Đi bộ giúp kéo dài tuổi thọ

03/01/2016 21:34

Bạn sẽ sống lâu hơn nếu chăm chỉ đi bộ vì hoạt động này bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật và hãm phanh quá trình lão hoá.

Bạn không cần phải đến phòng gym mới có thể tăng cường sức khỏe. Theo nghiên cứu trên tạp chíPLoS Medicine, đi bộ 11 phút mỗi ngày là đủ để kéo dài tuổi thọ thêm 2 năm. Trong khi đó, công trình của Đại học Sydney (Australia) kết luận đi bộ thay vì ngồi trong một tiếng đồng hồ sẽ giảm 14% nguy cơ tử vong sớm, tương đương khoảng 9 năm.

Nếu bạn vẫn cần thêm động lực để bắt đầu đi bộ, hãy tham khảo 4 lợi ích hoạt động này mang lại cho cơ thể do Prevention liệt kê.

Giảm tác hại của việc ngồi nhiều

Ngồi nhiều làm chậm quá trình lưu thông và tăng nguy cơ bệnh tim, tiểu đường cùng nhiều vấn đề sức khỏe mạn tính khác. Đi bộ sẽ giúp bạn hạn chế những tác hại này. Trong nghiên cứu của tờExperimental Physiology, các nhà khoa học đã chứng minh người ngồi trước màn hình máy tính 6 tiếng bị kém lưu thông máu ở bắp chân, nhưng 10 phút đi bộ sẽ đưa cơ thể trở về bình thường.

Đi bộ giúp kéo dài tuổi thọ ảnh 1

Ngoài ra, bạn hãy co duỗi chân thường xuyên. Nhóm tác giả từ Đại học Utah (Mỹ) nhận định vận động nhẹ 2 phút mỗi tiếng hạ thấp 33% nguy cơ tử vong.

Bảo vệ tim

Đi bộ hỗ trợ máu lưu thông và tim khỏe mạnh hơn, đồng thời giúp bạn xả stress. Theo giáo sư James O'Keefe từ Đại học Missouri-Kansas (Mỹ), hoạt động này có tác dụng ngang với chạy. Trên thực tế, các nhà khoa học Đại học Harvard đã phát hiện đi bộ ít nhất 3 giờ mỗi tuần giảm 35% tỷ lệ đau tim và tử vong do bệnh tim.

Giữ cân nặng ở mức hợp lý

Một giờ đi bộ đốt được 460 calo, vô cùng hữu ích cho những ai muốn giảm cân. Thêm vào đó, đi bộ thu nhỏ vòng eo quá khổ và tăng độ nhạy cảm của insulin. Các nghiên cứu chỉ ra đi bộ 30 phút mỗi ngày giảm 30% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Sửa chữa ADN

Đi bộ và các hình thức vận động khác có thể hãm phanh quá trình lão hóa. Trong nghiên cứu của Đại học Saarland (Đức), các tác giả nhận thấy đi bộ thường xuyên kích thích hoạt động của telomerase, loại enzim giúp cơ thể "hàn gắn" ADN. Hiệu ứng này giúp bạn sống lâu hơn. 25 phút đi bộ nhanh hoặc chạy chậm mỗi ngày sẽ đem lại thêm 7 năm tuổi thọ.

Bài tập từ đài KBS Hàn Quốc chỉ tốn 3' mỗi ngày nhưng giảm đến hơn 7cm vòng eo
Không chỉ ít tốn thời gian mà bài tập này còn đơn giản vô cùng nên ai cũng có thể tập theo được và bạn...
XEM TIẾP
Những bài tập đơn giản giúp da căng bóng không còn nếp nhăn, phụ nữ U30 không thể bỏ qua
Chẳng cần tốn kém chi phí đến spa, bạn vẫn sở hữu làn da căng bóng, mịn màng bất chấp tuổi tác nhờ thường xuyên...
XEM TIẾP
Biết thở theo 8 cách này thì không cần tập gập bụng vẫn đốt mỡ bụng đến không ngờ
Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng kỹ thuật thở này cũng có thể đem lại hiệu quả đốt mỡ bụng đến không ngờ.
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 17/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Gà ta (kg)  200.000  TP.HCM
 Đùi tỏi gà (kg)  90.000  TP.HCM
 Cánh gà (kg)  80.000TP.HCM 
 Đuôi heo (kg)  180.000 TP.HCM 
Giò heo (kg) 90.000TP.HCM
Mãng cầu (kg) 70.000 - 80.000TP.HCM
Măng cụt (kg) 120.000TP.HCM
Cam Vinh (kg) 130.000TP.HCM
Xúc xích (kg)115.000TP.HCM
Cá Hồi phi-lê tươi (kg) 439.900TP.HCM
Cá Diêu hồng làm sạch (kg) 59.900TP.HCM
Cá chim biển (kg) 159.900TP.HCM
Bạch tuộc nhỏ (kg) 139.900TP.HCM
Đùi tỏi gà chiên (kg)79.900TP.HCM
Cá trứng đông lạnh (kg) 97.000TP.HCM
Dưa hấu (kg) 10.000TP.HCM
Chôm chôm (kg) 18.000TP.HCM
Thơm (kg) 7.000TP.HCM
Xoài cát (kg) 60.000TP.HCM
Mãng cầu xiêm (kg) 25.000TP.HCM
Bắp cải (kg) 6.000TP.HCM
Cải thảo(kg)8.000TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 6.000TP.HCM
Bông cải trắng (kg) 35.000TP.HCM
Khổ qua (kg) 6.000TP.HCM
Dưa leo(kg) 5.000TP.HCM
 Đậu que (kg)  18.000TP.HCM