Trang chủ Luyện tập

Tại sao có những người "hít khí trời và uống nước lọc" mà vẫn béo?

18/02/2017 07:02

Nếu bạn cũng thuộc các trường hợp khó giảm cân, dễ béo thì hãy xem ngay những điều dưới đây!

Vì sao có những người ăn ít mà vẫn béo?

Tại sao bạn ăn kiêng kham khổ mà vẫn không giảm cân? Bạn tuân thủ rất nghiêm túc các phương pháp giảm cân mà vẫn chẳng nhẹ đi chút nào? Rất nhiều người từng rơi vào các trường hợp này, mà chúng ta thường gọi vui là "hít khí trời và uống nước lọc" mà vẫn béo. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có lý do của nó.

Việc ăn uống hàng ngày sẽ nạp năng lượng vào cơ thể bạn, gọi là năng lượng nạp vào. Sau đó, các hoạt động của cơ thể sẽ tiêu hao năng lượng đó, gọi là năng lượng tiêu thụ. Để có thể giảm cân, năng lượng mà bạn nạp vào cơ thể phải nhỏ hơn năng lượng tiêu thụ.

Tại sao có những người hít khí trời và uống nước lọc mà vẫn béo? ảnh 1

Tuy nhiên, một số người thường quá nôn nóng trong việc giảm cân mà ăn uống kiêng khem quá kham khổ, cắt giảm lượng calo quá nhiều và đột ngột. Khi đó, nó sẽ dẫn đến một hệ quả không mong muốn: cơ thể nhận biết nguồn năng lượng nạp vào bị sụt giảm nghiêm trọng và năng lượng dự trữ bị lấy đi, từ đó "cắt giảm" nguồn năng lượng dùng cho trao đổi chất. Có nghĩa là, năng lượng mà cơ thể tiêu thụ sẽ giảm đi rất nhiều so với trước. Vì vậy mà việc ăn kiêng của bạn không mang lại hiệu quả.

Bên cạnh đó, khi bạn ăn quá ít, cơ thể bị mệt mỏi, khó chịu, lười vận động hơn, thậm chí không thể vận động nhiều vì quá mệt, khiến cho năng lượng tiêu thụ càng giảm, càng khiến cho "công cuộc" giảm cân dễ bị thất bại.

Sau một thời gian ăn kiêng như vậy, cơ thể sẽ quen dần với việc tự động cắt giảm, hạn chế tất cả hoạt động không cần thiết, không những thế còn "tự động" hoạt động hết công suất trong việc... tích mỡ để có năng lượng dự trữ.

"Nguyên tắc" quan trọng để giảm cân hiệu quả

- Không nôn nóng trong việc giảm cân mà cần kiên trì.

- Áp dụng các biện pháp giảm cân thật sự khoa học và phù hợp với bản thân, nên tránh các cách giảm cân ăn kiêng kham khổ.

- Bên cạnh một chế độ ăn khoa học, các bạn cũng cần tập luyện thường xuyên.

- Điều quan trọng nhất khi giảm cân, dù bạn giảm cân bằng cách nào thì vẫn phải ưu tiên sức khoẻ lên hàng đầu.

Để có một ngày mới khỏe mạnh hơn thì đây là những điều bạn nên làm vào mỗi buổi sáng
Hãy thực hiện ngay những điều này vào buổi sáng mỗi khi thức dậy để có một ngày mới tràn đầy năng lượng.
XEM TIẾP
Da mặt trẻ trung bất chấp tuổi tác nhờ những bài tập chống lão hóa vô cùng đơn giản tại nhà
Nếu bạn muốn sở hữu làn da tươi trẻ, căng mịn bất chấp tuổi tác thì nên thường xuyên thực hiện những bài tập chống...
XEM TIẾP
Bạn thường xuyên bị mất ngủ, hãy lưu ngay những bài tập yoga này để nhanh chóng có được giấc ngủ ngon
Những động tác yoga giúp ngủ ngon dưới đây vô cùng đơn giản mà lại mang đến hiệu quả cao đấy.
XEM TIẾP
Ngày: 21/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cá điêu hồng(kg)  50.000 TP.HCM
 Cá hú (kg) 57.000  TP.HCM
 Cá trê lai (kg)  27.000 TP.HCM 
 Cá tra (kg)  35.000 TP.HCM 
Cá basa (kg)52.000 TP.HCM
Cá rô (kg)40.000 TP.HCM
Cá lóc (kg) 47.000 TP.HCM
Cá kèo (kg)94.000 TP.HCM
Cá thát lát (kg) 90.000 TP.HCM
Sò lông (kg) 90.000 TP.HCM
Sò huyết(kg)220.000 TP.HCM
Ốc hương (kg) 500.000 TP.HCM
Ốc bươu (kg) 40.000 TP.HCM
Chem chép (kg)120.000 TP.HCM
Bắp cải (kg)5.000 TP.HCM
Cải thảo (kg)8.000 TP.HCM
Củ cải trắng(kg) 6.000 TP.HCM
Bông cải trắng (kg) 35.000 TP.HCM
Khổ qua (kg) 10.000 TP.HCM
Dưa leo (kg)8.000 TP.HCM

Đậu que (kg)  TP.HCM

15.000 TP.HCM
Cà chua (kg)  TP.HCM15.000 TP.HCM
Cà rốt (Đà lạt) (kg)17.000 TP.HCM
Cà rốt (Trung Quốc) (kg) 12.000 TP.HCM
Khoai tây (Đà lạt) (kg) 17.000 TP.HCM
Khoai tây (Trung Quốc) (kg) 14.000 TP.HCM
Cải rổ (kg) 12.000 TP.HCM
Cải ngọt (kg)10.000 TP.HCM
Cải xanh(kg)13.000 TP.HCM
Xà lách búp (kg)10.000 TP.HCM
 Xà lách xoong (kg) 40.000 TP.HCM 

 TP.HCM