7 bài tập kiểu Nhật vừa giúp con gái gọn gàng, thon thả vừa có một cơ thể tràn đầy năng lượng

Luyện tập 04/01/2019 05:05

Ngoài thói quen ăn uống thanh đạm, ăn nhiều cá thì yêu thích vận động cũng là một trong những bí quyết giúp phụ nữ Nhật Bản kéo dài tuổi thọ, đồng thời giữ được vóc dáng thon gọn, khỏe khoắn.

Một trong những bí quyết giúp phụ nữ Nhật Bản có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới là nhờ vào thói quen ăn uống và tập luyện của họ. Chính phủ Nhật Bản thậm chí còn thiết kế một chương trình đặc biệt gọi là “bài tập nâng cao sức khỏe, kéo dài tuổi thọ” dành cho người cao tuổi để khuyến khích người già duy trì vận động. 7 bài tập dưới đây được phát triển bởi Nishi Katsuzo - người sáng lập kĩ thuật chăm sóc sức khỏe Nishi Shiki (Nishi Health System) năm 1927, giúp phụ nữ có một cơ thể tràn đầy năng lượng và gọn gàng, thon thả.

1. Bài tập vẫy chân

7 bài tập kiểu Nhật vừa giúp con gái gọn gàng, thon thả vừa có một cơ thể tràn đầy năng lượng - Ảnh 1

Cách thực hiện: Nằm úp bụng trên mặt phẳng cứng. Gập chân về phía sau và thư giãn, tưởng tượng đôi chân bạn giống như những cánh hoa bông lau bay trong gió. Tiếp tục thư giãn chân và vẫy chúng như thể bạn đang bơi. Cố gắng để gót chân chạm càng gần mông càng tốt. Khi bắt đầu tập, bạn có thể thấy khó khăn nhưng kiên trì thực hiện mỗi ngày, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

2. Tư thế chiếc lá

7 bài tập kiểu Nhật vừa giúp con gái gọn gàng, thon thả vừa có một cơ thể tràn đầy năng lượng - Ảnh 2

Cách thực hiện: Nằm duỗi thẳng trên một mặt phẳng cứng, mặt hướng lên trên. Thư giãn và tưởng tượng cơ thể của bạn trống rỗng và nhẹ bẫng. Gập đầu gối lại, bàn chân vẫn đặt hoàn toàn trên sàn. Từ từ nâng đầu lên và chạm hai bàn tay vào đầu gối, xương sống không nhấc lên khỏi sàn. Giữ tư thế này lâu nhất có thể và cảm nhận năng lượng đi qua đầu. Sau đó trở về tư thế nằm và thư giãn cơ thể.

3. Tư thế con thuyền

Bài tập này đặc biệt phù hợp với những phụ nữ sau sinh, khi sức cơ bắp họ yếu đi. Đồng thời giúp cải thiện sự cân bằng, hệ tiêu hóa và giảm mỡ bụng.

7 bài tập kiểu Nhật vừa giúp con gái gọn gàng, thon thả vừa có một cơ thể tràn đầy năng lượng - Ảnh 3

Cách thực hiện: Nằm ngửa, duỗi thẳng người và hai cánh tay đặt sát hai bên hông. Đếm từ 1 đến 4 và nhấc 2 chân lên cao, cẳng chân duỗi thẳng. Đồng thời nhấc thân trước, hai cánh tay duỗi thẳng về phía trước và ngón tay chạm vào đầu gối, lưng thẳng. Dáng người của bạn lúc này trông sẽ giống một con thuyền. Giữ tư thế này cho đến khi cảm thấy mệt thì dừng lại. Thực hiện liên tiếp nhiều nhất 10 lần, tùy vào sức của bạn.

4. Tư thế cành liễu

7 bài tập kiểu Nhật vừa giúp con gái gọn gàng, thon thả vừa có một cơ thể tràn đầy năng lượng - Ảnh 4

Cách thực hiện: Đứng thẳng, tập trung vào cơ thể và tưởng tượng cơ thể không trọng lượng. Vòng tay ra phía sau và đan các ngón tay lại với nhau. Từ từ uốn cong lưng và kéo căng vai về phía sau. Đến khi giãn hết cỡ thì thả lỏng hai tay, nhẹ nhàng vặn người qua trái rồi qua phải. Khi bạn đã cảm thấy mệt, trở về tư thế ban đầu.

5. Ngồi duỗi chân hay ngồi quỳ gối gập bụng

Bài tập này giúp giảm cân, có lợi cho hệ thống tuần hoàn máu và cột sống. Bài tập cũng giúp phát triển trí tưởng tượng và giúp tâm trí bạn bình tĩnh hơn.

7 bài tập kiểu Nhật vừa giúp con gái gọn gàng, thon thả vừa có một cơ thể tràn đầy năng lượng - Ảnh 5

Cách thực hiện: Nằm ngửa duỗi chân trên mặt sàn cứng hoặc ngồi gập gối và thư giãn cơ thể. Vòng 2 tay qua phía sau đầu. Từ từ gập người xuống sàn, gập người về trước càng sâu càng tốt và thư giãn. Sau 10 giây, trở lại vị trí ban đầu và lặp lại động tác 10 lần.

6. Tư thế cành nho

7 bài tập kiểu Nhật vừa giúp con gái gọn gàng, thon thả vừa có một cơ thể tràn đầy năng lượng - Ảnh 6

Cách thực hiện: Đứng thẳng, hai bàn chân hơi tách ra. Thả lỏng eo và dùng lực từ từ cúi gập người xuống, tay thả lỏng và cố gắng chạm sát xuống đất. Sau đó trở về tư thế ban đầu và nghiêng người qua trái, qua phải. Lặp lại động tác nhiều lần một cách chậm rãi và thư giãn.

7. Tư thế dây cung

7 bài tập kiểu Nhật vừa giúp con gái gọn gàng, thon thả vừa có một cơ thể tràn đầy năng lượng - Ảnh 7

Cách thực hiện: Bắt đầu ở tư thế quỳ. Uốn cong lưng và dùng 2 bàn tay nắm lấy cổ chân, đầu ngửa về sau. Giữ tư thế này 5 giây và trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại 10 lần tùy theo sức của bạn.

Kiên trì thực hiện những bài tập này đều đặn mỗi ngày thì các chị em chẳng lo ngại về cân nặng và mỡ bụng nữa đâu nha! Mặt khác, việc duy trì các bài tập này kết hợp với một chế độ ăn uống khoa học còn giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và kéo dài tuổi thọ nữa đấy!

Chỉ trong 3 tuần, các nàng sẽ "đánh tan" mỡ bụng, lấy lại eo thon gọn với các bài tập cực dễ này

Chỉ cần kiên trì với các bài tập plank cực dễ thực hiện tại nhà dưới đây trong vòng 21 ngày thì mỡ bụng có "cứng đầu" mấy cũng sẽ nhanh chóng bị "đánh bay" ngay, giúp các nàng lấy lại vòng eo thon gọn như ý!

TIN MỚI NHẤT