Trang chủ Luyện tập

Tôi đã học theo phụ nữ Nhật Bản và giảm thành công 30kg

20/06/2016 22:41

Đây là câu chuyện được nữ tác giả Katheryn Gronauer chia sẻ về bí quyết giữ gìn vẻ thanh xuân, cũng như giảm cân của phụ nữ Nhật mà cô khám phá được trong thời gian sống ở đất nước mặt trời mọc.

Thời điểm chuyển đến Tokyo ở, cân nặng của tôi nặng hơn mức bình thường đến 20kg. Tôi lo lắng và hỏi chị hàng xóm: “Làm thế nào có thể giảm cân mà vẫn khỏe đẹp?”. Chị trả lời đơn giản: “Hãy tắm nước nóng”. Khi đó tôi không hiểu hoàn toàn ý nghĩa câu nói của chị. Tắm nước nóng có thực sự giúp tôi giảm cân và cải thiện sức khỏe?

Tôi ăn kiêng nghiêm ngặt, hành hạ bản thân mình bằng cách tập những bài tập cường độ cao 2 giờ mỗi ngày. Vậy mà tôi vẫn cứ tự dằn vặt mình ăn kiêng và tập luyện như thế vẫn là chưa đủ.

Dần dần tôi thay đổi thái độ với cơ thể và đã giảm thành công 30kg. Tôi nghĩ rằng chúng ta đang quá quan tâm đến protein, carbohydrates và calo mà quên mất rằng cơ thể cần gì để khỏe mạnh và có năng lượng chống chọi với bệnh tật.

Chuyển đến Tokyo sinh sống giúp tôi giảm cân, cơ thể khỏe mạnh hơn. Phụ nữ Nhật Bản đã dạy cho tôi biết những điều sau.

1. Nếu bạn luyện như một sumo, chắc chắn bạn sẽ trông giống như sumo

Các đô vật sumo không ăn sáng. Buổi sáng họ tập luyện với cường độ cao, sau đó ăn bữa trưa rất thịnh soạn rồi ngủ trưa. Tiếp theo họ dậy và tiếp tục lặp lại quy trình đó một lần nữa.

Tôi tập luyện nhiều như một “người điên”, hệ quả là tôi cũng phải ăn rất nhiều. Kết thúc một ngày mệt mỏi tập luyện là bữa tối đồ sộ, ăn xong là tôi không muốn làm gì hết và chỉ muốn đi ngủ. Với cách giảm cân này, chẳng những tôi không giảm được cân, người lại càng tích nhiều mỡ thừa, và nguy hiểm hơn là dạ dày và sức khỏe đi xuống rõ rệt.

Tôi đã học theo phụ nữ Nhật Bản và giảm thành công 30kg ảnh 1

Ngoài ra, một thiếu sót nữa là tôi đã tập luyện quá sức. Việc thở đều báo hiệu cơ thể đang hoạt động bình thường. Nhưng ngay sau khi cơ thể bắt đầu căng thẳng, mệt mỏi, não phát ra tín hiệu rằng cơ thể cần năng lượng, chủ yếu là đồ ngọt. Dấu hiệu bạn đã tập luyện quá sức là khi bạn cảm thấy đói cồn cào như một chú gấu vậy.

2. Luôn nấu chín thực phẩm

Thực phẩm là năng lượng mà chúng ta tiêu thụ để tồn tại. Những loại rau và trái cây mùa hè giúp cơ thể thích ứng với nhiệt độ cao, trong khi đó thức ăn mùa đông cần nhiều calo hơn để cơ thể có thể giữ ấm khi tiết trời lạnh giá.

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn rau sống và các loại trái cây và rau có màu xanh. Tất nhiên đó là lời khuyên đáng giá, tuy nhiên nhiệt độ cơ thể sẽ hạ xuống khi ăn nhiều thực phẩm thô, rau sống. Vì thế lời khuyên giảm cân từ những phụ nữ Nhật Bản, đó là hãy nấu chín thức ăn.

3. Không bao giờ uống nước trong bữa ăn

Người Nhật không bao giờ uống bất cứ đồ uống nào trong khi ăn. Đồ uống làm nhiệt độ cơ thể hạ xuống và nó không tốt cho tiêu hóa. Các nhà khoa học giải thích rằng nước làm trung hòa các axit ở dạ dày vốn sản xuất phục vụ cho quá trình tiêu hóa. Khi uống nước, cơ thể cần nhiều năng lượng để hoàn thành quá trình này và đó là lý do tại sao bạn muốn ăn nữa.

4. Tắm nước nóng giúp kéo dài tuổi thọ 

Người dân Nhật Bản có thói quen tắm nước nóng để thư giãn, thải độc cơ thể và phòng các loại bệnh. Không lạ gì khi người Nhật có tuổi thọ cao nhất nhì thế giới. Họ thường tắm nước nóng ở nhiệt độ vừa phải từ 38°C - 40°C. Đây là nhiệt độ lý tưởng để cải thiện lưu thông máu.

Da mặt trẻ trung bất chấp tuổi tác nhờ những bài tập chống lão hóa vô cùng đơn giản tại nhà
Nếu bạn muốn sở hữu làn da tươi trẻ, căng mịn bất chấp tuổi tác thì nên thường xuyên thực hiện những bài tập chống...
XEM TIẾP
Bạn thường xuyên bị mất ngủ, hãy lưu ngay những bài tập yoga này để nhanh chóng có được giấc ngủ ngon
Những động tác yoga giúp ngủ ngon dưới đây vô cùng đơn giản mà lại mang đến hiệu quả cao đấy.
XEM TIẾP
Review lại bộ 7 ngày siết mỡ bụng cùng Hana Giang Anh: Những điều bạn cần nắm rõ
Tất cả những thắc mắc của bạn về hành trình tập luyện và ăn uống trong "7 ngày siết mỡ bụng cùng Hana Giang Anh"...
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 20/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cá rô (kg)  150.000  TP.HCM
 Cá lóc đồng (kg)  140.000  TP.HCM
 Đùi tỏi gà (kg)  90.000 TP.HCM 
 Gan heo (kg)  50.000 TP.HCM 
Bao tử heo (kg) 125.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg)60.000TP.HCM
Bông cải trắng (kg) 50.000TP.HCM
Dưa leo (kg) 25.000TP.HCM

Rau mồng tơi gói 450g (gói)

6.500TP.HCM
Bắp cải trắng (kg) 8.000TP.HCM
Bơ sáp (kg) 32.300TP.HCM
Chuối Koji (kg) 19.000TP.HCM
Chôm chôm (kg) 27.500TP.HCM
Đầu cá Hồi (kg) 44.900TP.HCM
Cá Basa không đầu (kg)43.900TP.HCM
Cải thảo (kg) 13.000TP.HCM
Xà lách búp (kg)20.000TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 8.000TP.HCM
Cải ngọt (kg)9.000TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 9.000TP.HCM
Rau muống nước (kg) 8.000TP.HCM
Cải thìa (kg) 15.000TP.HCM
Rau quế (kg) 17.000TP.HCM
Bầu (kg) 12.000TP.HCM
Su su (kg) 10.000TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 13.000TP.HCM
Cà chua (kg) 18.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg)32.000TP.HCM
Cà rốt (kg)19.000TP.HCM
 Củ cải trắng (kg) 9.000TP.HCM