Tuyệt chiêu ăn ít mà vẫn no lâu

10/02/2015 09:19

Cơ thể chúng ta thường nhầm giữa khát và đói, vì vậy khi cảm thấy đói, bạn hãy uống một ly nước trước quyết định ăn gì đó. Nếu không phải do cơ thể nhầm giữa đói và khát, việc uống nước cũng sẽ giúp bạn giữ ẩm và ăn ít hơn.

Nếu gặp phải tình trạng ăn nhiều những vẫn đói, bạn nên xem lại những gì mình đã ăn. Một bữa ăn đạt được sự cân bằng giữa chất xơ, carbohydrat (carb), protein và chất béo lành mạnh sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài việc thay đổi chế độ ăn uống, bạn có thể áp dụng những mẹo dưới đây để ăn ít mà vẫn no lâu, từ đó giảm cân hiệu quả hơn.

Uống nước trước khi ăn

Tuyệt chiêu ăn ít mà vẫn no lâu - Ảnh 1
Uống nước trước khi ăn giúp bạn ăn ít hơn về mặt tổng thể.

Cơ thể chúng ta thường nhầm giữa khát và đói, vì vậy khi cảm thấy đói, bạn hãy uống một ly nước trước quyết định ăn gì đó. Nếu không phải do cơ thể nhầm giữa đói và khát, việc uống nước cũng sẽ giúp bạn giữ ẩm và ăn ít hơn. Ngoài ra, khi đi ăn ở ngoài, bạn cũng nên uống một ly nước lọc trước khi ăn, cách này cũng giúp giảm lượng calo hấp thụ trong bữa ăn.

Thêm hạt chia vào chế độ ăn uống

Tuyệt chiêu ăn ít mà vẫn no lâu - Ảnh 2
Thêm hạt chia vào món ăn là một cách giảm lượng calo mà không gây ảnh hưởng đến chất lượng món ăn.

Chia là loại thực phẩm ít calo, giàu chất xơ và vitamin, một muỗng canh hạt chia chỉ chứa khoảng 69 calo, 2g protein và 5g chất xơ. Đặc tính của hạt chia là nở to trong nước, nghĩa là chúng khiến bạn có cảm tưởng ăn nhiều hơn, điều này cũng giúp bạn giảm tiêu thụ các thực phẩm khác. Bạn có thể rắc hạt chia vào món sữa chua, ngũ cốc, sinh tố hoặc các món nướng. Hạt chia rất nhỏ và gần như không có mùi vị gì nên sẽ không ảnh hưởng đến những hương vị đặc trưng của món ăn chính.

Ăn chậm, nhai kỹ

Tuyệt chiêu ăn ít mà vẫn no lâu - Ảnh 3
Ăn chậm, nhai kỹ giúp bạn thưởng thức món ăn trọn vẹn hơn và giảm cân hiệu quả hơn.

Ăn uống trong chánh niệm (tập trung hoàn toàn vào việc đang làm) giúp bạn thưởng thức món ăn kỹ càng hơn đồng thời giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn. Đừng quá vội vã khi thưởng thức một món ăn nào đó, sự từ tốn chậm rãi sẽ cho cơ thể bạn thời gian để nhận biết chính xác khi nào dạ dày đã đầy và thông báo về cảm giác no “kịp thời” hơn. Ăn là một trong 4 “tứ khoái” của con người, do đó, hạy tận hưởng nó theo nghĩa đen.

Thêm gia vị cay vào món ăn

Tuyệt chiêu ăn ít mà vẫn no lâu - Ảnh 4
Ảnh minh họa.

Các món ăn giàu hương vị sẽ khiến bạn cảm thấy ngon miệng hơn những món nhạt nhẽo. Theo một nghiên cứu, thêm ớt đỏ vào món cà chua giúp các tình nguyện viên tiêu thụ ít hơn 60 calo mỗi bữa ăn. Gia vị không chỉ kiểm chế sự thèm ăn mà nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng chúng có thể thức đẩy trao đổi chất và giúp bạn giảm lượng muối cần nêm nếm vào món ăn.

Kết thúc bữa ăn với trà

Tuyệt chiêu ăn ít mà vẫn no lâu - Ảnh 5
Trà bạc hà giúp não hiểu rằng bữa ăn đã kết thúc.

Bạn có thể dùng một cốc trà nóng thay cho nước lọc sau bữa ăn, trà sẽ giúp ngăn chặn sự thèm ăn hiệu quả. Trà xanh có chứa phytonutrient, chất này đã được chứng minh là có tác dụng làm tăng nồng độ của hoóc môn cho cảm giác no, bên cạnh đó, trà bạc hà giúp gửi tín hiệu “đã ăn xong” đến não.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Luyện tập trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm bài viết liên quan :
Quên luôn nỗi lo béo mặt chỉ với những mẹo nhỏ này
Để có được một gương mặt thon gọn hãy áp dụng ngay 5 mẹo giảm béo mặt sau đây.
XEM TIẾP
Vẫn giảm được mỡ đùi hiệu quả mà không cần đến phòng tập chỉ với những động tác đơn giản này
6 bài tập giảm mỡ đùi nhanh nhất là một trong những phương pháp đơn giản giúp các cô nàng giảm lượng mỡ thừa trên...
XEM TIẾP
"Bật mí" những bài tập HIIT giảm cân đốt mỡ nhanh nhất mà HLV cũng đang tích cực tập luyện
HLV Trang Lê khẳng định, đây là những bài tập HIIT giảm cân cực nhanh, giúp chị em có vóc dáng thon gọn hơn thấy...
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM