Để giải tỏa những cảm xúc này, trang web Sheknows đã tìm đến các chuyên gia để đưa ra những bài tập phù hợp với từng trạng thái cảm xúc khác nhau.

Giận giữ

Khi giận giữ, chúng tôi khuyên bạn nên thử môn kickboxing. Kickboxing là sự kết hợp các yếu tố quyền anh, võ thuật, thể dục nhịp điệu giúp người tập rèn luyện sức khỏe thể chất cũng như tinh thần. Hãy đốt cháy năng lượng của sự giận giữ bằng môn thể thao lành mạnh này. Huấn luyện viên cá nhân Jennipher Walters, nhà sáng tập của trang web FitBottomedGirls.com nói: “Khi đang nóng giận hoặc khó chịu, kickboxing là một lựa chọn tuyệt vời. Hãy dồn hết tất cả những tức giận của bạn vào từng cú đấm, đó là một cách giải tỏa tức giận lành mạnh”. Nên tập kickboxing với sự hướng dẫn và giám sát của một huấn luyện viên chuyên nghiệp. Bạn có thể đăng ký một lớp học kickboxing hoặc mua băng đĩa hướng dẫn của những huấn luyện viên chuyên nghiệp để tập ở nhà.

Áp lực về thời gian

 

Nếu bạn cảm thấy bị áp lực về mặt thời gian, hãy thử phương pháp luyện tập cường độ cao ngắt quãng (high intensity interval training – H.I.I.T). Chuyên gia thể dục Chris Freytag, thuộc Hội đồng Thể dục Quốc gia Mỹ khuyến cáo: “H.I.I.T giúp bạn giải tỏa áp lực mà không yêu cầu tốn nhiều thời gian”. Sau khi khởi động, hãy thử tập bài tập tăng nhịp tim (nhảy dây, đạp xe đạp, chạy bộ…) 3 phút với cường độ bình thường, sau đó tập ở cường độ cao trong vòng 1 phút. H.I.I.T không chỉ giúp bạn tối ưu hóa việc luyện tập, phương pháp này còn giúp giải tỏa bớt áp lực và không yêu cầu phải dành nhiều thời gian cho mỗi lần tập.

Mất tập trung

Bạn đang phải cân nhắc một quyết định khó khăn và cần tập trung cao độ? Hãy thử các bài tập tăng cường sức bền. Theo một nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Archives of Internal Medicine, các bài tập tăng cường sức bền có thể giúp phụ nữ cải thiện khả năng tập trung. Stephanie Vitorino, huấn luyện viên cá nhân tại Câu lạc bộ Thể dục Equinox cho biết: “Bài tập sức bền giúp bạn tập trung vào thực tại”. Ngoài tác dụng tăng sự tập trung, phương pháp tập luyện này cũng giúp giảm căng thẳng và định hướng cảm xúc.

Lo âu

 

Đi bộ là cách tập luyện thích hợp nhất trong những trường hợp bạn cảm thấy lo lắng và hồi hộp. Huấn luyện viên Walters nói rằng: “Hãy dắt những lo lắng của bạn đi dạo, theo đúng nghĩa đen. Việc này sẽ rất hữu ích”. Đi bộ, dù chỉ là một vài phút có thể giúp làm dịu thần kinh và thúc đẩy tâm trạng, nhất là khi bạn đi dạo ngoài trời. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy, đi bộ đã được chứng minh là cách giảm mức độ căng thẳng và lo lắng, ngoài ra còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Kiệt sức

 

Khi cảm thấy kiệt sức, thay vì tập luyện những môn yêu cầu vận động nhiều, hãy thử tập trung nội lực cho Thái Cực Quyền. Thái Cực Quyền không chỉ giúp tái bổ sung năng lượng, mà còn có tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ, giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng. Tất cả những tác dụng trên của môn thể thao này giúp ngăn chặn tình trạng kiệt sức tái diễn.

Cô đơn

 

Nếu cảm thấy cô đơn và muốn tìm kiếm một vài người bạn mới, tại sao bạn không thử học múa balê? Huấn luyện viên Walters chia sẻ rằng: “Các môn thể dục nhóm là lựa chọn tốt trong trường hợp bạn muốn tăng cường kết nối xã hội. Các môn này chắc chắn sẽ đem đến cho bạn niềm vui và những người bạn mới”. Việc cùng kết hợp, cùng đổ mồ hôi với nhau khi tập luyện sẽ không chỉ giúp bạn khỏe mạnh hơn mà còn giúp tạo ra những mối quan hệ thú vị. Cùng đi uống nước trước khi tập hoặc đi ăn vặt sau khi hết giờ học, hẳn sẽ là khoảng thời gian rất vui bên những người bạn mới.

Tập thể dục vào buổi sáng hay buổi chiều thì tốt hơn?

Tập thể dục vào buổi sáng hay buổi chiều thì tốt hơn?

Nghiên cứu mới nhất cho thấy tập thể dục vào buổi sáng và buổi chiều đem lại những lợi ích khác nhau cho cơ thể. Dĩ nhiên nếu tập ở cả hai buổi bạn sẽ nhận được ích lợi tương ứng.

Theo Sheknows