Trang chủ Luyện tập

Khoai lang: không gây béo mà còn giúp giảm cân

18/05/2015 23:01

Hàm lượng nước, chất xơ cao và chứa rất ít calo đó là những lý do khiến khoai lang trở thành thực phẩm lý tưởng cho bất cứ ai muốn giảm cân.

Khoai lang: không gây béo mà còn giúp giảm cân - Ảnh 1

Hãy ăn khoai lang hàng ngày để giảm cân vì những lý do sau:

1. Khoai lang rất giàu chất xơ

Chất xơ là một thành phần rất quan trọng đối với những ngưới muốn giảm cân. Các loại thực phẩm giàu chất xơ khiến bạn no lâu hơn, từ đó tránh cảm giác thèm ăn và ăn quá nhiều. Một khi đã kiểm soát được việc ăn uống, giảm cân sẽ đến tự nhiên như một hệ quả tích cực.

2. Chứa ít calo

Hàm lượng calo trong khoai lang được đánh giá là an toàn cho những người muốn giảm cân. Mỗi khẩu phần khoai lang chứa khoảng 90-100 calo, một con số khá thấp trong “giới” thực phẩm (khoai tây chứa khoảng 300-400 calo mỗi khẩu phần). Dùng khoai lang thay thế cho các loại thức ăn vặt chứa nhiều đường và chất béo là một cách hiệu quả để giảm trọng lượng.

3. Giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Khoai lang: không gây béo mà còn giúp giảm cân - Ảnh 2

Khoai lang rất giàu carbohydrates nhưng chúng cũng chứa carotenoid, một hợp chất giúp ổn định lượng đường trong máu và làm giảm tình trạng kháng insulin. Các hợp chất dinh dưỡng có trong khoai lang còn có tác dụng kích thích giải phóng adiponectin, hoóc môn điều chỉnh lượng đường trong máu của cơ thể. Khoai lang có chỉ số glycemic thấp, điều này giúp ngăn chặn sự gia tăng lượng đường trong máu sau khi ăn. Kiểm soát tốt lượng đường trong máu sẽ giúp bạn giảm thiểu cảm giác thèm ăn và giảm cân. Cách tốt nhất để giữ lại những chất dinh dưỡng tốt của khoai lang là hấp hoặc luộc, chiên hoặc nướng có thể khiến loại củ này mất đi các chất dinh dưỡng quan trọng.

4. Hàm lượng nước cao

Cơ thể sẽ hoạt động một cách thuận lợi hơn khi bạn tiêu thụ những thực phẩm có hàm lượng nước cao. Khoai lang là một thực phẩm chứa nhiều nước, tính chất này giúp hệ tiêu hóa làm việc dễ dàng và bạn cũng cảm thấy no lâu hơn. Khoai lang còn có tác dụng dụng ngăn ngừa tình trạng giữ nước trong cơ thể và giúp duy trì cân nặng tốt hơn.

5. Cách chế biến khoai lang đảm bảo dinh dưỡng

Luộc và hấp là 2 cách chế biến khoai lang tốt nhất. Khi luộc, hãy rửa sạch khoai và để nguyên lớp vỏ, gọt vỏ trước khi luộc có thể khiến khoai nhạt và mất chất. Bạn cũng có thể dùng khoai lang thay cho khoai tây trong các công thức nấu ăn. Không nên nấu khoai lang chung với các loại bơ, kem chứa nhiều calo, điều này đi ngược lại tác dụng giảm cân của khoai lang.

6. Cách dùng khoai lang để giảm cân

Như đã nói ở trên, bạn có thể dùng khoai lang thay cho khoai tây trong các công thức món ăn. Ngoài ra, ăn sáng bằng khoai lang cũng là một thói quen tuyệt vời để giảm cân. Thay thế các loại thức ăn vặt bằng khoai lang, giảm lượng tinh bột tinh chế từ cơm, bún, mì và dùng thêm khoai lang cũng là một lựa chọn khác cho bạn.

Phát sốt với cách giảm cân nhanh, giữ dáng chuẩn của MC hấp dẫn nhất xứ sương mù từng là "tình cũ" của hoàng tử Harry
Mặc dù Caroline đã có một chút cải thiện chế độ ăn uống nhờ lối sống lành mạnh và suy nghĩ mới của mình, cô...
XEM TIẾP
Sở hữu eo thon, dáng đẹp chưa bao giờ dễ dàng đến thế với loạt bài tập cực đơn giản trên giường
Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, việc luyện tập là điều vô cùng cần thiết để bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng...
XEM TIẾP
Dân công sở hãy học người Nhật xả stress cực hay trong 3' chỉ bằng cách nắm các ngón tay
Đây được cho là 1 trong những phương thức giúp xả stress mà dân công sở ở Nhật thường áp dụng. Thử ngay nào!
XEM TIẾP
Ngày: 26/09/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cá Hồi phi-lê (kg)  500.000  TP.HCM
 Cá Thát lát nạo(kg)  220.000 - 450.000  TP.HCM
 Tôm(kg) 180.000 - 230.000 TP.HCM 
 Mực ống(kg)  180.000 TP.HCM 
Mực nang(kg)280.000TP.HCM
Cá chẽm phi-lê(kg)259.000TP.HCM
Măng cụt(kg)120.000TP.HCM
Lưỡi heo(kg) 120.000TP.HCM
Thịt heo xay(kg) 75.000TP.HCM
Cốt-lết heo(kg) 72.500TP.HCM
Lườn cá hồi(kg) 89.000TP.HCM
Cá tầm sống(kg) 228.000TP.HCM
Gà ta(kg) 119.900TP.HCM
Đùi tỏi gà(kg)62.500TP.HCM
Bông cải xanh(kg)49.900TP.HCM
Nho đen(kg) 295.000TP.HCM
Cải thảo (kg)8.000TP.HCM
Bó xôi (kg)15.000TP.HCM
Xà lách gai (kg)15.000TP.HCM
Xà lách búp (kg) 10.000TP.HCM
Xà lách xoang (bó) 7.000TP.HCM
Xà lách xoang (bịch)18.000TP.HCM
Bắp cải(kg) 4.000TP.HCM
Cà chua (kg) 12.000TP.HCM
Rau tần ô (kg)6.000TP.HCM
Cà rốt (cọng tím)(kg) 12.000TP.HCM
Củ cải (kg) 7.000TP.HCM
Su hào (kg) 7.000TP.HCM
Đậu Hà Lan(kg)60.000TP.HCM
 Đậu que (kg)  14.000TP.HCM