Trang chủ Luyện tập

HLV 9X tăng 6 kg vẫn sở hữu vòng eo 56 cm

13/12/2016 14:15

Với vóc dáng cân đối, quyến rũ hiện tại, ít ai biết Tố Như từng có quãng thời gian sống khép kín, ngại giao tiếp vì mặc cảm ngoại hình.

Dưới đây là bài chia sẻ của Huỳnh Thị Tố Như (sinh năm 1995) là huấn luyện viên thể hình tại Nha Trang về hành trình cải thiện vóc dáng:

Tôi từng nặng 39 kg. Khi đó, tôi thường xuyên mắc bệnh, sống khép mình nên ít giao tiếp với mọi người xung quanh. Với tính cách đó nên nhiều bạn học không thích và cô lập tôi. 

Mong muốn cải thiện vóc dáng và sức khỏe, tôi quyết định tập gym. Từ một người luôn e dè tôi có thể mở lòng và chia sẻ kinh nghiệm tập luyện cũng như những vấn đề trong cuộc sống với mọi người.

Sau hơn một năm tập luyện, tôi đã tăng 6 kg (từ 39 kg lên 45 kg), cơ thể săn chắc, số đo 3 vòng 83-56-85 cm.

HLV 9X tăng 6 kg vẫn sở hữu vòng eo 56 cm ảnh 1
Vóc dáng thon gọn, săn chắc của Tố Như

Đau đớn, chấn thương vì tập luyện

Thời gian đầu, tôi không có điều kiện thuê huấn luyện viên riêng nên chủ yếu tự tập và nhờ sự hướng dẫn của "sư phụ" hiện giờ. Tôi từng trải qua những ngày tháng khó khăn vì chấn thương, đau đớn, ăn uống kiêng khem khổ cực. 

Tôi nhận thấy những người mới thường mắc một số lỗi sai như ham tập tạ nặng, tập sai kỹ thuật, sợ tập tạ dáng sẽ thô. Tuy nhiên, nội tiết tố ở nữ giới có sự khác biệt lớn so với đấng mày râu. Các bạn gái độ tuổi đôi mươi lượng nội tiết tố trong cơ thể tiết ra chỉ 5%, tương đương cụ ông 90 tuổi. Nữ giới có tập nặng với mức tạ 60 kg-100 kg thì với 5% lượng nội tiết tố này cũng không khiến bạn cơ bắp như đàn ông.

Ngoài ra, nhiều người cũng có quan niệm sai lầm rằng tập càng lâu càng tốt, tập liên tục và không để cơ thể nghỉ ngơi. 

Tôi tập luyện 5 buổi mỗi tuần với lịch tập như sau: 

- Ngày: Lưng - xô - tay trước

- Ngày 2: Mông - đùi trước - chân

- Ngày 3: Ngực - vai - tay sau

- Ngày 4: Mông - đùi sau - bắp chân

- Ngày 5: Bụng - cardio

Bên cạnh đó, mỗi sáng tôi tập thêm 5 phút với bài plank và gập bụng 300 lần (trừ thứ 7, chủ nhật). 

Thực đơn 5 bữa mỗi ngày

Về chế độ dinh dưỡng, khi chế biến đồ ăn, tôi hạn chế sử dụng dầu mỡ, nếu có sẽ thay thế bằng dầu dừa hoặc dầu olive. Tôi cũng tránh ăn vặt, đồ ăn nhanh, chế biến sẵn. 

Thực đơn mẫu trong một ngày của tôi như sau:

- Thức dậy (5h30): 1 cốc nước canh gừng ấm giúp giải độc, kích thích tiêu hóa

- 6h: 1 ly ngũ cốc yến mạch + whey protein + 3 lòng trắng trứng

- 9h30: 1 bát yogurt trái cây + hạt chia

- 11h: cơm gạo lứt (hoặc khoai lang, khoai tây, các loại ngũ cốc nguyên hạt) + thịt bò (gà, heo) không mỡ +rau luộc hoặc canh

- 15h (trước tập): 1 ly whey proteim + 1 quả chuối hoặc 1 củ khoai lang

- 17h30 (sau tập): ăn như bữa trưa + 1 ly whey protein + trái cây

- 19h: lòng trắng trứng + rau xanh + đậu hũ + nước ấm pha hạt chia

Xua tan cơn đau vai nhanh chóng với những bài tập siêu đơn giản này
Đau vai có thể xảy ra ở mọi thời điểm từ ngồi làm việc tới lái xe, ôm trẻ hoặc lướt điện thoại. Các hoạt...
XEM TIẾP
Để có một ngày mới khỏe mạnh hơn thì đây là những điều bạn nên làm vào mỗi buổi sáng
Hãy thực hiện ngay những điều này vào buổi sáng mỗi khi thức dậy để có một ngày mới tràn đầy năng lượng.
XEM TIẾP
Da mặt trẻ trung bất chấp tuổi tác nhờ những bài tập chống lão hóa vô cùng đơn giản tại nhà
Nếu bạn muốn sở hữu làn da tươi trẻ, căng mịn bất chấp tuổi tác thì nên thường xuyên thực hiện những bài tập chống...
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 22/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Sườn non heo (kg)  140.000  TP.HCM
 Thịt đùi heo (kg)  100.000   TP.HCM
 Xương heo (kg)  80.000 TP.HCM 
 Đùi tỏi gà (kg)  75.000 TP.HCM 
Cánh gà (kg)80.000 TP.HCM
Cá lóc đồng (kg) 110.000 TP.HCM
Cá lóc nuôi (kg) 65.000 TP.HCM
Chuối già (kg) 13.000 TP.HCM
Cà chua (kg) 29.900 TP.HCM
Sườn bò gói 500g (gói) 248.900 TP.HCM
Lạp xưởng gói 500g (gói)139.900 TP.HCM
Cà rốt Đà Lạt (kg) 24.900 TP.HCM
Chân giò muối gói 500 (gói) 59.900 TP.HCM
Ổi giống Đài Loan (kg)13.500 TP.HCM
Táo đỏ (kg) 116.500 TP.HCM
Cá rô (kg) 150.000 TP.HCM

Cá lóc đồng (kg) 

140.000 TP.HCM
Đùi tỏi gà (kg) 90.000 TP.HCM
Gan heo (kg) 50.000 TP.HCM
Bao tử heo (kg) 125.000 TP.HCM
Bông cải xanh (kg) 60.000 TP.HCM
Bông cải trắng (kg)50.000 TP.HCM
Dưa leo (kg) 25.000 TP.HCM

Rau mồng tơi gói 450g (gói)

6.500 TP.HCM
Bắp cải trắng (kg)8.000 TP.HCM
Bơ sáp (kg)32.300 TP.HCM
Chuối Koji (kg) 19.000 TP.HCM
Chôm chôm (kg) 27.500 TP.HCM
Đầu cá Hồi (kg) 44.900 TP.HCM
 Cá Basa không đầu (kg)  43.900 TP.HCM