Nhật ký cô nàng detox 4 ngày bằng nước trái cây

Luyện tập 04/09/2015 09:15

Trái cây có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ giúp detox cơ thể hiệu quả và nhanh chóng.

Robin Hoffman - chuyên viên tư vấn sức khỏe tại môt trung tâm chăm sóc sức khỏe ở Mỹ chia sẻ cáchdetox 4 ngày bằng nước trái cây rất hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Robin Hoffman chia sẻ: "Hôm nay là ngày cuối cùng tôi thực hiện detox cơ thể mình với nước ép trái cây. Tôi đã có một chế độ ăn uống lành mạnh với hầu hết các thực phẩm của mình: ăn các chất hữu cơ khi tôi có thể, giảm gluten, bắp, đậu nành, đường tinh luyện, cũng như tập thể dục (yoga), gặp bác sỹ để kiểm tra sức khỏe tổng thể".
Tôi đã chú ý đến sức khỏe và có ý thức về cuộc sống hơn rất nhiều. Tôi đã nghiên cứu rất nhiều bài viết về sức khỏe cũng như tìm đến bác sỹ, tiến sĩ Oz để chăm sóc sức khỏe cho chính bản thân mình. Tôi hiểu được rủi ro sẽ xảy ra cho sức khỏe của bản thân nếu ăn quá nhiều sữa, thịt và gluten. Tôi e ngại vì những gì đang tồn tại trong chế độ ăn của tôi. Là một chuyên viên tư vấn sức khỏe toàn diện, tôi luôn nhắc nhở khách hàng của mình rằng: Hãy lắng nghe cơ thể của bạn. Không áp dụng tất cả cách điều trị cho 1 người hoặc nhiều người mà tùy thuộc vào từng thể trạng để có thể chăm sóc sức khỏe cho họ tốt nhất. Có thể đối với người này, chế độ dinh dưỡng thuần chay rất phù hợp cho sức khỏe của họ nhưng với người khác, thêm 1 ít thịt nạc hay cá lại là điều hữu ích cho sức khỏe tổng thể, tăng thêm sức sống cho họ chẳng hạn. Vì vậy, một phần lý do của việc detox cơ thể chính là tăng cường sức khỏe cho chính bản thân khách hàng, và tôi đã thử nghiệm để mở đường cho khách hàng của mình thanh lọc cơ thể hiệu quả.

4 ngày detox cơ thể với nước trái cây 

Sau nhiều năm nghiên cứu, học tập, đọc sách, tư vấn bác sĩ, và tìm đến các trường học dinh dưỡng, lớp học tâm lý, sau đó tôi quyết định detox trên chính cơ thể mình.

Tôi thường phải sống một cuộc sống có nhịp độ cao, công việc chồng chất, não lúc nào cũng căng như dây đàn. Phải vận động nhiều, gặp gỡ với các khách hàng, làm việc liên tục cả tuần, ít ngủ, suy nghĩ về công việc ngay cả trên đường đi, thậm chí chế độ ăn uống không đảm bảo: khi thì ăn quá no, khi thì quá đói, thậm chí vừa làm vừa ăn. Tôi cảm thấy rất mệt mỏi, chán nản, không có thời gian dành riêng cho bản thân. Điều này đã đẩy tôi đến tình trạng stress, chán nản và buông xuôi tất cả.

Bạn bè tôi đã khuyên rằng, tôi hãy làm chậm thời gian lại, chăm sóc bản thân mình và nghỉ ngơi trong một quãng thời gian vừa đủ để giảm stress do công việc và cuộc sống gây ra. Tốt nhất, tôi nên giải độc và làm sạch cơ thể mình bằng các loại thực phẩm, thói quen hàng ngày để không bị gián đoạn công việc của bản thân.

Tôi đã thực hiện điều đó. Khoảng thời gian 4 ngày từ thứ 6 tuần này đến thứ 2 tuần sau, tôi thực hiện detox cơ thể bằng các loại nước trái cây sẵn có trong tủ lạnh nhà mình. Ngưng tập thể dục 2 ngày trước khi bắt đầu giải độc bằng nước trái cây để cân bằng cơ thể.

+ Ngày thứ nhất detox (thứ 6 cuối tuần):

4 ngày detox cơ thể với nước trái cây 

Bắt đầu bằng một bữa ăn thoải mái với các thực phẩm yêu thích vào buổi trưa thứ 5, sau đó khoảng 5 giờ sáng thứ 6, bắt đầu ngày mới với 1 cốc nước trái cây đầu tiên của ngày. Trong ngày hôm đó, hãy ăn uống đầy đủ 3 bữa những không phải là các chất rắn mà là các món ăn chứa nhiều chất xơ, vitamin, protein và tôi đã bổ sung cho mình nhiều nước trái cây khi cảm thấy đói. Ngày thứ nhất tôi cảm thấy cơ thể tràn đầy năng lượng, nhưng đến ngày thứ 2 đã trở nên rất khó khăn cho cơ thể bởi khi đó dạ dày tôi cảm thấy trống rỗng nhưng đổi lại cơ thể lại nhẹ nhàng hơn, sạch hơn rất nhiều. Tôi nhận thấy rõ bạn muốn ăn lúc nào và không muốn ăn lúc nào, thậm chí tôi còn thấy mình không đói nữa. 

+ Ngày thứ 2 detox (thứ 7):

Tôi đã ngủ đến 8 giờ sáng ngày thứ 7 cuối tuần mà không hề có cảm giác đói hay thèm ăn. Tôi đã thực hiện tương tự như ngày thứ nhất: uống nhiều sinh tố. Nhưng hôm nay tôi đã muốn ngủ nhiều hơn thường ngày, có thể thoải mái và chìm vào giấc ngủ sâu, mọi mệt mỏi của những công việc và stress hàng ngày không còn hiện diện. Tuy nhiên cơ thể tôi lại chậm đi vì không được bổ sung các chất dinh dưỡng như gluten, thịt và các chất dinh dưỡng khác mà nước trái cây không có.

4 ngày detox cơ thể với nước trái cây

+ Ngày thứ 3 detox (chủ nhật):

Đến ngày thứ ba là ngày chủ nhật, tôi có cảm giác nhẹ nhàng và cơ thể như được thanh lọc hẳn. Tất cả các chất dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin trong nước ép trái cây đã đẩy các độc tố ra ngoài giúp cơ thể tôi trong 2 ngày qua. Tôi bắt đầu ngày chủ nhật thư giãn tuyệt vời bằng 1 cốc nước ép hoa quả, kết hợp với bài tập yoga trong 1 tiếng đầu sau khi thức dậy. 

 4 ngày detox cơ thể với nước trái cây

+ Ngày thứ 4 detox (thứ 2 đầu tuần):

Tôi đã bắt đầu ngày thứ 4 detox này bằng việc đi bộ buổi sáng. Qua 3 ngày detox bằng nước ép trái cây, tôi thấy ít nhất cũng đã giảm một vài cân và vòng eo đã nhỏ hẳn. Tinh thần tôi trở nên minh mẫn, tập trung công việc, và từ ngày thứ 4 này, hãy nạp năng lượng đầy đủ đển chiến đấu với công việc của mình. Tuy nhiên, năng lượng mà tôi bắt đầu nạp vào sau khi thực hiện detox trong 4 ngày qua là các món ăn nhẹ, không cứng và rắn để cơ thể dễ dàng hấp thụ và bắt nhịp hơn.

Nhật ký cô nàng detox 4 ngày bằng nước trái cây

Tôi đã có cảm giác như đang sống một cuộc sống khác sau khi detox cơ thể 4 ngày với nước ép trái cây. Mọi giác quan và tâm trạng được thiết lập để hoạt động trở lại một cách tốt nhất. Đối mặt với cuộc sống, công việc hết sức căng thẳng mà tôi không hề cảm thấy phiền muộn, lo lắng và stress chút nào cả bởi tôi đã thanh lọc cơ thể một cách hoàn hảo. Ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên khiến cuộc sống thư giãn, thoải mái hơn rất nhiều. Chính vì detox bằng phương pháp này rất khả quan nên tôi đã giới thiệu cho rất nhiều khách hàng của tôi để cùng có một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Lưu ý

- Không ăn khi xem phim, nói chuyện, đọc sách hay bất cứ việc gì, chỉ nên tập trung ăn để dạ dày hoạt động dễ dàng, tránh tình trạng đau dạ dày, ăn không có cảm giác ngon miệng nữa.

- Không nên ăn các đồ ngọt như sô cô la, các chất béo có chứa đường hóa học, nước ngọt có gas, ăn quá nhanh hay quá nhiều, tiêu thụ protein động vật quá nhiều cũng khiến cơ thể bạn tích tụ rất nhiều độc tố, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Bạn có thể thêm vào khẩu phần ăn của mình những món ăn chay đơn giản, dễ thực hiện hoăc chí ít cũng nên để cơ thể nghỉ ngơi, tránh stress lâu ngày.

Với 4 ngày detox cơ thể bằng nước ép trái cây của Robin Hoffman như trên, hy vọng chị em sẽ dễ dàng thanh lọc cơ thể bằng hoa quả và các loại thực phẩm quen thuộc của mình để có một sức khỏe tốt và dáng chuẩn.

Chúc chị em detox 4 ngày thành công với nước hoa quả!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT