Trang chủ Luyện tập

Sử dụng máy tính cả ngày cũng chẳng lo cận thị nhờ chăm thực hiện những bài tập yoga tăng cường thị lực này

30/07/2018 16:24

Thường xuyên làm việc với máy tính có thể khiến thị lực suy yếu, dẫn đến các bệnh về mắt như cận thị, loạn thị… Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn nên thường xuyên thực hiện những bài tập yoga cực đơn giản sau để bảo vệ đôi mắt luôn khỏe mạnh.

Cả ngày vùi đầu vào máy tính để học tập và làm việc có thể gây ra tình trạng đau, mỏi mắt, khô mắt… Về lâu dài, thị lực sẽ dần suy giảm dẫn đễn cận thị. Chính vì vậy, đôi mắt cũng cần được nghỉ ngơi, thư giãn và luyện tập mỗi ngày để tăng cường thị lực, ngăn ngừa các bệnh mắt.

Dưới đây là những bài tập yoga cơ bản giúp ngăn ngừa cận thị, bảo vệ đôi mắt luôn khỏe mạnh:

Những bài tập yoga giúp tăng cường thị lực

Bài tập yoga cho mắt thư giãn sâu

Bài tập này rất đơn giản, bạn chỉ cần nhắm mắt lại thật chặt hết mức có thể, nheo mắt và giữ trong vài giây rồi thả lỏng. Thường xuyên thực hiện bài tập này sẽ giúp các cơ mắt thư giãn sâu, giảm bớt căng thẳng cho mắt.

Bên cạnh đó, cứ mỗi phút bạn thực hiện chớp mắt 10-15 lần. Cách này sẽ giúp tránh khô mắt cũng như tống khứ bụi bẩn ra ngoài.

Sử dụng máy tính cả ngày cũng chẳng lo cận thị nhờ chăm thực hiện những bài tập yoga tăng cường thị lực này ảnh 1
Sau khoảng 1-2 giờ làm việc với máy tính, bạn nên dành thời gian để mắt được nghỉ ngơi - Ảnh minh họa: Internet

Bài tập thay đổi tầm nhìn cho mắt

Để rèn luyện cơ mắt và tăng cường thị lực, bạn nên thường xuyên thực hiện bài tập thay đổi tầm nhìn cho mắt.

Bạn ngồi trên ghế hoặc đứng trước một bức tường trống, đặt ngón cái cách mặt 25cm và tập trung vào đó. Sau đó nhìn nhìn vào một vật thể cách xa từ 1,5 đến 3 mét trong vòng 10-15 giây. Cuối cùng bạn tiếp tục thay đổi tầm nhìn bằng cách nhìn vào vật thể cách bạn từ 3-6 mét trong vòng 10-15 giây.

Thực hiện bài tập này khoảng 5 lần để ngăn ngừa các bệnh về mắt.

Sử dụng máy tính cả ngày cũng chẳng lo cận thị nhờ chăm thực hiện những bài tập yoga tăng cường thị lực này ảnh 2
Bài tập này rất đơn giản - Ảnh minh họa: wikiHow

Mát xa mắt

Bạn dùng hai ngón trỏ mát xa đầu sóng mũi, nơi giao giữa 2 khóe mắt. Sau đó đặt tay ở phía trên và phía dưới lông mày, nhẹ nhàng mát xa hướng ra 2 bên thái dương kéo xuống 2 gò má cho đến khi chạm vào mũi. Thực hiện bài tập này trong khoảng vài phút để mắt được thư giãn.

Bài tập yoga với lòng bàn tay

Đây là một trong những bài tập vô cùng đơn giản, bạn có thể thực hiện thường xuyên trong suốt quá trình làm việc với máy tính. Bạn xoa 2 lòng bàn tay vào nhau để làm nóng rồi áp tay lên mắt. Giữ nguyên trong vài giây rồi tiếp tục làm nóng tay và đặt lên mắt. Lưu ý, khi thực hiện không nên ấn tay mạnh vào mắt.

Trên đây là những bài tập yoga giúp tăng cường thị lực mà bạn nên thường xuyên thực hiện mỗi ngày để ngăn ngừa hiệu quả các bệnh về mắt.

Dân văn phòng cần tập ngay 7 bài tập này để nhanh chóng giúp vai bớt đau và không bị gù lưng
Nhờ những bài tập đơn giản dưới đây, hãy xử lý ngay tình trạng cơ vai và ngực bị bó lại và kẹt cứng gây...
XEM TIẾP
Gợi ý 3 bài tập đơn giản chữa trị đau lưng khi ngồi quá lâu
Hãy dành 20 phút sau giờ làm để thực hiện 3 động tác yoga giúp giảm đau lưng đơn giản sau.
XEM TIẾP
Da mặt trẻ trung bất chấp tuổi tác nhờ những bài tập chống lão hóa vô cùng đơn giản tại nhà
Nếu bạn muốn sở hữu làn da tươi trẻ, căng mịn bất chấp tuổi tác thì nên thường xuyên thực hiện những bài tập chống...
XEM TIẾP

Tin tài trợ

Ngày: 18/08/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Tim heo (kg)  160.000 TP.HCM
 Lưỡi heo (kg)  130.000 TP.HCM
 Bông cải xanh (kg)  50.000  TP.HCM
 Cá thát lát nạo (kg)  250.000 TP.HCM
 Cá diêu hồng sống (kg)  65.000  TP.HCM
Táo tàu (kg) 150.000TP.HCM
Cà chua (kg)30.000TP.HCM
Khoai tây (kg)30.000 - 40.000TP.HCM
Kiwi (kg) 155.900TP.HCM
Dưa leo (kg) 13.900TP.HCM
Nạm bò (kg)139.000TP.HCM
Tôm thẻ (kg) 165.000TP.HCM
Ba rọi heo (kg) 108.000TP.HCM
Má đùi gà (kg) 49.900TP.HCM
Phi-lê gà (kg)68.500TP.HCM
Nghêu (kg) 34.000TP.HCM
Phi-lê cá ngừ đại dương (kg) 279.900TP.HCM
Su su (kg)6.000TP.HCM
Cải thảo (kg) 10.000TP.HCM
Bó xôi (kg) 18.000TP.HCM
Xà lách gai (kg)25.000TP.HCM
Xà lách búp (kg)20.000TP.HCM
Xà lách xoang (bó) 7.000TP.HCM
Xà lách xoang (bịch) 20.000TP.HCM
Bắp cải (kg) 7.000TP.HCM
Đậu Hà Lan (kg)60.000TP.HCM
Đậu que (kg) 25.000TP.HCM
Bí đỏ (đậu) (kg)10.000TP.HCM
Củ dền (kg) 7.000TP.HCM