Tăng độ đàn hồi động mạch, thúc đẩy tuần hoàn máu hiệu quả với duy nhất 1 động tác dễ thực hiện

Luyện tập 24/12/2017 05:25

Chỉ cần bỏ ra vài phút tập duy nhất động tác này mỗi ngày cũng góp phần mang lại nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe.

Tình trạng tuần hoàn máu kém đang gia tăng và ngày càng trẻ hóa do lối sống thiếu vận động ở giới trẻ gây ra. Do đó, nếu tính chất công việc, học tập mỗi ngày không cho phép bạn có cơ hội vận động nhiều thì ít nhất cũng nên dành ra vài phút mỗi ngày để tập động tác cực kỳ dễ thực hiện sau. Động tác tuy đơn giản nhưng tác động rất hiệu quả đến động mạch và giúp tăng tuần hoàn máu tốt hơn.

Tăng độ đàn hồi động mạch, thúc đẩy tuần hoàn máu hiệu quả với duy nhất 1 động tác dễ thực hiện - Ảnh 1

Động tác tăng độ đàn hồi động mạch, thúc đẩy tuần hoàn máu hiệu quả

- Đầu tiên, bạn đứng mở hai chân rộng bằng vai. Sau đó, bạn nâng một bên chân lên sao cho đùi song song với mặt đất tạo thành góc 90 độ so với thân người. Đồng thời, hai tay đang ép sát vào vai bật đẩy thẳng ra phía trước, hai cánh tay cũng song song với mặt đất, hai bàn tay dựng đứng hướng lên trên tạo một góc 90 độ so với cánh tay.

Tăng độ đàn hồi động mạch, thúc đẩy tuần hoàn máu hiệu quả với duy nhất 1 động tác dễ thực hiện - Ảnh 2

- Sau khi căng duỗi hết tay và ổn định chân xong thì bạn rút tay và chân về rồi thực hiện tương tự cho chân còn lại. Thực hiện mỗi chân 10 lần hoặc hơn tùy thể lực mỗi người.

Động tác đơn giản này thật sự rất tốt để tăng cường độ đàn hồi của động mạch

Động mạch là một hệ thống bao gồm nhiều mạch máu lớn nhỏ có nhiệm vụ truyền tải và cung cấp oxy cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động. Một trong những yếu tố ảnh hưởng nhiều đến khả năng lưu thông máu trong động mạch chính là độ đàn hồi động mạch. Động mạch có độ đàn hồi tức là độ co giãn tốt sẽ giúp cho tuần hoàn máu trong cơ thể ổn định và thuận lợi hơn.

Đối với bài tập nêu trên, khi bạn nâng đùi lên cao sẽ tác động nhiều đến các động mạch vùng bụng và xương chậu. Đồng thời cũng kích thích các mao mạch nhỏ phần thân dưới hoạt động hiệu quả hơn.

Khi bạn duỗi căng tay về phía trước lại tác động nhiều lên các dây thần kinh nối liền cổ, vai và cánh tay giúp độ đàn hồi ở các động mạch khu vực này được tăng cường nên thúc đẩy quá trình vận chuyển máu và oxy đến các cơ quan phần thân trên tốt hơn.

Tăng độ đàn hồi động mạch, thúc đẩy tuần hoàn máu hiệu quả với duy nhất 1 động tác dễ thực hiện - Ảnh 3

Lợi ích nhận được khi tuần hoàn máu trong cơ thể hiệu quả

Quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể tác động đến toàn bộ các cơ quan nên một khi quá trình tuần hoàn này thuận lợi thì các cơ quan cũng khỏe mạnh hơn. Chức năng não được tăng cường, cơ tim hoạt động khỏe mạnh, cơ bắp ít mệt mỏi, giảm lão hóa da... Ngoài ra, các bộ phận khác như hệ tiêu hóa, thận, gan, phổi... cũng đều khỏe mạnh hơn nhờ luôn được cung cấp oxy và dưỡng chất đầy đủ.

Tăng độ đàn hồi động mạch, thúc đẩy tuần hoàn máu hiệu quả với duy nhất 1 động tác dễ thực hiện - Ảnh 4

Do đó, mỗi ngày bỏ chút thời gian tập động tác này là vô cùng xứng đáng bạn nhé. Trong khi đó, động tác này lại quá dễ thực hiện, không tốn nhiều công sức, vừa mở tivi vừa tập vẫn không vấn đề gì. Chỉ vài phút mỗi ngày đã mang lại nhiều lợi ích to lớn cho toàn cơ thể như thế thì nếu không tập sẽ vô cùng phí phạm đấy.

Giáo sư Hàn Quốc hướng dẫn cách tăng sức tập trung với bài tập tay đơn giản không ngờ

Động tác cực kỳ đơn giản và có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi nhưng mang lại hiệu quả ngay tức thì.

TIN MỚI NHẤT