1. Làm thể nào để giảm mỡ bụng dưới thông qua chế độ ăn uống? 

Khi muốn giảm mỡ bụng dưới bạn không thể nào giảm trực tiếp được mà phải đi đường vòng giảm cân tổng thể cả cơ thể bằng chế độ ăn uống có chọn lọc. Theo lộ trình vạch ra thì bạn nên cắt giảm khoảng 500-750 calo hàng ngày từ chế độ ăn uống. Sự giảm nhỏ lượng calo này có thể giúp bạn giảm khoảng 0,5-1 kg mỗi tuần. Đây là lượng giảm calo hợp lý và được các chuyên gia y tế khuyến khích áp dụng, giúp giảm mỡ bụng dưới an toàn.

Muốn giảm mỡ bụng dưới, buộc phải kết hợp giảm mỡ bụng tổng thể
Muốn giảm mỡ bụng dưới, buộc phải kết hợp giảm mỡ bụng tổng thể. Ảnh: Internet

Khi thực hiện chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng, đầu tiên bạn nên sử dụng một quyển sổ hoặc ứng dụng để ghi chép lại số lượng calo mà bạn đang nạp vào cơ thể hằng ngày. Trừ 500-750 calo sẽ ra được số lượng calo bạn nên tiêu thụ trong ngày để có kết quả giảm mỡ bụng dưới hiệu quả nhất với tình trạng bản thân.

Giảm mỡ bụng dưới bằng các thực phẩm giàu protein, rau xanh và hoa quả

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sau chế độ ăn uống carbohydrate thấp hơn không chỉ giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng mà còn giảm mỡ bụng thần kỳ.

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng
Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng. Ảnh: Internet

Mỗi bữa bạn nên ăn từ 75-110 g thịt nạc, kết hợp với các loại rau không có chứa nhiều tinh bột như ớt, cà chua, dưa chuột, cà tím, súp lơ hoặc rau diếp). Thêm một cốc trà xanh để dùng trong bữa. Bổ sung thêm trái cây ăn trong ngày, trái cây vốn chứa đường tự nhiên nên rất tốt cho cơ thể, ăn từ 1-2 lần/ ngày. Mỗi lần chỉ ăn lượng nhỏ, 1 đến 2 miếng là đủ.  Một ví dụ về các bữa ăn low carb để các bạn tham khảo bao gồm: salad trộn với rau sống, 150g thịt gà nướng, 1 ly sữa chua, nửa quả táo, hoặc cá hồi nướng với salad nhỏ và bông cải xanh hấp.

Hạn chế ăn các thực phẩm ngũ cốc để có bụng dưới thon gọn, phẳng lỳ

Các loại thực phẩm như bánh mì, gạo và mì có thể là một phần của một chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, những thực phẩm này có hàm lượng carbohydrate cao hơn đáng kể so với các loại thực phẩm khác. Hạn chế chúng để bạn có một chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng chất lượng.

Những thực phẩm bạn không nên ăn nhiều khi tập trung giảm mỡ bụng bao gồm bánh mì, gạo, mì, bánh bích quy, khoai tây chiên.Bạn chỉ nên nạp từ 10-25g loại thực phẩm này hàng ngày. Tuy nhiên không phải là loại bỏ hoàn toàn thực phẩm ngũ cốc, vẫn có những ngoại lệ phải kể đến ở đây là các loại hạt như hạt đỗ đen, đậu nành, đậu phộng, …. vốn nhiều chất xơ, giàu chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn đầy đủ năng lượng và luôn khỏe mạnh khi thực hiện giảm mỡ bụng.

Muốn giảm mỡ bụng dưới nhanh ư? Đơn giản là không ăn đường phụ gia

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đường (đặc biệt là đường phụ gia) là một trong những thủ phạm chính gây ra sự tích tụ lớp mỡ vùng bụng. Dó đó muốn giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả thì hãy hạn chế các thức ăn nhiều đường.

Hạn chế đường phụ ra là điều không thế thiếu nếu bạn muốn giảm mỡ bụng hiệu quả. Ảnh: Internet
Hạn chế đường phụ ra là điều không thế thiếu nếu bạn muốn giảm mỡ bụng hiệu quả. Ảnh: Internet

Đường phụ gia là loại đường các công ty thêm vào sản phẩm trong quá trình sản xuất. Ví dụ, đường ở bánh quy hoặc có trong những cây kem. Đường tự nhiên là đường ở trong các thực phẩm tự nhiên ví dụ đường trái cây là đường tự nhiên. Thực phẩm có đường tự nhiên là những lựa chọn tốt hơn vì chúng thường chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết và dễ tiêu hóa.

Thế nên, nếu có một chiếc bánh ngọt trước mặt thì bạn phải bỏ qua và nghĩ sang các lựa chọn lành mạnh khác như mật ong, sô-cô-la đen, trái cây sấy khô và sữa chua để tìm ra cách giảm mỡ bụng nhanh cho bản thân.

Giảm mỡ bụng dưới cho nữ bằng cách nào thì vẫn phải tuân thủ nguyên tắc uống nhiều nước.

Cung cấp đủ nước là điều quan trọng để duy trì các chức năng bình thường của cơ thể và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nhiều nước cũng có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Điều này có một phần xuất phát từ thực tế là khi cơ thể đủ nước thì bạn sẽ ăn ít hơn, qúa trình trao đổi chất, tiêu hao mỡ trong cơ thể diễn ra hiệu quả hơn.

Mục tiêu đặt ra để giảm mỡ bụng dưới an toàn tại nhà thì hãy uống ít nhất 8 đến 13 ly nước mỗi ngày. Nhớ uống từ một đến hai ly trước mỗi bữa ăn để giúp hạn chế sự thèm ăn và giúp bạn nhanh no hơn.

2. Giảm mỡ bụng dưới bằng các bài tập thể dục nào đây?

Dưới đây là danh sách các bài tập thể dục phù hợp để thực hiện mục tiêu giảm mỡ bụng dưới.

<a target='_blank' href='https://www.phunuvagiadinh.vn/giam-mo-bung.topic'>Giảm mỡ bụng</a> dưới bằng các bài tập thể dục đem lại hiệu quả dài lâu
Giảm mỡ bụng dưới bằng các bài tập thể dục đem lại hiệu quả dài lâu. Ảnh: Internet

Các bài tập thể dục Work out là một trong những cách giảm mỡ bụng dưới an toàn

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn tập thể dục work out trước khi ăn sáng, lượng calo bạn đốt cháy sẽ nhiều hơn hẳn khi tập ở các thời điểm khác trong ngày. Tất cả những điều bạn cần làm là thực hiện các bài tập thể dục giảm mỡ bụng, cho eo thon săn chắc vào trước bữa sáng từ 30-60 phút.

Thực hiện các bài tập thể dục aerobic tại nhà giảm mỡ bụng dưới nữ đơn giản

Các bài tập thể dục nhiệp điệu aerobic giảm mỡ bụng tại nhà rất tốt cho tim mạch, đốt cháy nhiều calo, và tăng tốc quá trình trao đổi chất giúp bạn có thể giảm cân nhanh hơn. Bạn nên tập thể dục aerobic có cường độ vừa phải ít nhất 150 phút mỗi tuần, có thể chia ra làm 30 phút 1 lần tập nhưng nếu bạn đang muốn tìm ra cách giảm mỡ bụng nhanh nhất thì bạn sẽ cần đến 60 phút tập luyện mỗi ngày.

Các bài tập aerobic cho bạn lựa chọn khá đa dạng, có thể là chạy bộ, đi bộ nhanh, đi xe đạp, bơi lội, đi bộ đường dài, hoặc khiêu vũ. Hãy cố gắng tìm một bài tập mà bạn thích và chắc rằng có thể kiên trì luyện tập với nó trong thời gian dài thì quá trình giảm mỡ bụng dưới mới có thể có tác dụng.

Kết hợp các bài tập rèn luyện sức mạnh cho cơ thể để giảm mỡ bụng dưới nhanh

Các bài tập thiên về tăng sức mạnh của cơ như gập bụng, các bài tập với ghế, trượt ván, plank… sẽ giúp các cơ săn chắc, và tiêu mỡ thừa vùng bụng nhanh và an toàn.

Các bài tập aerobic giúp giảm mỡ bụng rất tốt
Các bài tập aerobic giúp giảm mỡ bụng rất tốt. Ảnh: Internet

Mỗi tuần các bạn nên dành từ hai đến ba ngày để thực hiện các bài tập này, hãy lựa chọn các tập tổng hợp để không chỉ các nhóm cơ chính và cả cơ thể cũng tham gia tập luyện để tiêu hao năng lượng, giảm mỡ bụng dưới diễn ra một cách hiệu quả.

Kết hợp các bài tập cường độ cao để có kết quả giảm mỡ bụng dưới tốt nhất

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tập luyện cường độ cao (HITT) mất nhiều mỡ hơn xung quanh vùng bụng so với tập thể dục tim mạch thông thường.

HIIT là một loại tập thể dục được thực hiện trong thời gian ngắn hơn, cường độ tập luyện cao hơn và hiệu quả tác động đến cơ thể trong việc giảm mỡ thì cũng nhiều hơn. Do đó, bạn nên kết hợp xen kẽ giữa các bài tập cường độ cao HIIT và các bài tập cường độ phải của các bài tập thể dục thông thường từ một đến hai ngày trong tuần.

3. Làm thế nào để giảm mỡ bụng? Vậy phải thay đổi các thói quen sống trước đã

Giảm mỡ bụng dưới có kết quả thì phải hạn chế căng thẳng, áp lực

Căng thẳng, áp lực gây ra sự gia tăng cortisol, một hoóc môn có tác động dự trữ thêm chất béo, đặc biệt là các béo tập trung ở vùng bụng. Căng thẳng là nguyên nhân có cảm giác thèm ăn, và khiến cơ thể ăn một khối lượng lớn thức ăn vượt mức hàng ngày.

Giảm căng thẳng và áp lực để giảm mỡ bụng hiệu quả
Giảm căng thẳng và áp lực để giảm mỡ bụng hiệu quả. Ảnh: Internet

Hãy thử loại bỏ hoặc giảm bớt căng thẳng, áp lực bằng cách tránh những người hoặc những thứ dễ gây kích thích tiêu cực đến bạn, thay vào đó là tăng cường giao tiếp với những người hoặc làm những thứ bạn yêu thích. Bạn cũng có thể giảm căng thẳng và lo lắng bằng cách quản lý thời gian bản thân sao cho làm việc và thư giãn thật hợp lý, thoải mái tinh thần nhất.

Ngủ đủ giấc giúp giảm mỡ bụng một cách thụ động

Nếu bạn thiếu ngủ, bạn sẽ bị dày vò bởi cảm giác thèm ăn, dẫn đến tình trạng tăng cân và lớp mỡ quanh bụng cũng sẽ tăng lên đáng kể.

Nên ngủ ít nhất 7-9 giờ mỗi đêm để duy trì sức khoẻ và thúc đẩy quá trình giảm mỡ bụng dưới. Khi đi ngủ, chắc chắc rằng đã tắt tất cả các đèn và tắt các thiết bị điện tử (như điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính) ít nhất hai giờ trước khi đi ngủ.

Những bài tập giảm mỡ bụng giúp eo thon, dáng chuẩn cấp tốc

Những bài tập giảm mỡ bụng giúp eo thon, dáng chuẩn cấp tốc

Những bài tập giảm mỡ bụng là người bạn đồng hành không thể thiếu khi bạn thực hiện mục tiêu có một vòng eo săn chắc, quyến rũ. Chỉ cần 1 giờ tập thể dục với 10 bài tập giảm mỡ bụng dưới đây, bạn sẽ thấy vòng 2 thon gọn một cách bất ngờ đấy.

ctvseo_phuongdung | Theo Phụ nữ sức khỏe