Trang chủ Luyện tập

Lý do khiến bạn giảm cân thất bại vẫn hoàn... thất bại

13/08/2015 14:07

Bạn lo ngại về cơ thể có phần "hơi" đầy đặn và mũm mĩm của mình? Bạn giảm cân nhưng không thành? Hãy cùng chúng tôi lí giải vì sao nhé, nguyên nhân có thể tiềm ẩn trong lối sống hàng ngày của bạn đấy.

1. Bạn chưa đủ quyết tâm

Nếu bạn chỉ tập thể dục thường xuyên và ăn uống lành mạnh trong một khoảng thời gian thì đừng lầm tưởng như thế đã là đủ. Trừ khi bạn sinh ra với vốn gen di truyền có thân hình tuyệt vời, còn nếu không bạn phải dành rất nhiều thời gian và nỗ lực quyết tâm cho mục tiêu đã đặt ra. Điều đó có nghĩa là bạn không thể bỏ qua vài bài tập workout một tuần và tất nhiên là cả cardio nữa!

Lý do khiến bạn giảm cân thất bại vẫn hoàn... thất bại ảnh 1 

Lý do khiến bạn giảm cân thất bại vẫn hoàn... thất bại ảnh 2

2. Bạn không nghiêm khắc với bản thân

Đôi khi cơ thể đánh lừa trí óc bạn rằng bạn luôn có cơ hội bù đắp lại những gì bạn đã bỏ qua, nên sau đó bạn đã cho phép mình được phá lệ bỏ tập luyện vài ngày để nghỉ ngơi hoặc tự thưởng cho mình một món ăn bạn chưa có dịp thử. Cho phép bản thân nghỉ ngơi đương nhiên là rất quan trọng nhưng chỉ khi nào bạn thực sự xứng đáng. Nếu như bạn bỏ tập 1 thời gian dài hay không ăn kiêng, bạn sẽ không bao giờ thấy được kết quả bạn mong muốn. Cơ thể bạn sẽ thể hiện rõ việc bạn không tuân theo chế độ tập và ăn của bạn.

Lý do khiến bạn giảm cân thất bại vẫn hoàn... thất bại ảnh 3

Lý do khiến bạn giảm cân thất bại vẫn hoàn... thất bại ảnh 4 

3. Bạn không có sự đa dạng trong quá trình tập luyện

Cơ thể của bạn là một cỗ máy và là một cỗ máy thông minh. Nếu như bạn cứ lặp đi lặp lại một công việc, cơ thể bạn sẽ ghi nhớ và cơ bắp sẽ phát triển dựa trên những hành động đó. Sau 1 khoảng thời gian, cơ thể bạn sẽ thích nghi và không còn cảm thấy khó khăn với những động tác tập quen thuộc này nữa. Vì thế bạn hãy thay đổi, bắt cơ bắp bạn phải hoạt động và thích nghi với những cái mới khó hơn. Như thế tức là bạn phải kết hợp cả kéo dãn, luyện tập sức bền và cardio, chứ không phải chỉ một trong ba thứ đó.

Lý do khiến bạn giảm cân thất bại vẫn hoàn... thất bại ảnh 5

Lý do khiến bạn giảm cân thất bại vẫn hoàn... thất bại ảnh 6

Lý do khiến bạn giảm cân thất bại vẫn hoàn... thất bại ảnh 7

4. Bỏ bữa sáng

Bạn luôn cho rằng bỏ bữa sáng sẽ khiến bạn giảm được chút calories trong một ngày nhưng như thế tức là bạn đã không cung cấp đủ lượng calories cần thiết cho cơ thể hoạt động hiệu quả. Điều này thực ra lại có tác dụng ngược lại, làm chậm lại quá trình trao đổi chất trong cơ thể và dẫn đến tăng cân. Thay vì bỏ bữa sáng, bạn nên ăn thức ăn chứa protein, ví dụ như 1 quả trứng với một trái bơ, hay một lát bánh mỳ.

Lý do khiến bạn giảm cân thất bại vẫn hoàn... thất bại ảnh 8  

5. Quá tập trung vào tập cardio

Nếu như bạn chỉ tập trung vào tập các bài tập cardio khi tập thể dục thì như vậy là không đủ dẫn bạn đến đích của việc giảm cân. Bạn cần phát triển những cơ bắp khỏe mạnh hơn để tăng cường khả năng đôt cháy lượng mỡ thừa và giảm bớt được nhiều lượng calories hơn trong một ngày. Bạn nên có những buổi training giảm cân chuyên nghiệp để có thể sở hữu một cơ thể thon gọn và săn chắc.

Lý do khiến bạn giảm cân thất bại vẫn hoàn... thất bại ảnh 9

6. Bạn luôn tập thể dục một mình

Những người tham gia vào các lớp học fitness có xu hướng đạt được mong muốn giảm cân của mình dễ dàng hơn. Tại sao vậy? Vì sự có mặt của những người bạn tập khiến bạn có ý thức trách nhiệm hơn với bản thân, điều này thúc đẩy bạn hăng hái hơn và có tinh thần cạnh tranh hơn khi tập. Hơn nữa, có bạn chẳng phải vui hơn sao, hãy tìm cho mình một người bạn đồng hành dù chỉ là đi bộ.

Lý do khiến bạn giảm cân thất bại vẫn hoàn... thất bại ảnh 10

7. Bạn bị ám ảnh với những con số về cân nặng

Bạn hãy hiểu rằng cân nặng chỉ là một con số! Bạn càng ép mình phải đạt được một mức cân mục tiêu quá cao nào đó thì lại càng khiến bạn nản chí hơn mà thôi. Đặc biệt là khi bạn tập để rèn luyện cơ bắp, bạn có thể tăng vài cân cơ vì nó vốn nặng hơn lượng mỡ. Vì thế bạn không nên quá lo lắng và căng thẳng, hãy cứ tập luyện để giảm cân nhé!

 Lý do khiến bạn giảm cân thất bại vẫn hoàn... thất bại ảnh 11

8. Bạn vẫn uống nước ngọt không đường

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người uống nước ngọt không đường vẫn hấp thụ một lượng calories bằng với những người có tiêu thụ đường trong bữa ăn của họ. Rất nhiều chất hóa học có trong nước ngọt không đường là thủ phạm gây ra đầy bụng, thậm chí cả tăng cân. Thế nên tốt nhất là bạn hãy tránh xa nước có ga và chăm chỉ uống nước lọc hay những loại nước quả bổ dưỡng tại nhà như trà thảo dược hay nước quả ngâm.

Lý do khiến bạn giảm cân thất bại vẫn hoàn... thất bại ảnh 12

Lý do khiến bạn giảm cân thất bại vẫn hoàn... thất bại ảnh 13 

Lý do khiến bạn giảm cân thất bại vẫn hoàn... thất bại ảnh 14

9. Bạn loại bỏ đi carb trong chế độ ăn uống

Việc này có thể dẫn đến tăng cân sau 1 khoảng thời gian dài, và bạn cũng sẽ có ít năng lượng hơn khi tập thể thao. Cơ thể bạn cần carbohydrates để hoạt động cả ngày. Vì thế bạn nên ăn thức ăn low-carb thay vì bỏ hẳn nó, như bánh mỳ nguyên hạt, gạo nâu và quinoa là những lựa chọn tuyệt vời. Hãy ăn uống một cách có khoa học.

Lý do khiến bạn giảm cân thất bại vẫn hoàn... thất bại ảnh 15

Để có một ngày mới khỏe mạnh hơn thì đây là những điều bạn nên làm vào mỗi buổi sáng
Hãy thực hiện ngay những điều này vào buổi sáng mỗi khi thức dậy để có một ngày mới tràn đầy năng lượng.
XEM TIẾP
Da mặt trẻ trung bất chấp tuổi tác nhờ những bài tập chống lão hóa vô cùng đơn giản tại nhà
Nếu bạn muốn sở hữu làn da tươi trẻ, căng mịn bất chấp tuổi tác thì nên thường xuyên thực hiện những bài tập chống...
XEM TIẾP
Bạn thường xuyên bị mất ngủ, hãy lưu ngay những bài tập yoga này để nhanh chóng có được giấc ngủ ngon
Những động tác yoga giúp ngủ ngon dưới đây vô cùng đơn giản mà lại mang đến hiệu quả cao đấy.
XEM TIẾP
Ngày: 21/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cá điêu hồng(kg)  50.000 TP.HCM
 Cá hú (kg) 57.000  TP.HCM
 Cá trê lai (kg)  27.000 TP.HCM 
 Cá tra (kg)  35.000 TP.HCM 
Cá basa (kg)52.000 TP.HCM
Cá rô (kg)40.000 TP.HCM
Cá lóc (kg) 47.000 TP.HCM
Cá kèo (kg)94.000 TP.HCM
Cá thát lát (kg) 90.000 TP.HCM
Sò lông (kg) 90.000 TP.HCM
Sò huyết(kg)220.000 TP.HCM
Ốc hương (kg) 500.000 TP.HCM
Ốc bươu (kg) 40.000 TP.HCM
Chem chép (kg)120.000 TP.HCM
Bắp cải (kg)5.000 TP.HCM
Cải thảo (kg)8.000 TP.HCM
Củ cải trắng(kg) 6.000 TP.HCM
Bông cải trắng (kg) 35.000 TP.HCM
Khổ qua (kg) 10.000 TP.HCM
Dưa leo (kg)8.000 TP.HCM

Đậu que (kg)  TP.HCM

15.000 TP.HCM
Cà chua (kg)  TP.HCM15.000 TP.HCM
Cà rốt (Đà lạt) (kg)17.000 TP.HCM
Cà rốt (Trung Quốc) (kg) 12.000 TP.HCM
Khoai tây (Đà lạt) (kg) 17.000 TP.HCM
Khoai tây (Trung Quốc) (kg) 14.000 TP.HCM
Cải rổ (kg) 12.000 TP.HCM
Cải ngọt (kg)10.000 TP.HCM
Cải xanh(kg)13.000 TP.HCM
Xà lách búp (kg)10.000 TP.HCM
 Xà lách xoong (kg) 40.000 TP.HCM 

 TP.HCM