Trang chủ Luyện tập

HLV 9X tăng 6 kg vẫn sở hữu vòng eo 56 cm

13/12/2016 14:15

Với vóc dáng cân đối, quyến rũ hiện tại, ít ai biết Tố Như từng có quãng thời gian sống khép kín, ngại giao tiếp vì mặc cảm ngoại hình.

Dưới đây là bài chia sẻ của Huỳnh Thị Tố Như (sinh năm 1995) là huấn luyện viên thể hình tại Nha Trang về hành trình cải thiện vóc dáng:

Tôi từng nặng 39 kg. Khi đó, tôi thường xuyên mắc bệnh, sống khép mình nên ít giao tiếp với mọi người xung quanh. Với tính cách đó nên nhiều bạn học không thích và cô lập tôi. 

Mong muốn cải thiện vóc dáng và sức khỏe, tôi quyết định tập gym. Từ một người luôn e dè tôi có thể mở lòng và chia sẻ kinh nghiệm tập luyện cũng như những vấn đề trong cuộc sống với mọi người.

Sau hơn một năm tập luyện, tôi đã tăng 6 kg (từ 39 kg lên 45 kg), cơ thể săn chắc, số đo 3 vòng 83-56-85 cm.

HLV 9X tăng 6 kg vẫn sở hữu vòng eo 56 cm - Ảnh 1
Vóc dáng thon gọn, săn chắc của Tố Như

Đau đớn, chấn thương vì tập luyện

Thời gian đầu, tôi không có điều kiện thuê huấn luyện viên riêng nên chủ yếu tự tập và nhờ sự hướng dẫn của "sư phụ" hiện giờ. Tôi từng trải qua những ngày tháng khó khăn vì chấn thương, đau đớn, ăn uống kiêng khem khổ cực. 

Tôi nhận thấy những người mới thường mắc một số lỗi sai như ham tập tạ nặng, tập sai kỹ thuật, sợ tập tạ dáng sẽ thô. Tuy nhiên, nội tiết tố ở nữ giới có sự khác biệt lớn so với đấng mày râu. Các bạn gái độ tuổi đôi mươi lượng nội tiết tố trong cơ thể tiết ra chỉ 5%, tương đương cụ ông 90 tuổi. Nữ giới có tập nặng với mức tạ 60 kg-100 kg thì với 5% lượng nội tiết tố này cũng không khiến bạn cơ bắp như đàn ông.

Ngoài ra, nhiều người cũng có quan niệm sai lầm rằng tập càng lâu càng tốt, tập liên tục và không để cơ thể nghỉ ngơi. 

Tôi tập luyện 5 buổi mỗi tuần với lịch tập như sau: 

- Ngày: Lưng - xô - tay trước

- Ngày 2: Mông - đùi trước - chân

- Ngày 3: Ngực - vai - tay sau

- Ngày 4: Mông - đùi sau - bắp chân

- Ngày 5: Bụng - cardio

Bên cạnh đó, mỗi sáng tôi tập thêm 5 phút với bài plank và gập bụng 300 lần (trừ thứ 7, chủ nhật). 

Thực đơn 5 bữa mỗi ngày

Về chế độ dinh dưỡng, khi chế biến đồ ăn, tôi hạn chế sử dụng dầu mỡ, nếu có sẽ thay thế bằng dầu dừa hoặc dầu olive. Tôi cũng tránh ăn vặt, đồ ăn nhanh, chế biến sẵn. 

Thực đơn mẫu trong một ngày của tôi như sau:

- Thức dậy (5h30): 1 cốc nước canh gừng ấm giúp giải độc, kích thích tiêu hóa

- 6h: 1 ly ngũ cốc yến mạch + whey protein + 3 lòng trắng trứng

- 9h30: 1 bát yogurt trái cây + hạt chia

- 11h: cơm gạo lứt (hoặc khoai lang, khoai tây, các loại ngũ cốc nguyên hạt) + thịt bò (gà, heo) không mỡ +rau luộc hoặc canh

- 15h (trước tập): 1 ly whey proteim + 1 quả chuối hoặc 1 củ khoai lang

- 17h30 (sau tập): ăn như bữa trưa + 1 ly whey protein + trái cây

- 19h: lòng trắng trứng + rau xanh + đậu hũ + nước ấm pha hạt chia

Phát sốt với cách giảm cân nhanh, giữ dáng chuẩn của MC hấp dẫn nhất xứ sương mù từng là "tình cũ" của hoàng tử Harry
Mặc dù Caroline đã có một chút cải thiện chế độ ăn uống nhờ lối sống lành mạnh và suy nghĩ mới của mình, cô...
XEM TIẾP
Sở hữu eo thon, dáng đẹp chưa bao giờ dễ dàng đến thế với loạt bài tập cực đơn giản trên giường
Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, việc luyện tập là điều vô cùng cần thiết để bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng...
XEM TIẾP
Dân công sở hãy học người Nhật xả stress cực hay trong 3' chỉ bằng cách nắm các ngón tay
Đây được cho là 1 trong những phương thức giúp xả stress mà dân công sở ở Nhật thường áp dụng. Thử ngay nào!
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 26/09/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cá Hồi phi-lê (kg)  500.000  TP.HCM
 Cá Thát lát nạo(kg)  220.000 - 450.000  TP.HCM
 Tôm(kg) 180.000 - 230.000 TP.HCM 
 Mực ống(kg)  180.000 TP.HCM 
Mực nang(kg)280.000TP.HCM
Cá chẽm phi-lê(kg)259.000TP.HCM
Măng cụt(kg)120.000TP.HCM
Lưỡi heo(kg) 120.000TP.HCM
Thịt heo xay(kg) 75.000TP.HCM
Cốt-lết heo(kg) 72.500TP.HCM
Lườn cá hồi(kg) 89.000TP.HCM
Cá tầm sống(kg) 228.000TP.HCM
Gà ta(kg) 119.900TP.HCM
Đùi tỏi gà(kg)62.500TP.HCM
Bông cải xanh(kg)49.900TP.HCM
Nho đen(kg) 295.000TP.HCM
Cải thảo (kg)8.000TP.HCM
Bó xôi (kg)15.000TP.HCM
Xà lách gai (kg)15.000TP.HCM
Xà lách búp (kg) 10.000TP.HCM
Xà lách xoang (bó) 7.000TP.HCM
Xà lách xoang (bịch)18.000TP.HCM
Bắp cải(kg) 4.000TP.HCM
Cà chua (kg) 12.000TP.HCM
Rau tần ô (kg)6.000TP.HCM
Cà rốt (cọng tím)(kg) 12.000TP.HCM
Củ cải (kg) 7.000TP.HCM
Su hào (kg) 7.000TP.HCM
Đậu Hà Lan(kg)60.000TP.HCM
 Đậu que (kg)  14.000TP.HCM