Hướng dẫn bài tập giảm béo bụng hiệu quả

25/03/2015 08:45

Béo bụng là nỗi lo lắng của rất nhiều chị em nhân viên văn phòng. Để vấn đề này không còn là nỗi lo lắng, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn một số động tác tập bụng đơn giản và hiệu quả.

Đối với bài tập dưới đây, bạn không cần một dụng cụ nào đặc biệt, chỉ cần một chiếc thảm tập và một bộ quần áo thoải mái.

Động tác thứ nhất

Hướng dẫn bài tập giảm béo bụng hiệu quả - Ảnh 1

Hai bàn tay móc vào nhau và để trước ngực, hơi tấp hơn vai như hình minh họa. Giơ hai chân lên khỏi mặt đất, chân trái để trên chân phải. Đối với những người mới tập, có thể để hai chân trên thảm.

Hướng dẫn bài tập giảm béo bụng hiệu quả - Ảnh 2

Hít vào và xoay người sang trái sao cho khuỷu tay trái đến khi chạm vào tấm thảm. Quay trở về vị trí ban đầu, thở ra. Hit vào, xoay người sang phải đến khi khuỷu tay chạm thảm. Quay trở về vị trí ban đầu, thở ra. Lặp lại động tác 15-20 lần mỗi bên.

Động tác thứ 2

Hướng dẫn bài tập giảm béo bụng hiệu quả - Ảnh 3

Hai tay đan vào nhau, ngón cái giữ thẳng như hình minh họa. Nâng 2 chân lên khỏi mặt sàn, chân trái để trên chân phải, hơi duỗi. Đối với những người mới bắt đầu có thể để hai chân trên thảm.

Hít vào, đưa hai tay sang trái, hạ thấp gần chạm mông, sau đó duỗi thẳng 2 chân và giơ 2 tay lên cao khỏi đầu, thở ra từ từ. Lặp lại toàn bộ các động tác với tay phải. Mỗi bên tay tập khoảng 15 lần.

Động tác thứ 3

Hướng dẫn bài tập giảm béo bụng hiệu quả - Ảnh 4

Nghiêng người, dùng khuỷu tay và 2 chân để chịu toàn bộ trọng lượng cơ thể như hình minh họa. Khuỷu tay chạm đất thẳng dưới vai, chân trái chịu lực bằng má ngoài và chân phải chịu lực bằng lòng bàn chân. Giơ cánh tay phải lên cao, mắt nhìn theo hướng tay phải. Hít sâu.

Thở ra, vòng tay phải xuống dưới bụng nhưng không chạm vào thân, mông nâng lên cao. Hít vào, trở về vị trí bạn đầu. Lặp lại 10 lẫn cho mỗi bên tay.

Động tác thứ 4

Hướng dẫn bài tập giảm béo bụng hiệu quả - Ảnh 5

Bắt đầu với động tác chuẩn bị giống như động tác thứ 3.

Hướng dẫn bài tập giảm béo bụng hiệu quả - Ảnh 6

Hạ cơ thể xuống thấp sao cho toàn bộ chân trái từ hông đến má ngoài chân đều chạm sàn. Trở về vị trí ban đầu và lặp lại động tác 10 lần mỗi bên tay.

Động tác thứ 5

Hướng dẫn bài tập giảm béo bụng hiệu quả - Ảnh 7

Nằm ngửa, đầu thẳng, dang hai tay ngang vai, lòng bàn tay úp. Giơ hai chân lên cao, gót chân ép vào nhau, mũi chân thẳng.

Hướng dẫn bài tập giảm béo bụng hiệu quả - Ảnh 8

Hít vào đưa hai chân sang bên phải, cố gắng giữ nguyên tư thế phần thân trên. Thở ra, đưa hai chân về vị trí cũ. Hít vào, đưa chân sang trái, thở ra, trở về vị trí ban đầu. Lặp lại toàn bộ các động tác trên 12 lần. Đối với những người mới bắt đầu có thể gập đầu gối cong 90 độ.

Động tác thứ 6

Hướng dẫn bài tập giảm béo bụng hiệu quả - Ảnh 9

Nằm sấp, hai bàn tay nắm, đầu gối và hai chân chạm sàn, tương tự như tư thế chống đẩy.

Nghiêng người sao cho hông trái chạm sàn, trở về vị trí ban đầu, sau đó nghiêng sang bên phải. Lặp lại động tác 20 lần cho mỗi bên.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Luyện tập trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm bài viết liên quan :
Tập mông tại nhà đơn giản siêu hiệu quả cùng dây đàn hồi theo hướng dẫn của HLV nóng bỏng
HLV Trang Lê tiếp tục đưa ra những bài tập mông đơn giản ngay tại nhà giúp chị em nâng cấp vòng mông, sở hữu...
XEM TIẾP
Quên luôn nỗi lo béo mặt chỉ với những mẹo nhỏ này
Để có được một gương mặt thon gọn hãy áp dụng ngay 5 mẹo giảm béo mặt sau đây.
XEM TIẾP
Vẫn giảm được mỡ đùi hiệu quả mà không cần đến phòng tập chỉ với những động tác đơn giản này
6 bài tập giảm mỡ đùi nhanh nhất là một trong những phương pháp đơn giản giúp các cô nàng giảm lượng mỡ thừa trên...
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM