ nữ mong có con được khuyến khích uống một thìa mật ong trộn với bột quế mỗi ngày.

Ngoài ra, các chị em cũng cần bổ sung thực phẩm vào một số giai đoạn nhất định dưới đây:

Giai đoạn kinh nguyệt

Khi chị em đến ngày “đèn đỏ”, những cơn đau bụng, người nặng nề và tâm lý “lên xuống” bất thường dễ làm bạn cảm thấy mệt mỏi. Trung bình trong giai đoạn hành kinh, phụ nữ mất từ 30-40 ml máu, chính vì thế cơ thể bạn lúc này dễ bị thiếu sắt.

Thực phẩm chứa nhiều sắt gồm: thịt, các loại đậu, cá, các loại hạt và rau xanh. Những thực phẩm này vừa giàu sắt và protein, rất tốt cho phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung hoặc mất máu nhiều. Cá, các loại hạt và rau xanh còn có chất chống viêm tự nhiên, có thể làm giảm các cơn đau bụng.

Gợi ý khác cho bạn là những thực phẩm giàu vitamin C như ớt chuông, cà chua, bông cải, kiwi, cam, quít. Vitamin C giúp cơ thể hấp thụ sắt từ đậu và ngũ cốc. Bạn nên tránh xa những đồ ăn lạnh, bia rượu, chất kích thích, thực phẩm cay.

Giai đoạn hình thành nang trứng

Trong giai đoạn này, cơ thể của bạn phải “làm việc” để tạo ra các nang trội và lượng estrogen tăng. Đối với những phụ nữ bị u xơ tử cung và lạc nội mạc tử cung thường có quá nhiều estrogen, thức ăn thuộc họ cải như bông cải xanh, cải xoăn, bắp cải và xúp lơ chứa chất di-indolylmethane (DIM) có thể giúp chuyển hóa estrogen tốt hơn.

Bạn cũng đừng quên bổ sung thêm dầu ô liu, trái bơ, các loại hạt khi ăn rau xanh. Những loại thức ăn này chứa nhiều Vitamin E, được chứa nhiều trong dịch của nang trứng. Những thức ăn bạn nên “nạp” vào cơ thể: các loại hạt, cây họ đậu, trứng và cá. Ngoài ra bạn nên tránh xa các thức uống có cồn vì nó làm ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone trong cơ thể. Nó còn làm cơ thể bạn bị mất nước, dẫn đến dịch âm đạo dày hơn, ảnh hưởng đến sự thụ thai.

Giai đoạn rụng trứng

Gần đến ngày rụng trứng, cơ thể bạn cần nhiều vitamin B và các chất dinh dưỡng khác để phục vụ cho quá trình rụng trứng và chuẩn bị cho trứng làm tổ. Kẽm có tác động tốt đến sự phân chia tế bào và quá trình sản sinh hormone progesterone, loại hormone có liên quan trực tiếp đến sự thụ thai.

Các axit béo đóng vai trò tối quan trọng trong giai đoạn này. Nguồn axit béo dồi dào nhất là omega 3 từ cá và dầu cá. Các axit béo này làm luân chuyển lượng máu đến tử cung, mở những mạch máu li ti ở vùng này, đảm bảo cho cơ thể bạn sẵn sàng cho quá trình rụng trứng. Dầu cá còn làm tăng lượng hormone sinh dục nam testosterone trong cơ thể phụ nữ, làm cho bạn cảm thấy “hứng khởi” hơn.

Thực phẩm bạn nên bổ sung: rau canh, trứng, các loại đậu, thịt, cá hoặc dầu cá. Thực phẩm chứa kiềm như cà rốt, giá đỗ và lúa mì, và lưu ý là uống nhiều nước. Và quan trọng là bạn nên tránh xa các loại thực phẩm nhiều axit như café, thức uống có cồn, đồ ăn chế biến sẵn.

Giai đoạn trứng chuẩn bị làm tổ

Đây là lúc bạn nên nạp vào cơ thể các chất kích thích sự phát triển của tế bào. Điển hình là beta caroten, thường thấy trong rau xanh và các thực phẩm màu vàng cam như cà rốt, khoai lang, bí ngô. Những thực phẩm này duy trì lượng hormone và giảm nguy cơ sẩy thai. Thêm một loại thực phẩm nên ăn nhiều trong giai đoạn này là dứa. Ngoài beta carotene, dứa còn chứa bromelain, chất giúp ích cho sự làm tổ của trứng.

Tuy nhiên phụ nữ không nên uống viên bổ sung bromelain vì liều lượng có thể quá nhiều, gây phản tác dụng. Các thực phẩm bạn nên ăn trong giai đoạn này là thức ăn ấm như súp và các món hầm. Bạn nên làm tăng nhiệt độ cơ thể để tăng khả năng thụ thai, theo đó tránh xa các thực phẩm lạnh như kem và sữa chua lạnh.

Cứ mắc 6 sai lầm này bảo sao "yêu" thế nào cũng chẳng thể thụ thai

Nếu muốn sớm có con, chị em phụ nữ cần tránh gặp phải biết những điều này.

TIN MỚI NHẤT