Nếu nước ép không đủ “ép phê” với cân nặng, hãy luộc cả quả bưởi lên ngay

Luyện tập 09/02/2017 03:36

Kết hợp cùng chế độ ăn dinh dưỡng, tập luyện đều đặn, công thức này được cho là sẽ giúp bạn giảm cân nặng rất hiệu quả luôn đấy nhé.

Bưởi luôn là thực phẩm quan trọng trong thực đơn giảm cân của bất kì ai. Mỗi một quả bưởi chứa đủ 100% lượng vitamin C cần thiết cho một ngày, ngoài ra còn có cả vitamin A, thiamine, niacin, magie, kali, canxi, chất xơ, theo Viện Thực phẩm và Khoa học Nông nghiệp của Đại học Florida. Theo Takatoshi Murase và các cộng sự đã công bố trong một nghiên cứu vào tháng 5/2010, bưởi chứa nootkatone giúp tăng cường trao đổi chất bằng cách kích hoạt AMPK trong gan, xương, cơ bắp.

Thông thường, mọi người sẽ uống nước ép bưởi trong thực đơn giảm cân nhưng trang livestrong đã đưa ra công thức mới giảm cân từ bưởi. Theo đó, công thức này sẽ sử dụng cả múi bưởi lẫn vỏ bưởi. Kết hợp cùng chế độ ăn dinh dưỡng, tập luyện đều đặn, công thức này được cho là sẽ giúp bạn giảm cân nặng rất hiệu quả luôn đấy nhé. Nếu bạn có vấn đề bất thường nào về sức khỏe, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng.

Bạn cần chuẩn bị:

- 1 quả bưởi

- Giấm

- Nồi nước

- Muối

- Dầu ô liu

Cách thực hiện:

Bước 1: Cho nước vào nồi rồi bắc lên bếp đun sôi.

Bước 2: Rửa sạch cả quả bưởi dưới nước lạnh, rửa với giấm, sau đó ngâm muối trong vòng 2 phút. Sau 2 phút, lấy bưởi ra, rửa lại với nước lạnh lần nữa. Bước này bạn cần phải làm kỹ để làm sạch đất, bụi bặm, thuốc trừ sâu trên vỏ bưởi.

Bước 3: Khi nước sôi, cho cả quả bưởi vào nấu thêm khoảng 2 đến 3 phút. Hãy chắc chắn rằng cả quả bưởi ngập trong nước sôi. Khi ngửi được mùi tinh dầu bưởi, vớt quả bưởi ra, hạ lửa xuống, tiếp tục đun nồi nước.

Nếu nước ép không đủ “ép phê” với cân nặng, hãy luộc cả quả bưởi lên ngay - Ảnh 1.
Hãy chắc chắn rằng cả quả bưởi ngập trong nước sôi (Ảnh: Internet)

Bước 4: Dùng dao cắt quả bưởi thành 8 phần rồi lấy múi bưởi bên trong, bỏ phần vỏ lụa, xơ trắng. Cho vào bát nhỏ rồi rắc ít muối lên trên. Nếu muốn thay đổi khẩu vị, bạn có thể cho ít dầu ô liu vào.

Bước 5: Cắt vỏ bưởi thành những lát mỏng rồi cho vào nồi nước trên bếp. Bỏ thêm vào ít muối để giảm vị đắng của vỏ. Nấu thêm khoảng 15 phút nữa rồi tắt bếp. Dùng muỗng gỗ khuấy đều nước khoảng vài giây, đậy nắp nồi để thêm khoảng 10 đến 15 phút.

Nếu nước ép không đủ “ép phê” với cân nặng, hãy luộc cả quả bưởi lên ngay - Ảnh 2.
Cắt vỏ bưởi thành những lát mỏng rồi cho vào nồi nước trên bếp (Ảnh: Internet)

Bước 6: Lượng nước này cho vào chai, bạn có thể bỏ thêm ít lá bạc hà hoặc mùi tây để trang trí.

Cách dùng:

- Phần múi bưởi bạn ăn lúc thức dậy hoặc trước bữa sáng 30 phút.

- Nước bưởi nấu được bạn uống thay nước lọc trong 1 ngày. Nếu uống nhiều nước hơn lượng nước bưởi, bạn có thể bổ sung bằng nước lọc.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT