Không phải tự nhiên mà bạn có vòng 3 lép - xệ, nguyên nhân rất có thể là do những điều này

Luyện tập 27/04/2018 05:20

Theo quan điểm của HLV Trần Bích Hạnh (Hà Nội), "mông to" là khái niệm nên đánh giá bằng mắt và cảm nhận của từng người.

"Mông to" là cụm từ hầu hết mọi chị em phụ nữ đều mơ ước. "Mông to" trong tập luyện thường gắn liền với bài tập squat. Squat có thể nói là bài tập vô cùng tốt nhưng để squat mà có thể tác động hết vào phần mông được như chúng ta vẫn nghĩ thì thực tế không phải vậy.

Squat không phải là bài tập tác động làm tăng size mông tốt nhất. Hơn nữa, đôi khi mông có tăng size lên nhưng bạn vẫn chẳng hài lòng, khi nhìn vẫn thấy mông mình lép, bị bè ngang, nói chung thiếu hấp dẫn.

Nguyên nhân rất có thể là:

Không phải tự nhiên mà bạn có vòng 3 lép - xệ, nguyên nhân rất có thể là do những điều này - Ảnh 1

Theo HLV Trần Bích Hạnh (Hà Nội), người có số đo vòng 3 lớn, nhưng mỡ nhiều, phần mông sẽ bị bè ngang và xệ xuống.

Mông to nhưng mỡ nhiều

Theo HLV Trần Bích Hạnh (Hà Nội), người có số đo vòng 3 lớn, nhưng mỡ nhiều, phần mông sẽ bị bè ngang và xệ xuống. Nhìn bằng mắt thường, bạn sẽ không to bằng người có số đo vòng 3 nhỏ hơn, nhưng mông cao tròn, săn chắc (tỉ lệ mỡ ít), nhìn mông mẩy hơn và thị giác của người nhìn sẽ bị đánh lừa.

Biện pháp khắc phục: Giảm mỡ vùng eo, mỡ lưng.

Không phải tự nhiên mà bạn có vòng 3 lép - xệ, nguyên nhân rất có thể là do những điều này - Ảnh 2

Squat có thể nói là bài tập vô cùng tốt nhưng để squat mà có thể tác động hết vào phần mông được như chúng ta vẫn nghĩ thì thực tế không phải vậy.

Mông phát triển nhưng đùi cũng to ra theo

Theo HLV Trần Bích Hạnh, đúng là cơ mông phát triển, chắc chắn một điều là cơ đùi cũng phát triển. Nhưng thực tế, bây giờ không có mấy ai mà phần đùi toàn cơ. Đa số học viên của Hạnh thể tích mỡ cao hơn cơ từ 3-5 lần.

Biện pháp khắc phục: Nên tập luyện đúng bài, cơ phát triển tăng lên, nhưng mỡ giảm, mà cơ lên không nhanh bằng phần mỡ mất. Từ đó, đùi sẽ nhỏ đi, săn chắc thấy rõ do mỡ đã có chỗ bám vào không bị lỏng lẻo, số đo mông có thể giảm nhưng trông sẽ cao hơn, săn hơn, nhìn có vẻ to ra nữa khi eo nhỏ lại do mỡ giảm.

 

Không phải tự nhiên mà bạn có vòng 3 lép - xệ, nguyên nhân rất có thể là do những điều này - Ảnh 3

Cơ mông phát triển, chắc chắn một điều là cơ đùi cũng phát triển.

Ngược lại, nhiều người mông nhỏ nhưng nhìn vẫn to đẹp nhờ eo nhỏ, hông rộng

Người nào may mắn có vòng eo nhỏ, thêm nữa có khung xương chậu rộng thì phần hông sẽ rộng. Thị giác lại một lần nữa bị đánh lừa, nhìn vòng 3 to đẹp rõ ràng. Điều này là do gen quy định, thế nên HLV Trần Bích Hạnh khẳng định, ai sở hữu tạng người như này quả thật rất may mắn. Bạn không cần tốn quá nhiều công sức tập luyện vẫn có vòng 3 căng tròn, sexy nhưng không có nghĩa là cắt hẳn tập luyện.

Biện pháp duy trì: Giảm mỡ eo, tập các bài cơ mông ít tác dụng đến đùi. ""Bên Hạnh vẫn cứ xen kẽ cardio và tạ cho các học viên làm sao để khắc phục nhược điểm của mỗi người một cách tối đa nhất", HLV Bích Hạnh nói.

Không phải tự nhiên mà bạn có vòng 3 lép - xệ, nguyên nhân rất có thể là do những điều này - Ảnh 4

Người nào may mắn có vòng eo nhỏ, thêm nữa có khung xương chậu rộng thì phần hông sẽ rộng.

"Nói như vậy để chúng ta cần biết phải luôn tập luyện chăm chỉ để duy trì vòng 3 khỏe đẹp. Chúng ta có thể không có một vóc dáng hoàn hảo, nhưng tập luyện sẽ cải thiện được phần nào, còn hơn là xấu mãi" là lời nhắn nhủ của HLV Trần Bích Hạnh. Hãy thực hiện nghiêm túc, kiên định để đạt kết quả tốt nhất.

Ngoài ra cần đảm bảo chế độ ăn uống hợp lý. Dù bạn có tập luyện chăm chỉ thế nào chăng nữa mà không có chế độ ăn hợp lý thì ước mơ có một vòng mông to đẹp sexy sẽ không bao giờ trở thành sự thật. Do đó, bạn cần có chế độ ăn đúng chuẩn dành cho người tập gym với những thực phẩm quen thuộc như lườn gà, cá, cơm gạo lứt, lòng trắng trứng, hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, không ăn thực phẩm chế biến sẵn… để mông đẹp hơn, cũng như vóc dáng cơ thể trở nên cân đối và hấp dẫn hơn.

5 tips giữ vòng eo nhỏ nhắn dành riêng cho những cô nàng lười tập thể dục

Một số mẹo nho nhỏ có thể giúp bạn giữ được vòng eo thon gọn hơn mà không cần phải tập luyện quá nhiều.

TIN MỚI NHẤT