Căng thẳng

 

Khi căng thẳng, cách chuyên gia khuyên bạn nên đạp xe. Huấn luyện viên Vitorino cho biết: “Đạp xe giúp tăng nồng độ endorphins và cho bạn thời gian bình tĩnh để suy xét mọi chuyện cách thấu đáo”. Cho dù là chọn đạp xe đạp ngoài trời hay đạp xe trong nhà, khi hoàn thành bài tập, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nhiều. Bên cạnh đó, việc đạp xe trên các địa hình đồi dốc hay đạp nước rút với máy có thể giúp bạn cảm thấy tự tin hơn trong việc kiểm soát những tình huống căng thẳng. Theo Vitorino, việc tập trung sức lực và tinh thần vào việc luyện tập sẽ giúp bạn không còn để tâm đến những thứ khiến bạn cảm thấy căng thẳng.

Bế tắc

 

Bạn “mắc kẹt” khi cần phải đưa ra một quyết định hay không thể đưa ra ý tưởng mới cho công việc? Hãy tạm dừng công việc và dành khoảng 20-30 phút chạy bộ. Walters nói rằng: “Nếu bạn không thể tìm ra giải pháp cho vấn đề của mình, hoặc cần có ý tưởng sáng tạo, hãy chọn chạy bộ”. Tính chất lặp đi lặp lại của  các bước chạy giúp não thư giãn và endorphins sẽ giúp tinh thần phấn chấn hơn.

Lo lắng

 

Theo Walters, Yoga là môn thể thao thích hợp để giải tỏa lo lắng. “Yoga giúp bạn tập trung vào hiện tại”, cô giải thích thêm. Yoga giúp bạn lắng đọng và bình tâm, luyện tập yoga thường xuyên cũng giúp giảm căng thẳng về mặt lâu dài. “Bạn sẽ giảm lo lắng nhờ yoga thông qua việc tập trung vào hơi thở, vào hiện tại và để những lo lắng tan đi một cách tự nhiên”, Walters cho hay. Bạn có thể đăng ký một lớp học yoga, hoặc tham khảo từ các clip hướng dẫn trên trang Youtube.

Thiếu động lực

 

Hãy thử sức với bài tập leo cầu thang. Theo Freytag, leo cầu thang có rất nhiều tác dụng, ngoài việc đem đến cho bạn động lực, bài tập này còn giúp rèn luyện sức chịu đựng và đốt cháy rất nhiều calo. Bên cạnh đó, bài tập này hết sức đơn giản và không yêu cầu dụng cụ phức tạp. Chỉ cần một đôi giày tập phù hợp, nếu nhà không có cầu thang, bạn có thể dùng một chiếc ghế thấp để tập.

Buồn chán

 

Hãy khiêu vũ, nhảy múa! Âm nhạc vui nhộn và chất endorphins tiết ra khi tập luyện đã được chứng minh có thể chống lại cảm giác buồn chán và bệnh trầm cảm. Khi cảm thấy buồn chán, hãy bật nhạc lên và di chuyển. “Có thể khi buồn, bạn chẳng muốn nhúc nhích, nhưng điều bạn nên làm nhất lúc đó là vận động”, Walters nói. Không nhất thiết phải ghi danh vào một lớp thể dục nhịp điệu hay khiêu vũ chuyên nghiệp, bạn có thể chọn một bài nhạc sôi động yêu thích và nhảy múa ngay tại phòng mình. Cũng không cần lo lắng về việc thực hiện các động tác hay việc bạn khiêu vũ đẹp hay xấu, điều quan trọng nhất là hãy thả lỏng và tận hưởng âm nhạc.

Thừa năng lượng

 

Hãy thử nhảy zumba. Điệu zumba sẽ giúp bạn đố cháy nhiều năng lượng dư thừa, ngay cả khi đã kết thúc tập luyện. Nếu không tham gia học zumba tại các trung tâm thể dục chuyên nghiệp, hãy học với Youtube.

Tập thể dục vào buổi sáng hay buổi chiều thì tốt hơn?

Tập thể dục vào buổi sáng hay buổi chiều thì tốt hơn?

Nghiên cứu mới nhất cho thấy tập thể dục vào buổi sáng và buổi chiều đem lại những lợi ích khác nhau cho cơ thể. Dĩ nhiên nếu tập ở cả hai buổi bạn sẽ nhận được ích lợi tương ứng.

Theo Sheknows